Xem video:

Tại khu vực đường Lê Văn Việt (Quận 9), theo ghi nhận của VietNamNet, để đảm bảo an toàn, một cửa hàng điện máy đã đặt hai dãy ghế với khoảng cách mỗi ghế 2m nhằm hạn chế tiếp xúc gần giữa các khách hàng, cũng như giữa khách hàng và nhân viên.

Bên cạnh đó, cửa hàng này cũng thực hiện xịt dung dịch sát khuẩn và khuyến khích khách hàng rửa tay, đeo khẩu trang. Theo quản lý, thực hiện đúng chỉ thị của Chính phủ, cửa hàng chỉ phục vụ số lượng tối đa 30 khách hàng cùng lúc.

{keywords}
Một cửa hàng dùng gậy để chuyển đồ cho khách.

Cách đó không xa, ghi nhận tại một chung cư trên đường Song Hành, Xa Lộ Hà Nội, Ban quản lý chung cư cũng tiến hành nhiều biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt bắt buộc đối với cư dân cũng như khách vãng lai ở cổng vào.

Bên cạnh đó, tại các thang máy, ban quản lý cũng trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay, dán thông báo cũng như phát loa nhắc nhở cư dân tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra khỏi căn hộ, đồng thời hạn chế tụ tập đông người.

{keywords}
Đo thân nhiệt trước chung cư trên đường Song Hành, Quận 2.

Tại Quận Phú Nhuận, một trường hợp phòng chống dịch sáng tạo cũng rất đáng ghi nhận khi một quán nước giải khát trên đường Phan Xích Long đã chủ động lập một hàng rào chắn bằng ống nhựa trước khu vực quầy giao dịch.

Khi khách hàng đến mua sản phẩm, nhân viên của quán sử dụng một chiếc giỏ nhỏ được gắn vào đầu gậy để nhận và trả lại tiền thừa hoặc hóa đơn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m. Khách hàng khi đến quán đều được nhân viên nhắc nhở việc đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch rửa tay đúng quy định.

Phương pháp “giãn cách” này thoạt nhìn có vẻ hơi cầu kì và bất tiện. Tuy nhiên lại được phần đông khách hàng rất ủng hộ.

Trong khi đó, tại Quận Bình Thạnh, một quán chè trên đường Chu Văn An cũng tích cực trong việc chung tay chống dịch Covid-19 khi có nhiều biện pháp phòng dịch thiết thực.

Bên cạnh việc khuyến khích khách hàng đặt sản phẩm qua các ứng dụng trực tuyến, để hạn chế dịch bệnh lây lan, quán chè này ngừng phục vụ nước uống riêng như thường lệ, thay vào đó, quán trang bị sẵn bình nước và ly giấy sử dụng 1 lần, đồng thời đề nghị khách hàng tự phục vụ nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

{keywords}
 

Sinh nhật đặc biệt của nữ điều dưỡng trong khu cách ly ở Đà Nẵng

Sinh nhật đặc biệt của nữ điều dưỡng trong khu cách ly ở Đà Nẵng

Trên chiếc bàn nhỏ, món quà mừng sinh nhật là một số chai nước suối, 2 đĩa trái cây, sữa tươi và chiếc bánh mỳ được dùng làm bánh kem.

Đình Tuyến