Giá cả hợp với túi tiền của nhiều người

Một chuyến đi nghỉ mát hay du lịch luôn cần đến rất nhiều khoản chi phí. Vì thế, giá cả của địa điểm lưu trú cũng là vấn đề được nhiều người lưu tâm.

Nói về giá cả thì homestay “ăn đứt” khách sạn, nhà nghỉ truyền thống. Chỉ với số tiền 500.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ, nếu lựa chọn khách sạn thì chỉ có thể ở được khách sạn tầm 3 sao nhưng vẫn số tiền ấy, chúng ta lại có thể thoải mái ở các homestay sang - xịn - mịn, đầy đủ những tiện ích, cơ sở vật chất.

Ngay cả những căn homestay hạng sang phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu đi công tác, làm việc cũng không quá đắt đỏ như các khách sạn, resort 5 sao.

Với chất lượng không thua kém gì nhau, homestay dễ dàng trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người bởi chi phí hợp lý. Đây cũng chính là cách tiết kiệm ngân sách hàng đầu cho các chuyến du lịch, công tác thời gian gần đây.

{keywords}
Chỉ với mức giá 500.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ, chúng ta hoàn toàn có thể ở những nơi sang chảnh

Cùng với sự phát triển nhanh chóng mặt của homestay, các nền tảng chia sẻ chỗ ở trực tuyến cũng xuất hiện liên tục. Tiên phong và dẫn đầu thị trường chỗ ở trong nước, Luxstay đang tìm được chỗ đứng vững chắc cho loại hình lưu trú vừa ấn tượng, độc đáo, hấp dẫn vừa tiết kiệm chi phí này.

Không chỉ là xu hướng trong một thời gian ngắn, sự phát triển nhanh của nền tảng chia sẻ chỗ ở trực tuyến như Luxstay khẳng định homestay sẽ là sự lựa chọn hàng đầu về lâu về dài của thị trường du lịch Việt Nam.

Không gian sống ấn tượng, độc đáo tha hồ check-in sống ảo

Những căn phòng khách sạn, nhà nghỉ truyền thống với 4 bức tường và gam màu trắng muốt làm chủ đạo đã trở nên quá nhàm chán với dân du lịch. Không gian sống bí bách, thiếu sáng tạo đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người khi phải thực hiện những chuyến đi xa.

Thấu hiểu nỗi lòng của khách hàng, những căn homestay với thiết kế đa dạng, độc đáo từ kiểu Á Đông, kiểu Châu Âu, kiểu hiện đại, kiểu truyền thống, kiểu tinh giản như Anne Fleur Villa (Hoà Bình), Bare Indochine (Sài Gòn), Giang House (Hoà Bình)... Sự phong phú trong thiết kế đã giúp các căn homestay “vượt mặt” khách sạn truyền thống một cách ngoạn mục những năm gần đây.

{keywords}
 

Nếu các phòng ốc tại khách sạn hay nhà nghỉ có sự tương đồng đến 90% thì mỗi căn homestay lại mang một phong cách, một màu sắc, một câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Nhờ vậy, homestay đã trở thành địa điểm check-in sống ảo mới của nhiều bạn trẻ khi đi du lịch.

Đi công tác, du lịch mà thoải mái như ở nhà

Cảm giác nhớ cơm nhà chắc hẳn là cảm giác quen thuộc đối với những người thường xuyên phải thực hiện các chuyến công tác xa nhà. Vì thế, một chỗ ở thoải mái, bình yên như ở nhà đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng.

{keywords}
 

Một căn bếp riêng tạo sự tiện nghi, ấm cúng cho căn hộ là điều vô cùng xa xỉ đối với các khách sạn hay nhà nghỉ truyền thống. Vì thế, việc sở hữu một khu vực bếp nhỏ xinh để khách hàng có thể tự tay nấu một bữa cơm gia đình đang là ưu thế của nhiều căn homestay.

Những căn bếp “chất như nước cất" tại Lee’s House In Sapa hay “Đêm qua em có ngủ ngon không?” được dân mạng check-in “rần rần”.

Được tìm hiểu văn hóa địa phương qua dân bản địa

Việc được tiếp xúc nhiều với dân bản địa là điều không hề dễ dàng nếu bạn chọn lưu trú tại các khách sạn truyền thống. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ không còn là mối bận tâm kể từ khi homestay xuất hiện.

Việc ở chung với dân địa phương ngay dưới một mái nhà là một điều vô cùng mới mẻ, lí thú. Đây là trải nghiệm không thể bỏ qua đối với những bạn trẻ ưa du lịch khám phá hay những khách nước ngoài đang mong muốn tìm hiểu về phong tục tập quán Việt Nam.

{keywords}
 Trải nghiệm nghề trồng rau của làng Ngọc Lãng tại Lạc Thôn Homestay, Phú Yên. Đồng hành cùng dân bản địa là điểm cộng của homestay so với khách sạn truyền thống. (Nguồn ảnh: sưu tầm).

Doãn Phong