- Địa đạo Kỳ Anh, dấu ấn lịch sử thời kỳ chống Mỹ cùng 3 sản phẩm khác được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho ngành du lịch Quảng Nam trong tương lai gần.

Chiều nay, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, khai thác sản phẩm du lịch mới. Đây là một trong những sự kiện trọng điểm tại Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6 - 2017.

{keywords}

Quảng Nam kỳ vọng những sản phẩm mới sẽ tạo động lực phát triển cho ngành du lịch địa phương.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Nam chính thức khai trương 4 sản phẩm du lịch mới nhằm tạo sức hút của ngành "công nghiệp không khói" của tỉnh. Các sản phẩm này gồm: Du lịch cộng đồng Chiêm Tây, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, địa đạo Kỳ Anh và chợ quê Tiên Phước. 

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, thương hiệu du lịch Quảng Nam đã tạo dựng được qua du lịch di sản, nghỉ dưỡng và biển đảo, với những địa điểm nổi danh thế giới, như: Mỹ Sơn, Hội An, Cù Lao Chàm... Ngành du lịch Quảng Nam thời gian qua đã có những bước phát triển rất ấn tượng.

Với việc giới thiệu, đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới mang giá trị văn hóa và lịch sử, Quảng Nam kỳ vọng sẽ “tiếp thị” cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước về các tour mới lạ, hấp dẫn; đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

“Qua hội nghị, chúng tôi kỳ vọng sẽ giới thiệu đến các nhà đầu tư một Quảng Nam hấp dẫn, văn hóa phong phú. Hi vọng sẽ có nhiều nhà đầu tư triển khai các dự án ở Quảng Nam”, ông Thanh nói.

Nhà đầu tư quan tâm đặc biệt

Tại hội nghị, đại diện nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm du lịch mới của Quảng Nam. Các nhà đầu tư cũng chia sẻ với lãnh đạo tỉnh này những nội dung quan trọng để phát triển đột phá ngành du lịch.

{keywords}

Du khách quốc tế ở Hội An. Ảnh: Cao Thái

Đại diện hãng Vitour cho rằng vấn đề lưu trú cần tập trung ở khu vực TP Hội An, trong khi vấn đề quy hoạch cần thành lập tour hình thành trên chủ đề, dựa trên những gì đã có. Cần tính nơi cung cấp khách, nơi nào cần đến mà đơn vị này đề xuất, như: tuyến Đà Nẵng - Hội An đi du lịch làng chài Tam Tam Thanh - địa đạo Kỳ Anh - sân bay Chu Lai.

Tuyến "Một thoáng Tây Nguyên" di chuyển nửa ngày đã có thể cảm nhận đến văn hóa dân tộc, từ Đà Nẵng - Hội An lên theo hướng khu vực người dân Cơ Tu...

Tuyến thứ 3 mà đơn vị quan tâm là theo hướng từ Đà Nẵng đi Hội An lên Đại Lộc, Mỹ Sơn qua khu vực cầu Giao Thủy mới hoàn thành...

Hay mở tuyến xe bus trợ giá như TP Đà Nẵng đang làm để thu hút du khách lưu trú ở lại tại các địa điểm ở Hội An, Tam Thanh, TP Tam Kỳ. Qua đánh giá của hãng Vitour, xe bus trợ giá đang thu hút ngược khách du lịch trở lại Đà Nẵng để ăn nghỉ, sau khi đi du lịch ở các địa điểm tại Đà Nẵng hay Quảng Nam.

Đại diện hãng Saigontourist chia sẻ về việc TP Hội An đã quá tải về lưu trú cho khách du lịch. Trong khi các sản phẩm du lịch ở điểm đến đang còn ít, qua một thời gian thì sản phẩm du lịch khiến du khách nhàm chán, không thu hút được du khách.

Dù đã có nhiều hội thảo, hội nghị nhưng sản phẩm du lịch mới không có, khiến du khách thiếu đi sản phẩm để lựa chọn. Đây là điều khiến tỉnh Quảng Nam chưa hút được du khách lưu trú, ở lại sau khi tham quan.

Anh Nguyễn - Cao Thái