Mỹ nhân gây... chết đứng đổi đời ở tuổi U70 nhờ Châu Tinh Trì - 1

"Mỹ nhân gây... chết đứng" đổi đời ở tuổi U70 nhờ Châu Tinh Trì.

Trong "Tây du ký: Mối tình ngoại truyện", bà Trương Mỹ Nga vào vai một trong bốn phụ nữ rước kiệu cho Hư Không công tử (nam diễn viên La Chí Tường đảm nhận vai này), khoảnh khắc bà xuất hiện rõ rệt trong khuôn hình đã đưa lại cho người xem một tràng cười "đau ruột".

Nhớ lại vai diễn đầu tiên giúp mình được biết tới, bà Trương Mỹ Nga cho hay: "Tôi vốn đã xấu, nhưng đạo diễn còn yêu cầu phải làm cho tôi xấu hơn nữa khi lên hình".

Trong khoảnh khắc mờ ảo, sương khói bảng lảng, nhân vật của bà Trương Mỹ Nga hiện ra với váy áo tha thướt, vừa rước kiệu, vừa tung hoa, chuẩn bị cho sự xuất hiện ấn tượng của Hư Không công tử.

Đến khi các nhân vật đã hiện ra rõ rệt trong khuôn hình, nhân vật "mỹ nhân rước kiệu" do bà Trương Mỹ Nga đảm nhận khiến người xem "ngã ngửa", vai diễn đã để lại dấu ấn hài hước đối với khán giả.

Mỹ nhân gây... chết đứng đổi đời ở tuổi U70 nhờ Châu Tinh Trì - 2

Bà Trương Mỹ Nga từng được đích thân đạo diễn Châu Tinh Trì lựa chọn xuất hiện trong "Tây du ký: Mối tình ngoại truyện" (2013), bà vào vai "mỹ nhân" rước kiệu.

Ngay sau đó, chỉ nhờ một vai phụ đó thôi, bà Trương được nhớ đến, về sau này, bà được đạo diễn Châu Tinh Trì tiếp tục mời xuất hiện trong phim "Mỹ nhân ngư" (2016). Sau hai vai diễn phụ để lại ấn tượng thú vị cho người xem, bà Trương Mỹ Nga bắt đầu nhận được lời mời phỏng vấn, tham gia sự kiện, xuất hiện trong các show truyền hình...

Hiện tại ở tuổi U70, bà vẫn tiếp tục đều đặn đóng phim, dù vẫn là những vai phụ, nhưng cơ hội việc làm đến với bà dễ dàng hơn nhiều so với trước khi xuất hiện trong phim của đạo diễn Châu Tinh Trì.

Bà Trương Mỹ Nga trân trọng từng cơ hội được mời đóng phim, nhờ đó, bà đang có nguồn thu nhập ổn định, thậm chí là nguồn thu lý tưởng nhất trong suốt cuộc đời làm lụng chăm chỉ của bà.

Giữa bối cảnh nền công nghiệp giải trí Hoa ngữ ngày càng ưa chuộng nghệ sĩ trẻ đẹp, sự thành công của bà Trương Mỹ Nga - người phụ nữ có ngoại hình khiêm tốn, lại đã ở tuổi xế chiều - là một câu chuyện hiếm hoi rất thu hút sự quan tâm.

Mỹ nhân gây... chết đứng đổi đời ở tuổi U70 nhờ Châu Tinh Trì - 3

Việc bà Trương Mỹ Nga được đạo diễn Châu Tinh Trì trao cơ hội diễn xuất, dù chỉ là những vai phụ đã cho thấy "đôi mắt tinh đời" của ông.

Việc bà Trương Mỹ Nga được đạo diễn Châu Tinh Trì trao cơ hội diễn xuất, dù chỉ là những vai phụ đã cho thấy "đôi mắt tinh đời" của ông. Châu Tinh Trì từng là diễn viên được đánh giá cao về năng lực diễn xuất, nên sau này khi trở thành đạo diễn, ông đã đạt được thành công lớn, một phần chính nhờ khả năng nhìn nhận chính xác năng lực diễn xuất hay tiềm năng ẩn giấu trong từng diễn viên.

Nhiều ngôi sao trẻ mong đợi được đạo diễn Châu Tình Trì để mắt, được tham gia phim của ông dù chỉ là những vai nhỏ. Châu Tinh Trì có thể nhìn ra những tiềm năng của một diễn viên và giúp họ làm được những điều mà chính họ cũng không thể hình dung nổi, từ đó tạo nên những cú hích cho sự nghiệp của diễn viên. Bà Trương Mỹ Nga chính là một trường hợp như thế.

Bà vốn là một nông dân chỉ học hết tiểu học, sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Kể từ năm 1996, bà đến phim trường Hoành Điếm - phim trường lớn nhất Trung Quốc (nằm ở tỉnh Chiết Giang) - để làm nhân viên dọn dẹp vệ sinh. Bà rất thích quan sát hoạt động của các đoàn phim, xem các diễn viên diễn xuất, nhưng không bao giờ nghĩ mình lại có thể tham gia diễn xuất.  

Mỹ nhân gây... chết đứng đổi đời ở tuổi U70 nhờ Châu Tinh Trì - 4

Về sau này, bà được đạo diễn Châu Tinh Trì tiếp tục mời xuất hiện trong phim "Mỹ nhân ngư" (2016).

Sau khi được chồng động viên thử gia nhập nhóm các diễn viên quần chúng ngày ngày đứng chờ cơ hội từ các đoàn phim đến ghi hình tại Hoành Điếm, bà cũng mạnh dạn thử, nhưng hiếm khi được lựa chọn giao vai.

Đến năm 2011, khi Châu Tinh Trì đến đây quay "Tây du ký: Mối tình ngoại truyện", bà Trương Mỹ Nga lại được chồng động viên nên đến tìm hiểu xem có vai diễn nào phù hợp với mình không.

Bà Trương Mỹ Nga vượt qua nhiều vòng tuyển chọn và đến vòng cuối, bà được gặp đích thân đạo diễn Châu Tinh Trì, ông đưa ra một số yêu cầu, đề nghị bà diễn theo tình huống đặt ra, bà diễn xong, đạo diễn chỉ cười và thông báo mời bà gia nhập đoàn phim.

Khi ấy, bà đang ở tuổi ngoài 60, đã già và ngoại hình không ấn tượng, nhưng đạo diễn Châu Tinh Trì đã giúp bà trở thành "ngôi sao vai phụ". Số cảnh diễn mà đạo diễn Châu Tinh Trì dành cho bà Trương Mỹ Nga không nhiều nhưng lại rất ấn tượng và hài hước.

Thực tế, ngay trước khi được đạo diễn Châu Tinh Trì giao vai, bà Trương Mỹ Nga đã từng muốn ngừng việc tìm kiếm các vai phụ, vai quần chúng ở phim trường. Nhưng sau khi xuất hiện trong phim của Châu Tinh Trì, bà được nhiều đạo diễn biết tới và giao cho các vai phụ, dù vậy, vai diễn giúp bà được nhớ tới vẫn là hai vai phụ trong phim của Châu Tinh Trì.

Mỹ nhân gây... chết đứng đổi đời ở tuổi U70 nhờ Châu Tinh Trì - 5

Thực tế, ngay trước khi được đạo diễn Châu Tinh Trì giao vai, bà Trương Mỹ Nga đã từng muốn ngừng việc tìm kiếm các vai phụ, vai quần chúng ở phim trường.

Bà Trương Mỹ Nga thành thật chia sẻ rằng bà đã kiếm được nhiều tiền kể từ sau hai lần được tham gia phim của đạo diễn Châu Tinh Trì. Số tiền kiếm được kể từ sau đó đã giúp bà mua được hai căn hộ. Giờ đây, ở tuổi U70, bà Trương Mỹ Nga đang có mức thu nhập lý tưởng nhất trong cả cuộc đời làm lụng chăm chỉ của mình, đối với bà, đây là việc quá đỗi kỳ diệu.

Thực tế, bản thân bà cũng là người rất mạnh mẽ và bền bỉ, bởi nếu bà không có được sự mạnh mẽ và bền bỉ, bà đã không nhẫn nại vừa làm lụng vừa chờ đợi qua nhiều năm tháng, cho tới khi được đạo diễn Châu Tinh Trì giao vai.

Mỹ nhân gây... chết đứng đổi đời ở tuổi U70 nhờ Châu Tinh Trì - 6

Nhiều diễn viên phụ, diễn viên quần chúng coi bà Trương như "thần tượng" để họ nỗ lực, cố gắng.

Đối với một nữ nông dân lớn tuổi, ít học, dám thay đổi công việc đã trở nên quen thuộc, dám tìm những cơ hội mới và không ngừng nỗ lực với những gì mình làm, bà Trương Mỹ Nga tạo ấn tượng tích cực đối với công chúng.

Nhiều diễn viên phụ, diễn viên quần chúng coi bà như "thần tượng" để họ nỗ lực, cố gắng. Bà đã trở thành nhân vật truyền cảm hứng để họ tiếp tục miệt mài với những vai diễn không tên, hy vọng sẽ có một lần được biết tới, những cơ hội tốt sẽ mở ra và họ sẽ đổi đời, giống như bà.

Theo Dân Trí

Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới già nua ở tuổi 49

Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới già nua ở tuổi 49

Tài tử Jude Law để râu dài, ăn mặc xuề xòa, không bận tâm đến ngoại hình so với thời còn hoạt động năng nổ.