Khi du nhập vào TP HCM, những món quà vặt của Hà Nội như nem chua rán, bún đậu, phô mai que... chiếm được nhiều cảm tình của thực khách tại đây.

{keywords}

Phô mai que: Vừa gia nhập vào Sài thành, vị thơm, ngon, giòn, béo ngậy của món ăn nhanh chóng khiến giới trẻ phát sốt. Hàng loạt xe, quán phô mai que ra đời tạo thành nên làn sóng ẩm thực Hà Nội giữa TP HCM

{keywords}

Bánh gối hút thực khách Sài thành với phần vỏ thơm giòn, đi cùng phần nhân phong phú với nấm mèo, miến, thịt, trứng cùng các loại rau.

{keywords}

Bún đậu mắm tôm nổi lên vào khoảng giữa cuối 2014. Khi đó, tại TP HCM nhà nhà, người người mở quán bún đậu mắm tôm. Đến giờ, món ăn này vẫn có vị trí nhất định trong lòng thực khách.

{keywords}

Trà chanh du nhập TP HCM khi cơn sốt bún đậu mắm tôm chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, với chất lượng và thành phần không tương xứng với giá tiền, trào lưu trà chanh chỉ rộ một thời gian rồi gần như biến mất.

{keywords}

Nem chua rán có vị giòn tan của bột, béo thơm của phô mai nên nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người, trở thành một trong những món ăn gây bão của TP HCM trong thời gian tương đối dài.

{keywords}

Phở cuốn có cách chế biến na na gỏi cuốn. Người bán trải rộng bánh phở hình chữ nhật, lần lượt cho thịt/cá , rau thơm, xà lách vào, cuộn lại thành cuốn. Món này chấm cùng nước mắm pha chua ngọt

{keywords}

Sữa chua nếp cẩm hút thực khách ở vị ngon đặc trưng của sữa, độ dẻo thơm của loại nếp có màu tím. Chỉ cần biết nấu xôi là bạn có thể chế biến món ăn này tại nhà.

{keywords}

Bánh tôm gồm các nguyên liệu như tôm, bột pha, khoai lang thái sợi. Tuy nhiên, để làm ra món bánh tôm ngon như độ giòn, thơm của bột, ngọt tươi của tôm đòi hỏi nhiều công sức của đầu bếp.

{keywords}

Lẩu cua đồng phong phú với thịt cua, đậu hũ, chả tai, trứng vịt lộn, rau... Món ăn có vị ngọt thanh, dễ ăn cùng tác dụng giải nhiệt nên được lòng nhiều thực khách Sài thành.

{keywords}

Bún riêu ốc hấp dẫn với những con ốc bươu béo mập, miếng riêu cua thơm lừng nổi bật trong ánh đỏ của cà chua, cùng mùi thơm đặc trưng của giấm bổng.

(Theo Zing)