Nếu nghĩ rằng Hàng Đẫy chỉ có đặc sản bóng đá thì bạn đã nhầm, quanh sân vận động của Hà Nội T&T này có rất nhiều món ngon mà các tín đồ ăn uống không bao giờ được bỏ lỡ.

Nhắc đến sân vận động Hàng Đẫy, có lẽ nhiều người ở Hà Nội nghĩ ngay đến những trận bóng đá nảy lửa của giải Vô địch quốc gia, hoặc cùng lắm là những cửa hàng bán dụng cụ thể thao nằm la liệt trên phố Trịnh Hoài Đức. Tuy nhiên, ở đây còn có rất nhiều hàng quán, có thể phục vụ đủ loại món ăn cho những thực khách khó tính nhất.

Mỳ tim

Đầu tiên có thể kể đến quán mỳ tim nổi tiếng, đã bán được gần 10 năm ở ngay sau sân Hàng Đẫy. Mở bán từ sáng sớm cho đến 13h, hàng ngày quán phục vụ hàng trăm lượt khách. Thoạt nhìn bát mỳ chẳng có gì đặc biệt, chỉ gồm mỳ, tim, chút rau cải, nhưng khi ăn ai cũng phải công nhận vị ngon độc đáo của món mỳ tim này.

{keywords}
Tô mỳ tim hấp dẫn ở sân Hàng Đẫy.

Những vắt mỳ được chần nhanh qua nước sôi, kết hợp với cuống tim, nội tạng, thịt bò và rau cải khiến bát mỳ hài hòa, dễ ăn và cảm giác không bị ngán hay quá béo. Có lẽ do kĩ nghệ trần mỳ đã qua nhiều năm kinh nghiệm nên mỳ trong tô khi ăn vẫn giòn, dai chứ không bị nát, nồng. Do vậy nếu thích ăn nhừ, bạn nhớ dặn kĩ chủ quán.

{keywords}
Sợi mỳ dai giòn

Điểm đặc biệt của quán mỳ tim này là mỗi bát sẽ được phục vụ kèm một bát gia vị chấm gồm bột canh, ớt và tỏi xay nhuyễn để những thực khách ưa lai rai chấm tim, nội tạng cho thêm đậm đà.

Ngoài mỳ cuống tim truyền thống, quán cũng phục vụ thêm mỳ xào, những sợi mỳ được xào trên ngọn lửa to cùng với giá và thịt bò sẽ khiến lựa chọn của bạn phong phú hơn cho bữa sáng. Mặc dù quán mỳ có khá nhiều bàn nhưng trong thời gian đầu buổi sáng, nếu không nhanh chân bạn sẽ phải chờ một chút để có chỗ ngồi.

Tại khu vực chế biến, các loại tim, cuống tim, nội tạng, thịt bò được để thành từng khay. Có khách, người bán sẽ lấy đồ tuỳ theo yêu cầu.

Khoai chiên, nem rán, bát bảo

Nếu mỳ tim là lý do nhiều người ghé đến Hàng Đẫy vào buổi sáng thì buổi chiều, khu ăn vặt với đủ món ăn chiên vốn được lòng mọi lứa tuổi như khoai tây, khoai lang chiên, nem chua rán, bánh khoai môn, bánh bao chiên, cá... lại là sức hấp dẫn kéo thực khách đến sân vận động này.

Khu quà vặt này chỉ có 2 hàng nhưng chỗ ngồi khá rộng, đủ để tụ tập nhóm đông. Ngoài menu đồ ăn đa dạng thì list đồ uống với nhiều món lạ như nước ngô, trà bát bảo ở đây cũng rất hút khách. Đặc biệt hơn nữa chính là giá cả rất mềm, cứ đồng giá 30 ngàn đồng/ đĩa nên nếu có trót gọi 4, 5 món tính ra cũng chẳng mấy tốn kém.

{keywords}
Các món ăn ở đây đa phần đều là đồ chiên

Các món ăn ở đây hầu như đã được sơ chế trước, có khác ăn thì chiên nên lúc nào cũng nóng hổi, giòn rụm. Mỗi món ăn được phục vụ với một loại nước chấm riêng, các loại khoai chiên được ăn cùng với xì dầu hoặc tương ớt trong khi bánh bao chiên dùng chung với sữa đặc.

{keywords}
Ngon nổi bật ở đây phải kể đến nem chua rán khi vừa giòn rụm, vừa mập ú, ăn rất đã miệng

{keywords}
Khoai tây chiên cắt lát mỏng nên chiên cực giòn, không nhanh ỉu như thái sợi

{keywords}
Món bánh khoai môn ít nơi bán

{keywords}
Bánh bao chiên ở đây cũng được các tín đồ ăn vặt khen ngon bởi giòn, vỏ mỏng và đặc biệt là to hơn hẳn các nơi khác.

{keywords}
Cá bò nước đập dập với mùi thơm và vị ngọt, bùi đặc trưng cũng là một món ăn bạn nên gọi khi ghé qua khu vực này

Quả thực với lịch bán từ 4 giờ chiều đến hơn 11 giờ khuya, lại có quá nhiều món ăn đa dạng thế này, đây chính là điểm chỉ vàng cho cả những người thích lê la quán sá trước khi về nhà ăn bữa tối hoặc cần tìm chỗ ăn vặt buổi tối với bạn bè.

(Theo Trí Thức Trẻ)