Ngày 25/6, các em học sinh lớp 12 dự thi THPT quốc gia năm 2019 bước vào ngày thi thứ nhất. Buổi sáng các em thi môn Văn. Buổi chiều các em thi môn Toán.

Ở ngoài cổng trường, các ông bố bà mẹ dựng xe máy ngóng chờ con. Ở điểm thi tại Trường THPT Thủ Thiêm (phường An Phú, Quận 2, TP.HCM), một bà cụ tranh thủ ngả lưng trên một thân cây khô cạnh cổng trường nằm chờ cháu.

{keywords}
Do ngồi lâu đau lưng, bà Mười ngả lưng một chút dưới thân cây khô cạnh cổng trường cho khỏe. Ảnh: T.A,

Trao đổi với VietNamNet, bà cho biết tên Trần Thị Mười, hiện 73 tuổi, ở phường Phú Hữu, quận 9. Cháu gái bà tên Nguyễn Thị Thảo Nguyên là học sinh của Trường THPT Thủ Thiêm. Ở kỳ thi này, bà sẽ là người đồng hành cùng cháu.

Sáng sớm, bà chạy xe máy đưa cháu từ phường Phú Hữu đến trường thi. Trưa, hai bà cháu thuê một khách sạn gần trường nằm nghỉ. Chiều, bà cháu chở nhau về.

{keywords}
Bà Mười ngồi chờ cháu dưới gốc cây. Ảnh: T.A.

Cụ bà cho biết, suốt thời gian chờ cháu, bà chẳng biết làm gì nên lấy báo ra đọc, trò chuyện cùng các phụ huynh khác. Hai năm trước, bà phải phẫu thuật thay cột sống, vì thế, cứ ngồi lâu là nhức mỏi. Thấy một thân cây khô nằm dưới gốc cây cạnh cổng trường bà ngả lưng một lúc cho khỏe. ‘Nằm trên cái cây này không được bằng phẳng, nhưng tôi nằm được’, cụ bà sinh năm 1947 nói.

Bà Mười cũng cho biết, bé Thảo Nguyên suốt ba năm học luôn là học sinh đứng đầu lớp, nhưng bà vẫn luôn dặn cháu phải ôn bài kỹ, nghỉ ngơi hợp lý và ăn uống đầy đủ để có một kỳ thi tốt.

‘Sau kỳ thi này cháu tôi sẽ đi du học ở Đức. Cháu đã có đủ điểm ngoại ngữ và chuẩn bị xong rồi. Kỳ thi này kết thúc, cháu sẽ qua đó học. Nhưng dù gì, đây là kỳ thi quan trọng nên phải chuẩn bị thật kỹ’, bà Mười nói.

{keywords}
Bé Thảo Nguyên tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng làm bài thi môn toán. Ảnh: T.A.

Trả lời câu hỏi, sao các con lại để mẹ đi đưa cháu đi thi, bà Mười cho biết, cả con gái và con rể bà đều bận việc. Một phần, bé Thảo Nguyên ở với bà từ lúc một tuổi nên bà xem cháu như con.

{keywords}
Bà Mười ngồi xem lịch thi từng môn của cháu ngoại. Ảnh: T.A.

‘Tôi có bốn đứa con, ba trai một gái. Trước đây, tôi bận đi làm nên con thi tốt nghiệp, tôi phải nhờ bà ngoại các con đưa đi thi. Bây giờ, tôi cũng làm bà ngoại rồi. Thảo Nguyên là đứa cháu ngoại duy nhất của tôi. Tôi muốn nối tiếp công việc của mẹ mình’, bà Mười chia sẻ.

Nữ giám thị xinh đẹp gây chú ý tại điểm thi ở Nghệ An

Nữ giám thị xinh đẹp gây chú ý tại điểm thi ở Nghệ An

 Bức ảnh nữ giám thị xinh đẹp ở một điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 đang nhận được rất nhiều bình luận và lượt yêu thích.

Tú Anh