{keywords}
Verona lên đến đỉnh cao sự nghiệp khi mới 17 tuổi.

Verona - cô bé yêu thích nhào lộn - đã bắt đầu tập luyện khi chỉ mới 5 tuổi, và sau đó trở thành vận động viên đỉnh cao của Hà Lan.

Nhưng những chấn thương liên tiếp đã khiến sự nghiệp của cô bị chững lại và sau đó nhấn chìm cuộc đời cô. Sau khi giải nghệ, Verona đã mâu thuẫn với gia đình và phải dọn ra khỏi nhà.

Chuyện căng thẳng tới mức cô và cha mình đã kéo nhau ra toà để giải quyết vụ việc. Mọi thứ còn tệ hơn khi cô bị kết án tống tiền vào năm 2011 và phải ngồi tù 2 tháng.

Hết tiền, không công việc, Verona sau đó bắt đầu sự nghiệp của một diễn viên khiêu dâm. Cô tiếp tục công việc cho tới cuối năm 2019. Và bây giờ, ở tuổi 34, cô quyết định viết tự truyện về cuộc đời mình.

‘Tôi không có gì hối tiếc khi trở thành một diễn viên khiêu dâm, bởi khi đó, tôi đã phải sống trên đường phố’, Verona chia sẻ.

Suốt sự nghiệp vận động viên của mình, Verona đã gặt hái được nhiều thành công: tham dự Olympic, giành Huy chương Bạc tại các giải vô địch châu Âu và thế giới. Năm 2002, cô được bình chọn là vận động viên nữ xuất sắc của Hà Lan khi mới xấp xỉ 17 tuổi. Nhưng khi kết thúc sự nghiệp, cô bị đuổi khỏi nhà và sống như một người vô gia cư trong 2 năm.

{keywords}
Năm 22 tuổi, Verona tuyên bố kết thúc sự nghiệp thể dục dụng cụ vì chấn thương.

Biến cố đầu tiên trong cuộc đời Verona là chấn thương vào năm 2003. ‘Tại thời điểm đó, thể dục dụng cụ là tất cả những gì mà tôi biết. Những người xung quanh nhìn tôi như một con robot. Tôi không có bạn bè’, Verona nói. ‘Và khi sự nghiệp bạn sụp đổ, bạn sẽ thấy một khoảng trống lớn phía sau’.

Tới năm 2008, cô tuyên bố với truyền thông rằng, cô sẽ kết thúc sự nghiệp, khi mới chỉ 22 tuổi. Verona chia sẻ, cảm giác đầu tiên của cô là hạnh phúc vì cô có thể kiểm soát cuộc sống của mình. Nhưng khi nói với ba mẹ, họ cảm thấy không hài lòng khi lo lắng thu nhập của cô sẽ giảm sút.

Verona cho rằng, khi đó, cha mẹ cô chỉ nghĩ đến tiền. ‘Thái độ của họ là, tiền quan trọng hơn con gái’. Trong khoảng thời gian đó, cô cảm thấy không được chào đón ngay trong chính ngôi nhà mình.

‘Tôi có một chiếc chìa khoá khi sống ở nhà và tôi thử nó. Nó không hoạt động’, Verona nhớ lại. ‘Phản ứng đầu tiên là tôi nghĩ rằng có gì đó trục trặc. Sau đó, tôi gọi về nhà, không ai trả lời, không ai mở cửa và tôi nhận ra, mình thực sự không được chào đón nữa’.

Tối đó, Verona đã ngủ trong xe với bạn trai. Lúc đầu là bực mình, sau đó là sự đau lòng khi nhận ra gia đình đã chối bỏ cô. ‘Lần cuối cùng tôi nhìn thấy họ là tại toà’, cô cay đắng nói.

Hồ sơ về trường hợp của Verona tại toà án cho thấy, năm 2008, cha cô, người đóng vai trò là người đại diện của cô, ‘đã rút 9000 euro từ tài khoản của Verona mà không có sự đồng ý của cô, trong đó chỉ có một phần đã được hoàn trả’.

Verona khi đó đã yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ tiền tài trợ, cũng như tiền cô nhận được trong suốt quãng thời gian là vận động viên thể dục dụng cụ, và kết quả là tất cả đã biến mất. Cô tin rằng, điều duy nhất để đòi lại công lý là ra toà.

Hồ sơ cũng cho thấy, cha của Verona đã lập luận rằng, ông ‘đã chịu chi phí cho việc chuyển các vật dụng của Verona ra khỏi nhà huấn luyện viên, mua quà cho huấn luyện viên và các chi phí an ninh’.

Tuy nhiên, tháng 2/2019, toà án Hague tuyên bố, ông phải trả lại 1356 euro cho Verona; cho phép cô trở về nhà lấy một vài vật phẩm, một chiếc ghế phơi nắng, đồ thể thao và đồ lót; cũng như dừng các hoạt động trên trang web mang tên cô.

2 năm sau khi bị gia đình bỏ rơi, Verona bị bắt vì cố gắng tống tiền một cặp đôi ngoại tình và phải ngồi tù 72 ngày.

{keywords}
Verona coi công việc diễn viên khiêu dâm là một sự lựa chọn. 

Khi ra tù, cô tham gia vào ngành công nghiệp phim người lớn - đầu tiên là người mẫu webcam và sau đó là làm các video nóng cùng bạn trai. Tính đến nay, họ đã ở bên nhau 13 năm.

‘Tôi thấy đó là một cơ hội’, Verona nói. ‘Tôi bắt đầu làm người mẫu webcam. Đó không phải là một sự tiếp xúc trực tiếp, vì vậy tôi thấy ổn. Mặc dù, rõ ràng, là tôi không quen với việc khỏa thân’.

Khi suy ngẫm về những biến cố trong cuộc đời mình, Verona nói rằng cô ước mình thông minh hơn vào độ tuổi khi sự nghiệp thể dục dụng cụ của cô bắt đầu.

Sau tất cả, Verona nói rằng, cô muốn nắm lấy những gì cuộc sống đang trao cho mình. Mặc dù đã từng định nhảy tàu để tự sát, nhưng cuộc sống của Verona giờ đây đang có những bước tiến mới.

‘Tôi nghĩ về gia đình, tôi nghĩ về cuộc sống trên đường phố. Tôi không có gì để ăn, không có tiền trong tay. Tôi không có lý do để thức dậy mỗi buổi sáng. Đó là những gì tôi đã nghĩ lúc đó, nhưng khi tàu vừa đi qua, tôi đã khóc và sau đó bỏ đi’.

Bây giờ, Verona nói rằng khoảnh khắc đó mang lại cho cô sức mạnh và cô đã học được cách ‘tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc đời mình’.

{keywords}
Verona và bạn trai lâu năm.
Cuộc đời lận đận của người mẫu 26 tuổi kết hôn với tỷ phú 89 tuổi

Cuộc đời lận đận của người mẫu 26 tuổi kết hôn với tỷ phú 89 tuổi

Từ một nhân viên bồi bàn sinh con năm 18 tuổi, Anna Nicole Smith tưởng rằng sẽ được sống trong nhung lụa suốt phần đời còn lại sau khi kết hôn với ông trùm dầu mỏ hơn cô 63 tuổi.

Nguyễn Thảo (Theo CNN)