Một thánh đường Hồi giáo ở Malaysia quyết định không tiếp đón khách vãng lai sau sự cố hai cô gái nhảy múa sexy ngay trong khuôn viên nơi tôn nghiêm.

{keywords}
Điệu nhảy sexy của hai vị khách nước ngoài khiến tín đồ Hồi giáo ở Malaysia phẫn nộ

Một thánh đường Hồi giáo ở Malaysia đã ban hành lệnh cấm du khách vãng lai sau sự cố hai vị khách nữ trẻ tuổi ăn mặc thiếu vải, thản nhiên nhảy sexy ngay phía trước khuôn viên nơi tôn nghiêm. Đoạn video nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, khiến dư luận Malaysia rất bất bình.

Hai cô gái trẻ được cho là khách nước ngoài, mặc áo ngắn và quần short, nhảy những động tác khêu ngợi phía bên ngoài thánh đường Hồi giáo Masjid Bandaraya tại thành phố Kota Kinabalu, bang Sabah, Malaysia. Được biết, đây là điểm du lịch rất nổi tiếng với người theo đạo Hồi và khách quốc tế.

Hành động trên khiến những tín đồ Hồi giáo nổi giận. Họ yêu cầu truy lùng danh tính của hai cô gái nọ.

{keywords}
Vẻ đẹo lộng lẫy của thánh đường Hồi giáo Masjid Bandaraya ở bang Sabah

Theo ông Jamal Sakaran, người đứng đầu thánh đường tuyên bố: “Đây là hành động không thể chấp nhận được”, đồng thời đưa ra quyết định “tạm thời cấm khách du lịch vãng lai tới thăm”. Sau quyết định này, thánh đường Masjid Bandaraya sẽ chỉ tiếp đón những vị khách đăng ký tham quan trước đó. Động thái này nhằm thể hiện việc gìn giữ những gì thiêng liêng nhất của đạo Hồi.

Cũng theo ông Sakara, trước đó, khách tới thánh đường tham quan đều được mượn váy truyền thống, khăn và mũ trùm đầu, thể hiện sự tôn kính với chốn linh thiêng.

Ông Christina Liew, Giám đốc sở du lịch bang Sabah khẳng định, các cơ quan chức năng sẽ xử lý mạnh tay nếu truy được danh tính của hai vị khách trên. Tuy nhiên, cũng có nhà chức trách cho rằng, nếu tìm được hai cô gái ngoại quốc, họ chỉ muốn giải thích “thứ mà hai cô gái cho là vui vẻ, thực ra là điều thiếu tôn trọng và không được phép ở Sabah”.

Sau sự cố kể trên, thánh đường không đón tiếp khách vãng lai, mả chỉ nhận khách đã đặt chỗ từ trước đó
Hiện thánh đường đã kết hợp cùng cơ quan chức năng, bố trí lực lượng an ninh nhằm ngăn chặn du khách có hành vi tương tự.

Được biết, hầu hết khách trong nước và quốc tế khi tới đây đều ghé thăm nhà thờ Hồi giáo như một chặng dừng ngắn, trước khi vào rừng rậm Sabah thăm thú nhiều loài động vật hoang dã của tiểu bang này.

Đây không phải lần đầu tiên khách nước ngoài có hành vi thiếu tôn trọng văn hóa địa phương tại bang Sabah.

Trước đó, vào năm 2015, 4 vị khách ngoại quốc đã phải gửi lời xin lỗi khi chụp ảnh khỏa thân trên đỉnh núi thiêng Kinabalu nổi tiếng. Người địa phương cho rằng, hành động báng bổ này đã gây ra trận động đất chết người sau đó. Cuối cùng, 4 vị khách đã bị phạt và ngồi tù 3 ngày.

Sở thích mặc gợi cảm của hot girl nóng bỏng nhất VTV

Sở thích mặc gợi cảm của hot girl nóng bỏng nhất VTV

MC Đặng Dương Thanh Thanh Huyền lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

'Ông ngoại' bán kẹo bông gòn ở Sài Gòn khiến bao học trò thương nhớ

'Ông ngoại' bán kẹo bông gòn ở Sài Gòn khiến bao học trò thương nhớ

"Khi làm ra sản phẩm, kẹo bông gòn không có màu nhưng lại còn nguyên vẹn hương và vị của trái cây. Tôi tuyệt đối không dùng hóa chất vì sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe con trẻ", ông Bảy nói.

Ngắm quê hương đẹp như mơ sinh ra các đối thủ đáng gờm của Nhật Bản đêm nay

Ngắm quê hương đẹp như mơ sinh ra các đối thủ đáng gờm của Nhật Bản đêm nay

Không ngờ đối thủ của các chân sút Nhật Bản - tuyển Senegal lại sống ở một nơi có nhiều điểm du lịch ai cũng khao khát tới ghé thăm.

(Theo Dân trí)