Theo tờ Shanghaiist, nam du khách người Trung Quốc đã bắt một con vịt nhỏ và đe dọa những con khác trong đàn khiến chúng hoảng sợ tại thắng cảnh Tây Hồ (Hàng Châu, Trung Quốc).

Một nữ tình nguyện viên trông thấy sự việc đã lập tức ra nhắc nhở nhưng bị người đàn ông phớt lờ với lý do "chỉ đùa chút". Qianjiang Evening News cho biết anh ta chỉ thả con vịt lại hồ nước sau khi bị các tình nguyện viên khác cũng như những người cùng đoàn lên tiếng chỉ trích. Dù vậy, hai ngày sau, nguồn tin của Shanghaiist tiết lộ cả hai con vịt kể trên đều đã chết.

Khach du lich giet chet vit con chi de choi dua hinh anh 1
Người đàn ông khiến vịt con chết gây bức xúc cộng đồng mạng Trung Quốc.

Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra án phạt nào với người đàn ông này. Tuy nhiên, trên các diễn đàn mạng, nhiều tài khoản đã lên tiếng đòi "cấm đi du lịch 50 năm" đối với anh ta.

"Con vật có tội tình gì đâu mà hành hạ nó như vậy chỉ để mua vui?", tài khoản Ru-cici bức xúc đặt câu hỏi. Trong khi đó, người dùng Mucheal tức giận: "Những người ý thức tồi tệ này cần bị cấm đi du lịch bất kỳ đâu để tránh gây họa". Ý kiến này sau đó nhận được rất nhiều sự tán đồng từ các tài khoản mạng khác.

Cheng Guolong, đại diện Hiệp hội Nghiên cứu sinh thái Hàng Châu, chia sẻ quan điểm: "Khả năng cao cả hai con vịt đều đã chết vì hành động trên. Mọi người muốn bắt chúng vì những con vịt trông rất dễ thương. Tuy nhiên, chúng còn quá nhỏ nên khả năng bị tổn thương cũng cao hơn hẳn. Chúng tôi mong chính quyền sớm đặt biển báo để người dân không tiếp tục gây tổn hại cho những con vịt ở hồ".

Theo The Star, giống vịt tại Tây Hồ là vịt uyên ương, một trong những loài thủy cầm đẹp nhất thế giới. Vịt uyên ương được xếp vào diện bảo vệ cấp 2 trong luật pháp Trung Quốc.

Chụp ảnh khỏa thân bảo vệ môi trường, nữ du khách bị tố làm ô uế dòng nước

Chụp ảnh khỏa thân bảo vệ môi trường, nữ du khách bị tố làm ô uế dòng nước

Chụp hình ảnh khỏa thân tại khu bảo tồn thiên nhiên, nữ blogger du lịch muốn hướng tới mục đích bảo vệ môi trường, nhưng bộ ảnh lại nhận nhiều chỉ trích.

Theo The Star, Shanghaii/Zing