Đọc tâm sự của độc giả Bích Hường trong bài "Con rể đi không hỏi, về không chào, cả ngày chẳng nói nửa lời", nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến thể hiện sự bức xúc với ứng xử của chàng rể.

Chàng rể ích kỷ, không biết điều? 

Độc giả Hồ Dũng nhận xét: "Chẳng hiểu bạn con rể này được bố mẹ dạy thế nào. Kỹ năng giao tiếp tối thiểu cũng không có thì dở quá". Trong khi đó, BS Trần Minh Cường LS khuyên người mẹ vợ nên về quê sớm: "Con rể của chị là người ích kỷ, không biết điều. Con gái chị không thương chị trong hoàn cảnh này. Tốt nhất là chị về quê khi sự việc chưa quá xấu. Chị nên tìm một lí do mà chỉ có về quê mới giải quyết được để rời khỏi nhà chúng càng sớm thì sẽ càng lành".

Đây cũng là ý kiến của rất nhiều bạn đọc. Trong đó, bạn Bình thẳng thắn: "Con ai người đó có trách nhiệm và dạy bảo, bạn không phải là osin, bạn về quê ngay cho nhẹ người". Một bạn đọc khác chia sẻ: "Thì cô cứ về sống cuộc sống của mình.

Cứ thống nhất quan điểm, "con của ai người ấy nuôi", cô đã nuôi con của mình là xong rồi, đừng vì con cái năn nỉ mà chấp nhận". Độc giả OC 1 nêu ý kiến: "Con rể như này thì thôi, bác về quê cho lành, để vợ chồng con bác tự bỏ tiền thuê giúp việc. Đã được mẹ vợ giúp đỡ lại không có lòng cảm ơn thế này thì bỏ đi cho nhanh!".

{keywords}
 

Nhấn mạnh "rể là khách", độc giả Vũ Văn Hà khuyên người mẹ vợ trong câu chuyện "đừng sớm bỏ khoảng cách đó".

Tuy nhiên, theo bạn TTThuy, "rể là con, dâu cũng là con, con cái không quan tâm đến cha mẹ thì bác về quê đi, con cái thì cha mẹ nó phải chăm, nếu không chăm được thì mướn người ngoài, không mướn được người thì về sống với ông bà ở quê. Đừng lo lắng cho gia đình con gái khi con rể không biết trân quý sự giúp đỡ, sự chăm sóc này của ông bà". 

Con gái năn nỉ nhưng rể có đồng ý?   

Đó là ý kiến của độc giả Thu Giang: "Bác cũng nên kiểm tra lại xem con gái bác năn nỉ mẹ lên chăm cháu hay cả hai vợ chồng năn nỉ? Tôi nghĩ chắc là con gái bác muốn mẹ trông cháu chứ con rể không muốn bác trông cháu. Vì vậy khuyên bác nên về quê thôi, kệ các con, nếu bác tiếp tục ở lại thì không ổn".

Cùng chung quan điểm, bạn Thanh Mai chia sẻ: "Thường thì đàn ông họ sẽ sống thoáng hơn, không tiểu tiết như phụ nữ nhưng thực ra mối quan hệ con dâu và mẹ chồng cũng gần như con rể với mẹ vợ thôi!

Vậy nên nếu sống với nhau mà để ý tiểu tiết quá cũng không nên và tốt nhất bác nên về quê thì hơn, cũng nên xem lại do con gái muốn bác chăm cháu hay cả con rể, trong chuyện này tôi nghĩ con rể không muốn bác ở cùng đâu". 

Trong khi đó, không ít người "chê" con gái của độc giả Bích Hường quá dại. Bạn Đỗ Thị Huyền trao đổi: "Rồi con chị sẽ khổ cả đời với kiểu chồng như thế này!

Chị tốt nhất nên về quê, tự làm tự ăn, thỉnh thoảng có điều kiện thì gửi cho con cháu con gà, mớ rau... Để các con phải tự trưởng thành. Không muốn người lạ bế con chăm con thì con rể chị có thể mời mẹ đẻ của anh ta tới trông cháu!".

Bạn Thienkim Thach cũng có suy nghĩ tương tự: "Tại con gái cô dại quá, chứ chồng cháu mà có thái độ như thế với mẹ cháu thì đừng hòng sống với nhau nữa. Ngay từ đầu con gái cô đã lép vế với chồng rồi. Giờ vẫn còn kịp chấn chỉnh hắn ngay, chỉ tiếc là con gái cô khờ quá thôi".

Một độc giả thẳng thắn: "Các độc giả khác phần đa nói con rể bác tệ. Điều đó không sai. Nhưng hãy nhìn thẳng vào sự thật là bác cũng sai lầm ngay từ đầu ạ. Mình mới lên giúp con mà thấy thái độ con rể lồi lõm thì kệ thây, về ngay và luôn. Đẻ được thì chăm được. Con gái bác sai nhiều hơn chồng cô ấy khi thấy chồng cư xử với mẹ như vậy mà vẫn cố níu giữ bác ở lại. Cả hai vợ chồng con gái bác đều ích kỷ". 

Độc giả Tuấn Tú, Huy Hoàng... lại đặt dấu hỏi về văn hoá ứng xử của người con rể: "Chẳng biết tài giỏi đến đâu nhưng văn hoá ứng xử tối thiểu hơi kém. Buồn cho chàng rể này", "Có bố như thế thì không biết con cái học ứng xử ra sao"....

Có góc nhìn khác, bạn Linh VTEC cho biết: "Ngoài việc đi chào - về chào ít nói, thì có vấn đề gì nữa không? Còn nếu chỉ mỗi vấn đề đi chào về chào như trẻ con... thì không cần thiết căng thẳng đến như vậy". 

Độc giả Giang Thanh trích hai câu thơ mà nhiều chàng rể nàng dâu nên suy ngẫm để từ đó biết cách đối nhân xử thế với bố mẹ "đối tác": "Phụ mẫu bên anh cũng như phụ mẫu bên nàng/ Lẽ thường anh cũng phải tạc đá bia vàng để thờ chung".

Lê Cúc (Tổng hợp)

Con rể đi không hỏi, về không chào, cả ngày chẳng nói nửa lời

Con rể đi không hỏi, về không chào, cả ngày chẳng nói nửa lời

Cũng vì thương con thương cháu, tôi bỏ quê lên thành phố sống cùng các con. Nhưng ứng xử của con rể khiến tôi thấy tủi thân vô cùng.