{keywords}
Ảnh: Sina

Hai vợ chồng Lao Guo sống ở vùng nông thôn thuộc huyện Bồng Khê, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một ngày cuối đông năm 1996, họ để 3 đứa trẻ ở nhà cho bà nội rồi lên tỉnh Chiết Giang sắm Tết.

Sau khi cho 3 đứa cháu ăn sáng, bà lão ra phía sau nhà chăm sóc đàn lợn. Khi quay trở lại, bà chỉ thấy 2 bé gái.

Bà lão đã tìm xung quanh nhà nhưng không vẫn không thấy bóng dáng cháu trai.

Quá hoảng sợ, bà cho người đi thông báo cho 2 vợ chồng Lao Guo. Sau đó, cả làng đã hợp sức cùng đi tìm cháu bé. Họ lật tung cả ngôi làng, len lỏi từng ngóc ngách để tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Năm 1998, tại một công trình xây dựng ở huyện Phong Đài, thành phố Hoài Nam, một người đàn ông tên Lao Li tranh thủ lúc nông nhàn đã đến công trường chở vật liệu kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Một ngày nọ, Lao Li phát hiện ra một công nhân nói giọng Tứ Xuyên dẫn theo một cậu bé khoảng 2, 3 tuổi. Lao Li tò mò đến nói chuyện và biết được rằng sau khi kết hôn và không thấy tin vui, người công nhân đã nhận cậu bé làm con nuôi.

Tuy nhiên, không bao lâu sau, vợ người công nhân này sinh được một bé trai. Từ đó, vợ anh ta không muốn nhìn thấy đứa con nuôi này nữa. Người công nhân đành phải mang theo đứa trẻ khi anh đi làm.

Lao Li thương cảm cho cậu bé nên thường đưa cậu bé từ lán về nhà nhờ vợ chăm sóc vì nhà ông ở gần đó. Một tháng sau, người công nhân nọ mất tích, để lại đứa trẻ cho Lao Li nuôi.

Vợ chồng Lao Li cho rằng, đứa trẻ xuất hiện ở nhà họ là do duyên số nên đã quyết định nuôi nấng cậu bé như con ruột của mình và đặt tên là Li Bing.

Ngày tháng trôi qua, Li Bing lớn lên nhưng không hề biết xuất thân của mình. Gần đây, trong lúc bố mẹ không có nhà, người chị gái mới nói với Li Bing rằng, anh không phải là con ruột của bố mẹ.

Hơn 20 năm rong ruổi tìm con

Tại Tứ Xuyên, sau khi con trai nhỏ mất tích, vợ chồng Lao Guo đau khổ cùng cực. Họ đã đi khắp đất nước, vừa làm việc bán thời gian vừa tìm kiếm con.

Mùa xuân năm nay, hai vợ chồng đã đến cơ quan công an địa phương để thu thập thông tin và nhập thông tin mẫu máu vào cơ sở dữ liệu  của Bộ Công an với hy vọng tìm được con trai.

Bất ngờ gần đây, cảnh sát Tứ Xuyên đã tìm thấy thông tin của Li Bing trong cơ sở dữ liệu thông qua đối chiếu. Kết quả cho thấy mẫu máu của Li Bing và Lao Guo có quan hệ họ hàng trực hệ.

Để an toàn, cảnh sát Tứ Xuyên đã yêu cầu cảnh sát Hoài Nam lấy một mẫu khác của Li Bing để so sánh lần thứ hai. Li Bing lúc này đang làm việc ở Thượng Hải nhưng nhận tin từ cảnh sát, anh đã trở về Hoài Nam để lấy mẫu máu.

Kết quả giám định lần thứ 2 khẳng định Li Bing chính là cậu con trai mà vợ chồng Lao Guo đã tìm hơn 24 năm qua.

Biết tin, Lao Guo và vợ vô cùng vui mừng. Họ mong ngóng ngày đêm để được gặp lại con trai.

Tuy nhiên, lúc này ở Hoài Nam, Li Bing lại chìm trong im lặng và lưỡng lự. Anh suy nghĩ nhiều tới công ơn dưỡng dục của bố mẹ nuôi. Anh cũng sợ bố mẹ nuôi sẽ buồn khi anh gặp lại bố mẹ ruột của mình.

Tuy nhiên một vị cảnh sát đã gặp và nói cho Li Bing biết về hành trình tìm con gian nan của cha mẹ ruột anh. Người này cũng mong anh có thể đảm đương trách nhiệm và nghĩa vụ của một người con trai.

Cuối cùng, tại địa điểm đoàn tụ do cảnh sát tổ chức, Li Bing đã đến gặp bố mẹ ruột của mình. Họ ôm nhau mừng mừng tủi tủi và liên tục rơi những giọt nước mắt hạnh phúc khiến bao người chứng kiến phải xúc động.

Linh Giang (Theo Sina)

Hai chị em gái thất lạc nhau từ thời thơ ấu đoàn tụ sau 25 năm

Hai chị em gái thất lạc nhau từ thời thơ ấu đoàn tụ sau 25 năm

Bà mẹ một con Brittanny Bigley chia sẻ rằng, sau hơn hai thập kỷ xa cách, cô chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ lại được ôm em gái.