Xe hoa đưa cô dâu đi đẻ

Ngày 16/11, đám cưới của anh Phan Xuân Thức (SN 1993, Nghệ An) và chị Quỳnh Trang được tổ chức trước sự chứng kiến của hai bên gia đình. Điều bất ngờ đã xảy ra, sau khi về nhà trai cô dâu Quỳnh Trang có dấu hiệu chuyển dạ.

Anh Thức nhớ lại: "Lúc đó tôi để ý thấy váy cưới của vợ có huyết hồng. Tôi khá hoảng và sợ, trong đầu lúc ấy chỉ nghĩ đưa vợ đến viện ngay lập tức".

Cô dâu Nghệ An chuyển dạ trong ngày cưới, chú rể lấy xe hoa đưa vợ đi đẻ - 1

Cô dâu Quỳnh Trang hạnh phúc trong ngày cưới.

Trên chính chiếc xe hoa, chị Trang cùng chồng tức tốc đến bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, huyện Diễn Châu. Sau hơn 20 phút vượt quãng đường dài 18km, chiếc xe hoa tiến lên sảnh bệnh viện trước sự ngỡ ngàng, bất ngờ của các y, bác sĩ.

Sau thăm khám, bác sĩ kết luận cô dâu Quỳnh Trang chưa có dấu hiệu sinh, tuy nhiên do quá lo lắng anh Thức quyết định cùng vợ ở lại để theo dõi thêm. Rạng sáng ngày 18/11, chị Quỳnh Trang hạ sinh bé trai nặng 2,4kg. Anh Thức và đại gia đình vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi mẹ tròn con vuông.

Nhớ lại ngày đón dâu, lúc vợ có dấu hiệu chuyển dạ, anh Thức kể bố mẹ hai bên gia đình vẫn khá bình tĩnh để tiếp khách, giúp vợ chồng anh hoàn thành trọn vẹn đám cưới.

Sau khi xong việc, hai bên nội ngoại đều tập trung hết tại viện để hỏi han chị Quỳnh Trang và bé trai.

Cô dâu Nghệ An chuyển dạ trong ngày cưới, chú rể lấy xe hoa đưa vợ đi đẻ - 2

Với anh Thức, ngày đón dâu là kỉ niệm đặc biệt nhất đối với anh và gia đình.

May mắn, tình trạng sức khỏe của cô dâu Trang và em bé ổn định, sang ngày 19 anh Thức đưa vợ và con làm thủ tục xuất viện. "Bác sĩ có nói với tôi: 'Em là sướng nhất nhé, có cả vợ cả con trong ngày cưới', đây thực sự là một kỷ niệm vô cùng đặc biệt với gia đình", anh Thức bộc bạch.

Được biết, anh Thức và chị Quỳnh Trang yêu nhau được 3 năm. Trước đó, kế hoạch đám cưới được dự định là tháng 7, nhưng do dịch bệnh nên đã hoãn đến tháng 11 mới tổ chức.

Dù đã chủ động chuẩn bị trước để chào đón con đầu lòng, nhưng cả gia đình không nghĩ em bé ra đời sớm hơn dự sinh 10 ngày.

Anh Thức cười nói: "Có lẽ con trong bụng thấy nhạc đám cưới rầm rầm, muốn ra cùng bố mẹ để chung vui".

Lóng ngóng khi có con

Những ngày trong viện đỡ vợ, chăm con, anh Thức chỉ tranh thủ chợp mắt được 30 phút hàng ngày. Thời gian đầu do dịch bệnh phức tạp, mỗi phòng chỉ cho phép một người vào chăm sóc, một mình anh Thức chạy ngược, chạy xuôi lo cho vợ con.

Đến khi xuất viện về nhà, nhờ mẹ và anh, chị, em phụ giúp anh Thức đỡ được phần nào công việc. "Lần đầu làm bố nên chưa có kinh nghiệm. Không biết gì tôi thường hỏi mẹ và anh, chị trong gia đình để chăm con cho đúng".

Cầm bình sữa nhưng chưa biết cách pha, anh Thức lại gấp gáp chạy sang nhà anh trai để học hỏi rồi làm theo. Dần dần, ông bố Xuân Thức đã thuần thục chuyện bỉm sữa, bế ẵm cậu ấm giúp vợ.

Cô dâu Nghệ An chuyển dạ trong ngày cưới, chú rể lấy xe hoa đưa vợ đi đẻ - 3

Bé trai đầu lòng của anh Xuân Thức và chị Quỳnh Trang.

Ngày đưa vợ về nhà, biết vợ vẫn còn đau đớn, mệt mỏi, anh Thức và gia đình tận tụy chăm sóc, các bữa ăn được nấu riêng từng món cho chị Quỳnh Trang.

Anh Thức tự nhận thấy mình may mắn vì có mẹ và anh, chị bên cạnh giúp đỡ, chỉ bảo: "Trước còn thanh niên, cứ hở ra là đi chơi, giờ thì khác mở mắt ra là nghĩ đến vợ và con ngay".

Hai ngày nay, anh Thức và gia đình đang họp lại để đặt tên cho con trai. Anh Thức cho biết anh và chị Quỳnh Trang đã được mọi người góp ý rất nhiều tên hay, nhưng anh chị vẫn sẽ lựa chọn thật kỹ. "Theo dự tính, cũng chuẩn bị đến ngày đi làm giấy khai sinh rồi. Cả tôi và vợ đều là họ Phan, bé lại sinh ra trong hoàn cảnh rất đặc biệt nên tôi và vợ sẽ cân nhắc để đặt tên cho con".

Cô dâu Nghệ An chuyển dạ trong ngày cưới, chú rể lấy xe hoa đưa vợ đi đẻ - 4

Bé trai đầu lòng của anh Xuân Thức và chị Quỳnh Trang.

Mải mê lo lắng việc gia đình, mới đây anh Thức nhận ra câu chuyện về ngày cưới của mình được đăng tải lên mạng xã hội. Ông bố Xuân Thức khá bất ngờ khi liên tục được nhận những lời chúc từ cộng đồng mạng, ngay cả người không quen biết. Điều này phần nào khiến niềm hạnh phúc của gia đình anh Thức được nhân lên, lan tỏa tin vui đến nhiều người hơn.

Theo Dân Trí

Cưới ngày mưa lũ, cô dâu chú rể di chuyển bằng thuyền thúng

Cưới ngày mưa lũ, cô dâu chú rể di chuyển bằng thuyền thúng

Vì lối dẫn vào nhà Trung Nhật bị ngập sâu, gia đình anh phải chuẩn bị sẵn thuyền thúng để hai nhân vật chính di chuyển an toàn.co