- Ba du khách cùng mang quốc tịch Anh đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo về vụ việc họ bị lừa đảo, ăn chặn tiền sau khi sang Việt Nam du lịch.

Hôm qua ngày 6/4, ba du khách nước ngoài gồm Bradley Spillman, Jonanthan Bearman, Mattew Taylor (cùng 21 tuổi) cùng mang quốc tịch Anh đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo về việc bị lừa đảo, ăn chặn tiền khi sang Việt Nam du lịch.

Theo Bradley Spillman chia sẻ: Ngày 5/4, anh cùng hai người bạn đi máy bay sang Việt Nam du lịch. Trước đó, cả ba người đã đặt phòng nghỉ tại khách sạn Hanoi Old Town (số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

{keywords}

3 du khách người anh đến trình báo tại Sở Du lịch Hà Nội

Khi xuống sân bay Nội Bài, cả ba người bắt một taxi để về khách sạn. Khi đến trước cửa khách sạn số 95 Hàng Chiếu, một người đàn ông tự xưng là quản lý khách sạn thông báo khách sạn bị hỏng đường ống nước đang phải sửa chữa. Người này hướng dẫn ba du khách sang cơ sở 2 của khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ (quận Ba Đình) để nghỉ.

Tại khách sạn đường Nguyễn Trường Tộ, người đàn ông này đã giới thiệu ba du khách mua tour du lịch Bắc - Nam với giá 1.200USD nhưng thấy đắt nên họ từ chối. Sau đó, họ đã đặt hai tour đi Sa Pa (100 USD) và Hạ Long (181 USD).

Nhưng khi kiểm tra lại thông tin trên mạng về phản hồi của những du khách đã từng ở khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ , ba du khách biết mình đã bị lừa nên trả lại phòng và yêu cầu hoàn tiền mua tour.

Tuy nhiên, người tự xưng quản lý khách sạn ở đường Nguyễn Trường Tộ chỉ hoàn trả lại chi phí tour đi Sa Pa cho ba du khách, còn giữ lại chi phí đi tour Hạ Long. Ngoài ra, người này còn chiết khấu 10% tổng chi phí tour mà các du khách đã đặt (28,1USD).

Bradley Spillman viết trong tường trình tại Sở Du lịch Hà Nội: “Tôi mong muốn phía khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ trả lại tiền và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý để những du khách đến Việt Nam sau chúng tôi không gặp phải sự việc tương tự”.

Trước những thông tin trên, sáng 7/4, PV VietNamNet đã đến khách sạn khách sạn Hanoi Old Town (số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tìm hiểu sự việc.

Một nữ nhân viên đang làm việc tại đây cho hay: “Khách sạn không hề có cơ sở 2 ở đường Nguyễn Trường Tộ và cũng không bị hỏng đường ống nước. Tôi cho rằng có thể người nào đó đã giả danh nhân viên của khách sạn đứng ở ngoài cướp khách khi họ đi vào bên trong”.

Cũng theo nữ nhân viên này thì tình trạng giả danh người của khách sạn cướp khách cũng đã xảy ra một vài lần trước đó. Tuy nhiên để phát hiện người nào đã làm thì khách sạn này vẫn chưa điều tra được.

{keywords}

Cả 3 du khách nghi ngờ bị khách sạn ăn chặn tiền tour

“Sau khi không thấy ba du khách nước ngoài đến nhận phòng như đã đặt trước đó, phía khách sạn chúng tôi đã gửi email hỏi nguyên nhân nhưng không có hồi đáp nên chúng tôi nghĩ là họ bỏ tour. Trước đây cũng từng xảy ra tình trạng này nhưng chúng tôi không thể phát hiện và xử lý được”.

PV tiếp tục tìm đến khách sạn số 9 Nguyễn Trường Tộ, quận Ba Đình, Hà Nội để làm rõ. Tại đây, một nhân viên đang làm việc tại khách sạn cho hay người bị tố ăn chặn tiền của du khách mà 3 du khách Anh trình báo không phải là nhân viên của khách sạn này: “Đó là người của một công ty du lịch thuê địa điểm trong khuôn viên của khách sạn chúng tôi để bán tour cho khách chứ chúng tôi không hề liên quan tới việc làm ăn của họ.

Ngay sau khi có sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng liên quan cũng đã đến đây tìm hiểu, làm việc. Tuy nhiên 3 khách họ đến thuê rồi trả tiền, trả phòng không có ý kiến gì cả nên chúng tôi không biết chuyện. Vướng mắc ở đây là phía công ty thuê đã bán 2 tour tham quan du lịch cho họ chứ không phải chúng tôi. Hiện chúng tôi cũng đã chấm dứt việc cho đơn vị này thuê địa điểm ở đây từ hôm qua”.

Khi PV hỏi xin cung cấp tên đơn vị thuê thì người này một mực từ chối không cung cấp.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, phía các đơn vị liên quan đã tiếp nhận vụ việc và đang liên hệ phối hợp với cơ quan công an để tiến hành kiểm tra, xử lý khách sạn theo phản ánh của du khách.


“Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc để giữ hình ảnh đẹp về du lịch Việt Nam trong mắt du khách”, ông Hồng nói.

H. Thúy