18 tuổi lấy chồng và cuộc ly hôn trong nước mắt

Hoàng Thị Nguyệt (23 tuổi, Thanh Hóa) được biết đến là bà mẹ trẻ lạc quan với những chia sẻ về hôn nhân trong một group mạng. Những hình ảnh và tâm sự của Nguyệt khiến nhiều người xúc động, ngưỡng mộ. Nhưng ít ai nghĩ, có được hạnh phúc này, Nguyệt đã từng trải qua một cuộc hôn nhân đầy khó khăn. 

Nguyệt kết hôn từ năm 18 tuổi. Đối với cô, đó là dấu mốc quan trọng cuộc đời. 

Tuổi trẻ hồn nhiên bỗng dừng lại vì Nguyệt lỡ mang bầu trước. Cô gái trẻ bước chân đi lấy chồng. Những tưởng hôn nhân sẽ là một thế giới màu hồng nhưng tất cả chỉ là suy nghĩ của riêng cô. 

{keywords}
Lấy chồng quá sớm khiến Nguyệt nhận ra mình đã quá vội vàng.

Khi đã trở thành vợ, thành mẹ, những mâu thuẫn trong gia đình chồng cứ lớn dần lên khiến Nguyệt ngột ngạt. Nguyệt cảm thấy mình không còn sức lực để tiếp tục bên người đàn ông mà mình vốn yêu thương. Cuối cùng, cô quyết định ly hôn. 

Con trai còn nhỏ, bản thân chưa có công việc ổn định, Nguyệt rất sợ. Cô hiểu rằng tương lai phía trước sẽ là những ngày tháng vô cùng khó khăn.

“Ngày mình ly hôn, mẹ khóc rất nhiều. Nhìn mẹ, mình không cầm được lòng. Kết thúc một cuộc hôn nhân không hề dễ. Trong lòng mình rất buồn. Nhưng nếu tiếp tục sống như vậy, cả con và mình đều khổ. Mình thương bố mẹ, nợ ân tình của bố mẹ. Chỉ hi vọng đây là lựa chọn đúng đắn để bố mẹ không còn phải nặng lòng về con gái”, Nguyệt tâm sự. 

Sau ly hôn, Nguyệt thấy bản thân trưởng thành hơn. Cô luôn dè chừng với các mối quan hệ khác giới. Cô gái ngây thơ trong sáng ngày nào không còn nữa. Nguyệt lúc đó là một bà mẹ trẻ với bao lo toan và gánh nặng cuộc sống. 

4 năm sau ly hôn, Nguyệt chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện đi bước nữa dù có nhiều người theo đuổi. 

Mục tiêu cuộc sống của Nguyệt chính là kiếm nhiều tiền, chăm sóc con thật tốt. Cô lao vào làm việc. Cô chọn công việc thẩm mỹ vì yêu thích và nghĩ nó sẽ giúp cô có thu nhập tốt hơn. Buổi tối cô tích cực đi làm thêm, kiếm tiền chăm con. Và chuyện tình cảm của Nguyệt cũng bắt đầu từ đây.

Tình yêu ngọt ngào sưởi ấm trái tim người mẹ đơn thân

Mạnh là tổ trưởng trong một công ty giải trí còn Nguyệt là nhân viên làm thêm ca tối. Những ngày đầu gặp gỡ, Nguyệt vốn không ấn tượng về người đàn ông này. Nhưng tiếp xúc dần, cô thấy Mạnh cũng khá thân thiện. Anh luôn ân cần, chu đáo, quan tâm và lo lắng cho mọi người. 

Không chỉ vậy, Mạnh còn rất thương người. Những lúc làm chung, nhân viên bị mắng, anh đều là người đứng ra bảo vệ họ trước mặt sếp. Sự bao dung, vị tha của anh khiến Nguyệt cảm mến.

Anh hay hỏi han quan tâm Nguyệt vì thấy cô trầm tư ít nói. Lâu dần, Mạnh đã đem lòng thích Nguyệt.

Khi nhận ra Nguyệt cũng quý mình, Mạnh liều lĩnh tỏ tình. Anh quyết định thổ lộ tình cảm công khai ở nơi làm việc.

Câu nói: “Anh thích em, có đồng ý làm người yêu anh không?” khiến Nguyệt rung động. Vốn đã rất quý mến Mạnh, Nguyệt không ngần ngại mà gật đầu. Nhưng khi nghĩ về tương lai, lòng cô lại hỗn độn. 

{keywords}
Gặp được Mạnh có lẽ là duyên phận khiến Nguyệt muốn được yêu thêm lần nữa.

Sau hơn 1 tháng yêu nhau, vì tình hình dịch bệnh căng thẳng, Nguyệt phải trả phòng trọ. Lúc này, Mạnh chủ động đề nghị cô đến sống cùng.

Có chút sợ hãi nhưng cuối cùng cô gật đầu. Nguyệt cảm động khi anh liên tục nói “cảm ơn em vì đã chấp nhận anh”.

Cũng từ đó, tình yêu của họ càng ngọt ngào hơn. Nguyệt kể, sáng nào cũng đi mua đồ ăn cho cô. Bất kể là món gì, chỉ cần cô thích ăn, anh đều đi mua. Đồ ăn vặt anh cũng xếp đầy nhà để cô tiện ăn gì thì lấy. Ở với nhau một thời gian, Nguyệt được người yêu “vỗ béo” tăng 4 cân.

Tuy vậy, cũng có lúc cặp đôi giận hờn, thậm chí Nguyệt từng dọa chia tay.

Mạnh là người hay ghen. Biết Nguyệt có nhiều người theo đuổi nên chỉ cần cô đi đâu là anh lại hỏi. Cách hỏi han quá tỉ mỉ của Mạnh làm cho Nguyệt nhiều lúc thấy khó chịu. Nguyệt đã từng xếp đồ bỏ đi nhưng Mạnh lại ngăn cản và xin lỗi.

"Sau này hai đứa hiểu nhau hơn thì chuyện ghen tuông đã không còn nhiều nữa. Tình cảm cũng từ đó ngày một khăng khít", Nguyệt kể.

Quyết định đi bước nữa muôn vàn khó khăn

Một ngày Mạnh ngỏ ý muốn cưới Nguyệt. Từng xác định chỉ yêu nhưng khi gặp được người đàn ông hiện tại, Nguyệt lại lấn cấn. Mạnh cho Nguyệt thấy cuộc sống gia đình ấm áp khi sống chung. Anh cho cô cảm nhận được sự quan tâm của người đàn ông hết lòng vì mình.

{keywords}
Người phụ nữ trải qua đổ vỡ đã mạnh mẽ, trưởng thành hơn.

Lúc đang do dự nhất Nguyệt lại biết mình mang bầu. Và một lần nữa cô phải lựa chọn. Nghĩ về con, về tất cả, Nguyệt quyết định đi bước nữa. Nhưng liệu gia đình chồng có chấp nhận người con dâu đã từng ly hôn, có con riêng? Đó là điều Nguyệt trăn trở. 

Thật không ngờ, bố mẹ chồng và chị chồng rất quý mến Nguyệt. Dù đã biết quá khứ của cô nhưng cả nhà chồng không ai có ý phản đối. Nguyệt tin Mạnh đã làm cách nào đó để gia đình yêu thương Nguyệt như thế. 

Người mẹ trẻ tự tin bước lên xe hoa một lần nữa. 

“Nhiều người sẽ nghĩ chuyện cưới xin đơn giản nhưng với người đã qua một đời chồng như mình thì lại không dễ. Ngày đó mình cũng rơi nhiều nước mắt như chính những gì mình đã phải trải qua trong quá khứ. Chỉ khác, đó là giọt nước mắt của hạnh phúc”, Nguyệt tâm sự. 

Chồng tranh làm hết việc nhà, mẹ mang đồ ăn sáng tận phòng

Nói về người chồng hiện tại, Nguyệt đầy hãnh diện và yêu thương. Trải qua nhiều tổn thương, cuối cùng Nguyệt cũng tìm được bến đỗ đời mình. Mạnh là người rất yêu và thấu hiểu vợ. 

“Anh ấy chưa bao giờ nhắc về cuộc hôn nhân trước kia. Lúc mình buồn, anh ấy luôn động viên, an ủi và nhắc nhở mình phải mạnh mẽ”, Nguyệt kể. 

May mắn hơn, Nguyệt có một gia đình chồng tuyệt vời. Bố mẹ chồng coi Nguyệt như con đẻ.

“Trước khi cưới, mình giấu bố mẹ đẻ chuyện bầu bí vì sợ ông bà lo. Vì suy nghĩ nhiều, mình bị động thai. Bố mẹ Mạnh biết chuyện liền cho người về tận quê đón mình lên. Hai bác lo mình ở nhà nghĩ lung tung, ảnh hưởng sức khỏe”, Nguyệt kể. 

Tình cảm của bố mẹ Mạnh dành cho Nguyệt khiến cô cảm động. Cô càng tin mình đã tìm được một gia đình chồng tuyệt vời. 

Từ ngày kết hôn, chồng Nguyệt tự nguyện làm tất cả mọi việc từ bếp núc, dọn dẹp. Vui hơn chính là bố mẹ chồng rất quan tâm con dâu. Mẹ chồng sáng nào cũng đi mua đồ ăn sáng, còn không quên hỏi sở thích của con dâu. 

Không chỉ vậy, bố chồng cũng thường xuyên mua sữa, hoa quả và đồ bổ cho con. Bố mẹ không cho Nguyệt động vào bất cứ việc gì dù là rửa bát, quét nhà. 

Trải qua bao sóng gió cuối cùng Nguyệt đã tìm được bến đỗ bình yên. Tổ ấm mới đối với Nguyệt chính là hạnh phúc. 

“Có lúc mình còn không nhận ra đang sống ở nhà chồng hay nhà bố mẹ đẻ vì nhà chồng quá tốt. Thật sự mình cảm thấy biết ơn vô cùng”, Nguyệt chia sẻ.

Hiện tại, vợ chồng Nguyệt đang có công việc ổn, cuộc sống thoải mái. Chồng Nguyệt cũng rất yêu thương và quan tâm con riêng của vợ. 

“Chưa biết ngày mai sẽ ra sao nhưng hôm này mình thấy hạnh phúc, được yêu thương, vậy là đủ. Mình đã trải qua nhiều vất vả nên có được điều này mình rất trân trọng, nâng niu. Mình cũng mong những bạn từng trải qua một lần đổ vỡ đừng nản lòng, tiêu cực. Phụ nữ cần mạnh mẽ, bản lĩnh thì mới có thể vượt qua chính mình”, Nguyệt trải lòng. 

Tú Linh

Ảnh: NVCC

Chàng trai 'chưa một lần yêu' có nụ hôn đầu với nàng vũ công xinh đẹp

Chàng trai 'chưa một lần yêu' có nụ hôn đầu với nàng vũ công xinh đẹp

23 tuổi chưa một lần yêu, chàng diễn viên xiếc đã có nụ hôn đầu ngay trên sân khấu Ghép đôi thần tốc với nữ vũ công xinh đẹp.