{keywords}
 Cặp đôi Thùy Anh (SN 1993, Hà Nam) - Thành Nam (SN 1996, Cao Bằng) gây bất ngờ khi mặc áo Nhật Bình và áo tấc thay cho váy cưới và Âu phục trong ngày trọng đại.

 

{keywords}

Thùy Anh là người yêu những giá trị cổ xưa nên khi có kế hoạch tổ chức đám cưới, cô nảy ra ý tưởng mặc trang phục cổ để vừa thoả mãn đam mê vừa gìn giữ được nét văn hoá mang đậm bản sắc Việt.

 

{keywords}

Cô dâu Thùy Anh cho hay, áo Nhật Bình (cô dâu mặc) là thường phục của bậc Hoàng Thái hậu, Hoàng hậu, Hoàng Quý phi; lễ phục của các bậc từ Nhất giai phi đến Tứ giai tần của triều đình nhà Nguyễn. Tùy phẩm cấp mà màu sắc, hoa văn của Nhật Bình có điểm khác biệt để phân định. Áo Nhật Bình được đặt may bằng chất liệu gấm. 

 

 {keywords}
Áo tấc (chú rể mặc) - hay còn gọi là áo ngũ thân tay thụng, áo lễ, áo thụng - là là lễ phục trang trọng thời Nguyễn. Tên áo xuất phát từ phần viền áo rộng đúng 1 tấc. Hai loại áo này đều rất kỳ công khi may. Áo tấc được may bằng chất liệu tơ xước.

 

{keywords}

Cặp vợ chồng 9X mất khoảng 1 tháng để hoàn thiện bộ trang phục này. Họ tham khảo qua các diễn đàn liên quan đến trang phục cổ. Để bối cảnh phù hợp với trang phục, vợ chồng Thùy Anh và người bạn đã tự chuẩn bị hôn trường. Cô bày tỏ: "Ai mà không mong có một đám cưới đẹp. Nhưng điều kiện chưa cho phép để đầu tư vào việc trang trí theo ý muốn nên chúng tôi đã tự làm gần như tất cả, không ekip trang trí hùng hậu, cũng không có các chuyên gia tư vấn hàng đầu".

 

{keywords}

Tận dụng chút vốn kiến thức thiết kế sẵn có, cô dâu cùng bạn bè lên ý tưởng cho đám cưới của mình bằng việc thiết kế 1 phông với hoạ tiết đôi Hạc phi thiên trên nền vàng đồng trầm mặc, kết hợp cùng lọ hoa thiên điểu cùng đôi đôn giả cổ nhằm tạo cảm giác giống các gia đình quyền quý ngày xưa.

 

{keywords}

Bên cạnh trang phục, bối ảnh, cô dâu chú trọng đến cách làm tóc và trang điểm cùng trang sức, đảm bảo mọi thứ đều hài hòa với nhau. Quá trình chuẩn bị hôn lễ, Thùy Anh khẳng định rất mệt. Nhiều khi mọi việc rối tung và thiếu thốn. Cô định từ bỏ ý định làm đám cưới, thay vào đó chuẩn bị mâm cơm báo hỉ cho gọn nhẹ. Sau cùng, thành quả tuyệt vời khiến cô quên đi những khó khăn vừa qua. 

 

{keywords}

Khi biết vợ chồng Thùy Anh dùng trang phục cổ cho lễ vu quy, mọi người đều phản đối vì sợ tốn kém, rườm rà, chỉ có mẹ Thùy Anh là ủng hộ.

 

{keywords}
"Vợ chồng tôi vui vì giúp mọi người biết thêm về nét văn hóa truyền thống của Việt Nam", cô dâu 9X nói. 

 

{keywords}

Theo Thùy Anh, hai vợ chồng yêu nhau 3 năm mới quyết định kết hôn. Do chênh lệch tuổi tác nên thời gian đầu, bố mẹ hai bên có nhiều lo lắng. Sau này, hai bên thấy các con quyết tâm gắn bó, yêu thương nhau thật lòng, đã đồng ý tác thành. 

 

{keywords}
Mặc dù ít tuổi nhưng Thành Nam khá chín chắn, biết quan tâm, lo lắng cho vợ. Thùy Anh khẳng định, vấn đề tuổi tác không ảnh hưởng đến tình cảm hai người dành cho nhau. Từ ngày bên Thành Nam, cô luôn được chồng chăm sóc hết mực. 

 

{keywords}
Đàm Anh - nhiếp ảnh gia chụp bộ ảnh chia sẻ: "Đến đám cưới, tôi ngạc nhiên khi thấy hai bạn diện trang phục lạ vì bình thường, người ta thích mặc đồ hiện đại hơn".

 

{keywords}
Nhiếp ảnh gia 9X cho biết thêm, ban đầu anh không biết đây là trang phục cổ nên không chuẩn bị ý tưởng gì. Sau khi tham khảo cô dâu, anh mới biết, đây là áo tấc và Nhật Bình. Quá trình diễn ra hôn lễ, anh cố gắng ghi lại khoảnh khắp đẹp và tự nhiên nhất cho cô dâu, chú rể. Đồng thời, lột tả được vẻ đẹp của trang phục.

 

Chuyện tình người phụ nữ lớn tuổi hơn cả mẹ người yêu

Chuyện tình người phụ nữ lớn tuổi hơn cả mẹ người yêu

Pam Shasteen, 60 tuổi và Jonathan Langevin, 21 tuổi đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Diệu Bình