Câu chuyện một người vợ mới đây nhận được quà xịn từ chồng - "con" iphone 12 promax - đã khiến cư dân mạng không nhịn được cười.

Cô vợ kể hai vợ chồng lấy nhau được 2 năm, hồi nào tới giờ chồng đi làm lương được bao nhiêu đều đưa hết cho vợ giữ, chỉ cầm lại 1-2 triệu tiền tiêu vặt, trung bình mỗi ngày anh chồng tiêu có 50.000 đồng.

Ấy thế mà tự dưng một hôm chồng về nhà, cứ tủm tà tủm tỉm, rồi chìa ra cho vợ một chiếc điện thoại Iphone đời mới bảo "tặng vợ này". Cô vợ cảm thấy khá là sung sướng, nhưng vẫn hỏi chồng tiền ở đâu ra mà mua. Anh chồng bảo "trúng quả lớn", "bí mật", với nói đấy là quà 20/10 tặng vợ trước.

{keywords}
 

Chưa dừng ở đó, vợ đang hí hửng bóc quà thì lại thấy ông chồng rút trong túi ra một chiếc 11 promax. Vợ kinh ngạc hỏi "anh cũng đổi máy à?" thì chồng trả lời điện thoại của mình cũ rồi, tiện đổi cho vợ thì đổi cho mình luôn.

"Nói chung là mình cũng thích, cũng vui vẻ, hạnh phúc vì lâu lắm chồng mới tặng cho cái điện thoại, mà bình thường chồng làm gì có tiền đâu. Đêm cứ nằm trằn trọc suy nghĩ mãi sao chồng có tiền, hỏi thì chồng cứ bảo "bí mật" ...", người vợ viết.

Đọc đến đây nhiều người đoán già đoán non chắc anh chồng có quỹ đen. Đàn ông có quỹ đen thì cũng là chuyện thường, ngoài tiền nộp cho vợ kiểu gì các ông chẳng có khoản phòng xa, người chồng lấy quỹ đen tặng quà cho vợ thật đúng là có lòng với vợ quá. Cho đến khi...

Người vợ nhớ ra nhà có... con lợn tiết kiệm. Bình thường cứ có khoảng 100-200-500 ngàn mà dư dư là vợ chồng đút vào nuôi lợn. Cô mở ngay tủ quần áo kiểm tra, y như "thần linh mách bảo", con lợn đã không cánh mà bay. Cô đi hỏi chồng con lợn tiết kiệm đâu, thì anh chồng bảo "quy đổi ra con 12 promax với một ít đổi con 11 promax rồi đấy".

"Đứng hình một lúc, điên cả tiết. Rồi chồng mình khai là muốn đổi máy, sợ vợ không cho nên mới đập lợn đi mua. Ai ngờ đập lợn được hơn 30 triệu nên mua tặng vợ xong đổi máy luôn. Còn bảo mua tặng vợ để vợ bớt giận nữa.

Giờ tất nhiên 2 vợ chồng đang chiến tranh lạnh rồi. Mình bắt ông chồng mang đi trả 2 cái điện thoại, không thì bán lại cho ai bằng giá tốt nhất, coi như là mất mấy triệu tiền ngu chứ ai đời tiết kiệm 2 năm được con lợn mà lại chỉ vì muốn đổi điện thoại, đập cả con lợn lấy tiền...

Chồng nhà người ta tiết kiệm cho vợ, chồng nhà mình thì thế này. Cay quá, không biết phải làm thế nào nữa", người vợ viết.

Câu chuyện vặt gia đình khiến nhiều người cảm thấy thú vị. Các bà vợ lúc nào cũng muốn "thâu tóm" ví chồng nhưng lại muốn anh ấy vẫn phải ga-lăng, chiều chuộng, chịu chi, chăm chỉ mua quà tặng vợ như lúc mới yêu. Mua bằng tiền ở đâu thì họ lại không nghĩ đến, nhưng nếu là động vào tiền của gia đình, tiền mình đang giữ thì họ nhất định là tiếc hùi hụi đến mức bỏ cả ăn.

"Đàn bà phụ nữ thật khó hiểu, lễ lộc không tặng thì bảo tình yêu nhạt dần, tặng quà ít giá trị thì bảo này nọ đến lúc tìm cách thì bảo tiêu xài phung phí", "Thế tóm lại là muốn gì. Tiền đưa không đủ tiêu nhưng muốn người khác tặng quà. Lúc tặng thì lại làm ầm lên. Không mang tiền đi tiêu lung tung chỗ khác là được rồi. Còn muốn gì nữa", "Lấy hết lương chồng rồi thì chồng còn cái nịt mà mua 12 pro, đập lợn mua cho là ngon rồi, chứ chồng lấy tiền cho gái thì ở đấy mà cay", "Hơi cay nhưng chồng mua cho mình là tốt rồi, nguôi giận rồi dùng tạm chị ạ" là một số ý kiến khuyên chị vợ nguôi giận của cư dân mạng, cũng là nói hộ cho cái khó của một ông chồng có bao nhiêu tiền bị vợ giữ cả.

Những bà vợ khó tính thì cho rằng nhất định phải bắt chồng đi đổi hoặc bán để không có lần sau. Ai lại đem hết tiền tiết kiệm đi mua những thứ chạy theo thời vụ, vợ chồng 2 năm tiết kiệm được 30 triệu thì biết cũng không dư dả gì rồi, ông chồng đúng là người không biết chi tiêu, lo nghĩ.

Đúng là đàn ông khi đã bị đặt vào thế khó, eo hẹp tài chính thì muốn làm việc tốt cho vợ cũng chẳng được khen. Các anh em qua câu chuyện lại tự bảo nhau rằng, tiền có thể không nhiều nhưng quỹ đen thì nhất định là phải có.

Theo Dân Trí

Người đàn ông trồng 100 chậu hoa hồng trên mái tôn để tặng vợ

Người đàn ông trồng 100 chậu hoa hồng trên mái tôn để tặng vợ

Thời còn yêu nhau, ông Long thường mua hoa hồng tặng người yêu. Giờ đây, sau nhiều năm về chung một nhà, ông biến mái tôn của căn nhà cấp 4 thành vườn hồng rực rỡ để vợ bất ngờ.