{keywords}
Căn nhà đặc biệt với cánh cửa phòng tắm được ngụy trang như một tủ sách.

Anh Neil Wheatley sống ở thị trấn Jarrow thuộc hạt Tyne and Wear (Anh), đã biến chuồng chim bồ câu cũ thành một “căn cứ” riêng với cánh cửa giấu kín được ngụy trang như một tủ sách.

Người đàn ông 40 tuổi này đã sử dụng những tấm gỗ để làm cánh cửa dẫn vào phòng tắm. Anh dùng dây, móc và mảnh kim loại để làm chốt. Neil đã chi 1.200 bảng Anh (khoảng 37 triệu đồng) cho phần mái cũng như phần ngoại thất của căn nhà. Căn nhà nhìn từ phía ngoài trông đơn giản, nhưng Neil đã thiết kế rất cầu kỳ cho nội thất bên trong.

Ông bố này đặt một cây thông Noel, làm một bếp đốt củi và một nhà bếp đầy đủ tiện nghi cho căn nhà. Những bức tường và đồ nội thất bằng gỗ có vân sần là đặc trưng cho một căn nhà nhỏ ở nông thôn, cũng rất hoàn hảo với tầm nhìn ra cánh đồng cỏ.

{keywords}
Neil đã xây dựng một ngôi nhà theo phong cách thô mộc cho 4 đứa con của mình.

Anh nói: “Tôi khá sáng tạo với công việc xây dựng, vì vậy tôi muốn tạo ra một cái gì đó khác biệt. Dự định ban đầu chỉ là đặt một cánh cửa trên buồng vệ sinh, nhưng như thế thì vừa chán lại vừa tốn diện tích. Vì vậy, bằng cách tạo ra cánh cửa giá sách, tôi vẫn giữ được sự riêng tư cho nhà vệ sinh mà còn tiết kiệm được tối đa không gian để lưu trữ các vật dụng”.

“Cách mở cửa cũng phải đặc biệt, mặc dù hơi tốn công sức nhưng rất xứng đáng. Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó ấn tượng”.

Neil đã cố gắng xoay xở để nâng cấp và tái chế mọi thứ nhằm giảm chi phí. Anh tận dụng cửa sổ, sàn và các thiết bị nhà bếp từ đồ cũ của bạn bè.

{keywords}
Căn nhà với tầm nhìn ra những cánh đồng ở Jarrow.

“Tôi có 4 đứa con và tôi muốn làm một thứ gì đó khiến chúng ngạc nhiên. Xây một ngôi nhà bình thường sẽ không hấp dẫn bọn trẻ. Tôi đã nghĩ rằng đó nên là một nơi ấm áp và thoải mái để chúng tôi dành thời gian bên nhau như một gia đình”.

“Với căn nhà này, sẽ có rất nhiều không gian để chúng tôi tận hưởng điều đó. Vào mùa hè, chúng tôi có thể đi chơi, tổ chức tiệc nướng BBQ và tận hưởng thời tiết ấm áp nơi đây. Tôi nghĩ điều quan trọng chính là trí tưởng tượng của bạn không bị giới hạn. Căn nhà có thể không hoàn hảo trong mắt một số người, nhưng tôi tự hào vì chính mình đã tạo ra nó”.

Anh nói, có thể sẽ mất một vài lần để đảm bảo cánh cửa đặc biệt hoạt động một cách chính xác nhưng đó là cách bạn học, thử và sai.

{keywords}
Neil nói, anh muốn có một nơi để tổ chức tiệc BBQ và tận hưởng thời tiết đẹp như một gia đình.
{keywords}
Neil đã xoay xở để nâng cấp và tái chế mọi thứ, với sự hỗ trợ từ bạn bè.

Đăng Dương (Theo The Sun)

Ngôi nhà 8m2 được rao bán gần 7 tỷ đồng có gì bên trong?

Ngôi nhà 8m2 được rao bán gần 7 tỷ đồng có gì bên trong?

Bất chấp không gian sống nhỏ bé đó, ngôi nhà hiện được rao bán với mức giá rất cao 225.000 bảng Anh (tương đương 6,9 tỷ đồng).