- Một đoàn khách du lịch 30 người vừa bị chủ khách sạn ở Thanh Hóa ngắt điện, yêu cầu dọn đồ và trả phòng ngay lập tức.

Mới đây, tài khoản T.H.L (ở Hà Nội) chia sẻ trên trang cá nhân sự bức xúc trước chất lượng dịch vụ của khách sạn Q.T (ở Hải Tiến, Thanh Hóa).

{keywords}
Đoạn chia sẻ của nickname T.H.L

Theo đó nickname T.H.L cho hay, ngày 24/6 vừa qua, đoàn của anh gồm 30 người từ Hà Nội vào Thanh Hóa đi du lịch. Đoàn anh đã đặt 10 phòng tại khách sạn Q.T ở Hải Tiến và quyết định chọn nơi này để ăn tối.

Theo thỏa thuận, đoàn chuyển khoản đặt trước 10 triệu tiền phòng và thỏa thuận tối 24/6 ăn thử một bữa, nếu không ổn thì sẽ chủ động ăn ngoài tự túc.

Đến Hải Tiến vào lúc chiều tối 24/6, đoàn khách du lịch tiến hành nhận phòng và xuống nhà ăn của khách sạn để thưởng thức bữa tối. Cảm nhận chung của mọi người là đồ ăn rất ít và không tươi.

Bên cạnh đó, khi ăn xong đoàn khách cũng không hề có hoa quả để tráng miêng. Một người trong đoàn hỏi quản lý thì nhận được câu trả lời rất hồn nhiên "Em quên mất".

Sau đó mặc dù mọi người đi dạo biển hết nhưng nhà bếp vẫn chu đáo bổ dưa đem ra bàn. Khách ăn hay không họ không quan tâm.

Người này viết tiếp: "Nhưng đỉnh điểm nhất phải là vụ sáng ngày hôm sau (25/6). Ăn sáng với món phở mà tưởng món phở chua Lạng Sơn, ăn cháo tưởng cơm nát. Chúng tôi thông báo với chủ khách sạn là trưa cả đoàn sẽ ra ăn ngoài kèm góp ý về bữa ăn tối qua. 

Lập tức chủ khách sạn đuổi cả đoàn ra đường, trả phòng ngay mặc dù còn chưa đến 11h (lúc đó là 9h sáng). Phân bua, đàm phán nhưng không có kết quả, chúng tôi xách vali ra vào không dưới 3 lần vì chủ cắt hết điện và điều hoà các phòng. 

Người chủ bảo: "Nếu không ăn ở đây thì không cho ở". Đoàn có nhiều phụ nữ và con nhỏ chẳng ai muốn ra đường lúc gần trưa nắng nóng thế này, có bà mẹ 2 con nhỏ còn suýt khóc...".

Ai cũng mệt mỏi và bức xúc về cách đối xử với khách du lịch ở khách sạn Q.T, đoàn khách đành bắt xe đến Sầm Sơn và tiếp tục hành trình tiếp theo đầy sự bực tức.

{keywords}
Khách sạn Q.T 

Liên quan đến sự việc trên, sáng 29/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Kiên, Giám đốc Khách sạn Q.T cho biết, khách sạn không đuổi mà do khách tự ý thanh toán tiền phòng rồi bỏ đi.

"Đoàn khách hôm đó thuê phòng ngày 24 đến ngày 25/6 với giá 800.000 đồng/ngày đêm (2 người lớn và 2 trẻ nhỏ). Giá như vậy là chúng tôi đã giảm giá rồi”, ông Kiên nói.

Về thông tin không ăn ở khách sạn bị đuổi ra ngoài thì ông Kiên khẳng định: "Không có chuyện đó, ai dám đuổi khách?".

Trước thông tin khách phản ánh món ăn ít và không tươi, chủ khách sạn trên cho biết: "Chúng tôi bao giờ cũng có thực đơn, làm đủ món. Sản phẩm của chúng tôi mua có đầu vào đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không như bán vặt ngoài bãi biển, chúng tôi có thương hiệu đảm bảo đàng hoàng nên đương nhiên đồ ăn phải ngon".

Ông Kiên cũng cho hay, hiện ông đang làm đơn tố cáo nhóm khách vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn. 

"Tôi sẵn sàng đối chất với nhóm khách trên. Chúng tôi làm ăn lâu dài và lâu năm nên luôn giữ chữ tín. Nếu kinh doanh không đảm bảo khách ai dám đến nữa. Tôi đang làm đơn gửi công an tố cáo nhóm khách này", người này nói.

Hạnh Thúy