Chloe đã từng động viên chồng chuyển sang nơi làm việc mới. Cô nói với anh rằng: “Cuộc sống quá ngắn để anh mãi phải buồn bã thế này”.

Thế nhưng, cô không thể tin nổi đó lại là cú hích để tình cảm của chồng thay đổi. Anh đi làm sớm hơn và luôn về nhà khi đã muộn. Chloe chỉ biết lý do khi cô đến thăm anh vào một ngày làm việc.

“Tôi đã nhìn thấy chồng mình nói chuyện gần gũi với một nữ đồng nghiệp tại công ty. Trái tim tôi như thắt lại. Anh ấy tìm đến một người thứ ba để trò chuyện, chia sẻ cả những bí mật thầm kín. Đó là tất cả những gì chúng tôi đã từng làm với nhau”, Chloe tâm sự trên The Guardian.

Chloe tự tin rằng chồng mình và nữ đồng nghiệp không nảy sinh quan hệ thể xác. Họ đơn giản là chỉ trò chuyện và gắn kết.

“Trước đây, tôi nghĩ rằng người ta chỉ phản bội vợ/chồng vì nhu cầu tình dục. Nhưng rõ ràng trường hợp của chồng tôi không phải như thế”.

Tổn thương

Khi công nghệ ngày càng phát triển, con người càng dễ rơi vào vùng xám nằm giữa hai khái niệm “tình bạn” và “ở trên tình bạn”, một mối quan hệ dễ dàng phủ nhận bởi không bao gồm tình dục.

Theo một nghiên cứu của YouGov vào năm 2015 trên 1.660 người trưởng thành ở Anh, 20% thừa nhận không chung thủy với bạn đời. Trong số đó, 15% cho biết mối quan hệ ngoài luồng của mình không có tiếp xúc vật lý.

Chia sẻ trên The Guardian, rất nhiều người cho biết mối quan hệ như vậy cũng gây tổn thương, đổ vỡ tương tự sự phản bội do tình dục.

“Sự gắn kết giữa chồng và nữ đồng nghiệp khiến tôi gục ngã. Họ có thứ ngôn ngữ nhắn tin thân mật riêng và tôi biết rằng mình đã thua cuộc”, Chloe nói.

Hay như Anneka, cô từng phát điên lên khi thấy bạn trai mình “dán mắt” vào điện thoại và luôn giấu cô những tin nhắn.

“Tôi đã dành một thời gian dài để tự hỏi rằng liệu tôi có quá điên rồ và thích kiểm soát hay không. Đối với tôi, việc anh ấy chia sẻ riêng tư quá nhiều với một người khác giới chẳng khác gì phản bội”.

ngoai tinh khong tinh duc anh 1

Nhiều người lý tưởng hóa người thứ ba vào tạo dựng mối quan hệ tình cảm không tình dục với họ. Ảnh minh họa: The Guardian.

Tuy vậy, không phải tất cả đều bị đe dọa bởi mối quan hệ nói trên. Số liệu từ YouGov cho thấy chỉ 44% người được hỏi cho rằng “ngoại tình không tình dục” là lừa dối. Một số người còn chủ động để nửa kia của mình tìm đến một người khác để giải tỏa vấn đề tâm lý.

Sarah Calvert, nhà trị liệu tình dục và các mối quan hệ (London, Anh), cho biết mỗi đôi có khái niệm khác nhau về sự chung thủy.

“Nhưng nếu bạn kể ra những bí mật cùng cảm xúc sâu sắc của mình cho người khác giới và không muốn người yêu mình biết, đó lại có thể là sự phản bội. Hãy tự hỏi chính mình: Bạn có dám để người yêu biết đến mối quan hệ của mình với người thứ ba? Bạn dành bao nhiêu thời gian để nghĩ về người đó?”, cô nói.

Tiến sĩ Gayle Brewer, giảng viên tâm lý cao cấp tại Đại học Liverpool, cũng cho rằng nếu một người tâm sự với người thứ ba với những chi tiết thân mật, riêng tư về mối quan hệ, đó có thể được coi là phản bội.

“Khi không được người yêu/bạn đời lắng nghe hoặc ủng hộ, con người có xu hướng nảy sinh hành vi không chung thủy về tình cảm”, cô chia sẻ.

Brewer cũng cho biết tác động của vấn đề này lên phụ nữ nhiều hơn. Họ đau khổ nếu người yêu phản bội vì chuyện tình cảm hơn là tình dục. Trong khi đó, ở nam giới là ngược lại.

“Đàn ông có xu hướng hỏi bạn gái mình: ‘Em đã quan hệ tình dục với người đó chưa?’. Nhưng phụ nữ sẽ hỏi: ‘Anh có yêu cô ta không?’. Thông thường, người không chung thủy sẽ phủ nhận khía cạnh gây tổn thương đến nửa kia của mình”, cô lý giải.

Cảm giác lạ

Ở góc độ những người có mối quan hệ tình cảm không tình dục với người thứ ba, họ cho rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ giáo dục, sự khó khăn trong việc mang thai, bệnh tâm lý, thể chất, sự mất mát thành viên trong gia đình hoặc sự thay đổi trong công việc, cuộc sống.

Có một người đàn ông 29 tuổi chuẩn bị đính hôn nhưng lại nảy sinh tình cảm với cô người yêu cũ. Anh giải thích mình đã thấy lo sợ, áp lực trước một giai đoạn mới của cuộc đời.

“Tôi đã dành sáu năm qua để mơ về tương lai của mình và bạn gái. Nhưng đột nhiên, người yêu cũ của tôi gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật. Và chúng tôi nhanh chóng kéo dài những đoạn hội thoại sau đó”.

Yvonne cũng rơi vào tình huống tương tự. Cô đã có chồng nhưng lại có quan hệ tình cảm với đồng nghiệp.

“Cảm xúc giữa hai chúng tôi thực sự là thứ gây nghiện”, Yvonne nói.

Một cô gái khác, Clara, kể về người đàn ông mà cô đã trò chuyện qua ứng dụng di động suốt bốn tháng qua: “Anh ấy là tất cả những gì tôi muốn người yêu của mình trở thành”.

Có thể thấy người thứ ba thường được lý tưởng hóa. Nhà trị liệu tình dục Sarah Calvert nói: “Họ là người do chính bạn tưởng tượng ra. Họ dường như rất hiểu bạn nhưng bạn không thể hiểu hết họ bởi cả hai không có mối quan hệ đầy đủ”.

Theo Zing

Phát hiện vợ ngoại tình, người đàn ông tìm cảnh sát, khóc nức nở

Phát hiện vợ ngoại tình, người đàn ông tìm cảnh sát, khóc nức nở

Nhìn người đàn ông đẫm nước mắt, cảnh sát giao thông nhất thời không nghĩ ra lời an ủi nên chỉ biết vỗ vai anh ta.