Trong chương trình Sài Gòn ta thương, nghệ sĩ Quốc Thuận chia sẻ quá trình cùng TP.HCM chống dịch Covid-19. Anh cũng tiết lộ chuyện từng muốn bỏ nghề về quê.

“So với các bạn tôi không là gì cả”

Khi TP.HCM thực hiện việc giãn cách xã hội, Quốc Thuận nhanh chóng góp mặt trong các hoạt động thiện nguyện của Thành đoàn TP.HCM cũng như nhiều nhóm từ thiện khác.

Hiện, nam nghệ sĩ vẫn tự mình lái xe vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn, tặng đồ bảo hộ cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. 

“Tôi bắt đầu công việc chở rau củ từ 5h30 sáng. Mỗi sáng, tôi điều khiển xe ra đường lấy rau, củ. Cuối ngày, nếu tặng được hết rau củ, được chạy xe không về nhà, tôi hạnh phúc, sung sướng lắm”, anh chia sẻ.

{keywords}
Quốc Thuận trong chương trình Sài Gòn ta thương.

Sau nhiều lần gửi tặng thực phẩm cho bà con, Quốc Thuận nói mình không thể dừng công việc thiện nguyện. Bởi, anh biết ngoài kia còn rất nhiều người khó khăn, cần được giúp đỡ. Chuyện anh hỗ trợ 20 phòng trọ đã 3 ngày ăn cơm với nước tương là một ví dụ.

Anh kể, sau khi gửi quà cho bà con xong, đang định về nhà thì anh nhận được tin nhắn từ một người bạn. Người này cho biết dãy phòng trọ 20 phòng thiếu rau củ, thịt…. từ nhiều ngày nay. Nhận tin nhắn, anh quay đầu xe, đến bếp ăn của bạn để nhận cơm, rau củ hỗ trợ dãy phòng trọ nói trên.

“Do dịch bệnh, đường sá nhiều đoạn bị phong tỏa, cách ly nên tôi nhiều lần bị lạc. Phải vất vả lắm mới tìm được địa chỉ của dãy phòng trọ đang cần được giúp đỡ. Thế mà khi đến nơi, mọi mệt mỏi trong tôi tan biến hết. Khu trọ này rất xập xệ, bà con rất khó khăn”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Quốc Thuận cũng cho biết, quá trình hỗ trợ người dân khiến anh thấu hiểu và biết ơn lực lượng tuyến đầu chống dịch, tình nguyện viên. Anh gọi họ là những chiến sĩ áo trắng, anh hùng thầm lặng.

Nam nghệ sĩ bày tỏ: “Các tình nguyện viên làm việc rất hăng say từ việc vận chuyển lương thực, dụng cụ y tế, bình oxy đến đi xịt kháng khuẩn cho các khu bị phong tỏa…".

{keywords}
Hiện, anh đang nỗ lực hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh.

“Hầu như 99% các bạn trong những lực lượng này xác định có thể bị nhiễm Covid-19 bất cứ lúc nào, nhưng họ vẫn dũng cảm. Cảm ơn tất cả những người đang làm việc ngày đêm với hy vọng khống chế được đại dịch. So với các bạn tôi không là gì cả. Tôi cũng thay mặt bà con TP.HCM cảm ơn những đồng bào đã hướng về thành phố”, nghệ sĩ Quốc Thuận nói thêm.

Từng muốn bỏ nghề về quê

Tại chương trình, nam nghệ sĩ cũng tiết lộ những thăng trầm trong sự nghiệp diễn viên của mình. Anh cho biết, con đường sự nghiệp của mình cũng lắm gian truân. Thậm chí, có lần anh tuyệt vọng, bế tắc đến nỗi muốn rời bỏ TP.HCM về quê làm công chức.

Sau khi tốt nghiệp đại học loại giỏi, anh rơi vào khủng hoảng vì không biết làm gì, làm như thế nào để có thể đến với niềm đam mê của mình. Quốc Thuận đi đóng vai quần chúng cho phim, kịch, đi nhắc tuồng, soát vé… Anh làm tất cả mọi thứ, vai nào người ta chê thì anh nhận đóng.

Cố gắng, nỗ lực là thế mà suốt 20 năm trước khi lập gia đình, anh vẫn ở nhà thuê, nay đây mai đó, công việc bấp bênh. Thậm chí anh đã tính đến chuyện bỏ cuộc nếu như không có sự xuất hiện của người con gái sau này cùng anh xây dựng gia đình.

{keywords}
Nghệ sĩ Quốc Thuận và gia đình nhỏ của mình.

Anh kể: “Tôi trải qua một mối tình gần đến đích rồi mà cuối cùng lại tan vỡ. Thế là tôi không tin vào điều gì vĩnh cửu nữa. Trong lúc chán nản thì Liên (vợ diễn viên Quốc Thuận) xuất hiện. Vợ tôi đã giữ chân tôi lại. Nếu không có cô ấy chắc tôi về quê rồi”, anh kể thêm.

Sau những nỗ lực, nam diễn viên dần khẳng định tên tuổi và có vai diễn trong nghề diễn viên đầy khắc nghiệt. Anh khiêm tốn nói rằng mình được đàn anh đàn chị yêu thương, tạo cơ hội từ khi còn là một “chiếc bóng âm thầm”.

Nghệ sĩ Quốc Thuận chia sẻ: “Tôi là người may mắn. Khi gặp va vấp, tôi luôn có quý nhân giúp đỡ. Họ là những người tôi mang ơn đến chết, không có họ sẽ không có Quốc Thuận ngày hôm nay”.

Một trong số những “quý nhân” mà Quốc Thuận kể là nghệ sĩ Quốc Thảo. Anh nói rằng, Quốc Thảo là người đặt viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

“Rồi sau này, khi tôi mắc lỗi và bị bỏ rơi trong nghề, không ai biết tôi là ai, nghệ sĩ Thúy Nga lại mời tôi đi diễn chung. Chị giúp tôi dần có tiếng tăm trong giới tấu hài. Hai chị em đi lưu diễn rất là nhiều, được lên truyền hình, được bà con rất là thích”, anh kể thêm.

Nguyễn Sơn

Câu chuyện về lòng nhân ái giữa Sài Gòn

Câu chuyện về lòng nhân ái giữa Sài Gòn

Sài Gòn vẫn còn những tấm lòng thơm thảo, tình yêu thương vẫn sẽ lan tỏa khắp thành phố này. Dẫu phố giăng dây, nhưng chẳng thể ngăn lòng người nối liền một khối.