Đảo Quan Lạn

Quan Lạn là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long miền bắc Việt Nam. Trên đảo có 2 xã thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh, đó là xã Quan Lạn và xã Minh Châu. Để di chuyển tới đảo, bạn chỉ cần đón chuyến bay thẳng tới sân bay Vân Đồn, thêm 10 phút di chuyển ra cảng Cái Rồng để đón tàu cao tốc ra đảo Quan Lạn với giá vé 150.000 đồng/lượt.

Quan Lạn đặc biệt thu hút du khách với gần chục bãi biển tuyệt đẹp trải dài ngút tầm mắt như bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu, bãi biển ngọc, bãi tắm tiên…

Trong đó, bãi biển Minh Châu là một bãi biển riêng đẹp nổi tiếng, chỉ cách bãi tắm Quan Lạn 15 km. Cát ở đây trắng muốt, đi không dính chân và được miêu tả “trắng như tuyết, mượt như nhung”. Còn bãi biển Sơn Hào trên đảo Quan Lạn lại được ví như một “thiên đường nghỉ dưỡng” nhờ vẻ đẹp hoang sơ, bãi trắng dài mịn, nước trong xanh, những con sóng vỗ dì dào, êm dịu.

Đến Quan Lạn, du khách còn cơ hội trải nghiệm làm ngư dân với các hoạt động thú vị như đánh lưới, cào ngao, đào sá sùng... và thưởng thức những món hải sản tươi rói.

{keywords}
 

Bãi Dài

Đến Quảng Ninh bạn vẫn có thể “check-in” ở Bãi Dài mà không cần phải vào đến tận Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc. Bãi Dài cách sân bay Vân Đồn và thị trấn Cái Rồng khoảng 20 phút đi xe. Điểm đặc biệt thu hút giới trẻ đến đây “sống ảo” là chiếc cầu làm bằng gỗ mộc kéo dài từ đất liền ra biển.

Đi dạo trên bãi cát mịn bên bờ biển hoang sơ, chan hòa với thiên nhiên, hay đầm mình trong làn nước trong mát cũng là những trải nghiệm nên thử ở Bãi Dài.

{keywords}
 

Chùa Cái Bầu

Nhắc tới du lịch tâm linh khi đến Vân Đồn, Quảng Ninh bạn không thể bỏ qua chùa Cái Bầu hay có tên gọi khác là Trúc Lâm Giác Tâm. Chùa Cái Bầu nằm ngay trên cùng cung đường di chuyển tới Bãi Dài, cách Bãi Dài khoảng 10 phút đi xe. Chùa được xây dựng trên nền tảng của chùa Phúc Linh Tự từ thời nhà Trần.

Được mệnh danh là ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh, Chùa Cái Bầu nằm biệt lập trên triền núi, từ độ cao gần 100m trên sân Thiền viện, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn ngắm vịnh Bái Tử Long với núi đá trập trùng.

{keywords}
 

Ngọn hải đăng Quan Lạn

Đã từng là trung tâm của thương cảng cổ Vân Đồn sầm uất và thịnh vượng ngay từ thế kỷ 11, đảo Quan Lạn là nơi cập đỗ của rất nhiều thuyền buôn đến từ khắp nơi trên thế giới.

Theo lịch sử hàng hải, đây được coi là vùng đất cực kỳ hiểm yếu của biển Đông. Vì thế, ngay từ đầu thế kỷ 19 người Pháp đã cho xây dựng ở đây ngọn Hải đăng án ngữ nhằm xác định vị trí và tọa độ cho các tàu buôn. Ngọn đèn này có thể chiếu xa trong vòng bán kính 40 km tương đương 22 hải lý tạo thành những luồng sáng kỳ ảo, nhấp nháy liên tục như một vì sao theo chu kỳ 20 giây 1 lần.

{keywords}
 

Nếu không có cơ hội được leo lên tận đỉnh ngọn hải đăng khi đêm về, bạn chỉ cần ngồi trên cát cũng có thế thấy trong mỗi 20 giây, ánh sáng đèn lặp lại một cách chính xác tuyệt đối trên biển, quét mạnh mẽ vào không gian.

D. An (tổng hợp)