- Người dân Paris được khuyến khích trồng cây để hướng tới một thành phố xanh.

{keywords}

Tại Paris, Pháp, điều luật về việc bất cứ ai cũng có quyền được trồng cầy trong khuôn viên thành phố vừa mới được thông qua. Theo đó, những người làm vườn có thể trồng cây trên những bờ tường, mái nhà, dưới gốc cây hay quanh hàng rào.

{keywords}

Họ cũng có thể trồng cây ở phía trước cửa nhà hoặc trụ sở, cơ quan. Họ có thể trồng hoa, rau hay các loại quả.

{keywords}

Mục tiêu của thị trưởng Paris- Anne Hidalgo là có thể tạo ra khoảng 100 hec-ta bờ tường sinh động và những mái nhà xanh cho đến năm 2020. Người dân trong thành phố cũng được khuyến khích trồng đa dạng cây cối và họ có thể trở thành “người làm vườn của không gian Paris”.

{keywords}

Những người làm vườn phải sử dụng các phương thức trồng trọt không làm nguy hại đến môi trường, tránh thuốc trừ sâu, đồng thời đẩy mạnh đa dạng sinh học.

{keywords}

Họ cũng cần phải duy trì một thành phố xanh và cùng với đó vẫn phải đảm bảo cây trồng tạo cảnh quan, thẩm mỹ cho thành phố.

{keywords}

Chính quyền thành phố Paris hy vọng, cư dân nơi đây có thể sáng tạo ra những địa điểm độc đáo có thể trồng cây hoặc có thể tạo ra dụng cụ trồng cây với hạt giống và một chút đất.

{keywords}

Những người dân ở đây cho biết, họ cũng có một vài gợi ý từ phía thành phố thế nhưng họ hy vọng có thể sử dụng sức sáng tạo của mình để có thể biến Paris thành một thành phố xanh.

{keywords}

Chính quyền thủ đô Paris mong rằng điều luật này có thể đem lại lợi ích cho người dân đồng thời tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn ở nơi đây.

Thi Thi (Theo Inhabitat)