Chị Nguyễn Ngọc Lan, bà mẹ của trẻ có 2 con, trong đó 1 bé đang tuổi mẫu giáo chia sẻ 5 yếu tố cần lưu ý khi chọn trường cho con, trong đó có: trình độ giáo viên, an toàn thực phẩm, camera trường học…

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của chị Ngọc Lan với 1 con trai 8 tuổi và 1 con gái 3 tuổi

Trường được cấp phép hoạt động đầy đủ

Nếu khu dân cư bạn ở có trường công thì tốt quá rồi, bớt đi 30% nỗi lo. Còn nếu không thì hãy lựa chọn ngôi trường khang trang và được cấp phép hoạt động đầy đủ.

Không khó để kiểm tra việc này, hỏi chính quyền địa phương hoặc chính ban giám hiệu nhà trường để xác nhận trường con bạn sắp theo học đã đạt những yêu cầu cơ bản của cơ quan quản lý để được cấp phép hoạt động.

{keywords}
Chị Ngọc Lan cùng bé Bon Bon, em bé vừa tròn 3 tuổi của mình

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Bộ máy tiêu hóa của trẻ còn yếu, vì thế vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là điều khiến các bậc phụ huynh lo lắng. Bạn có thể yêu cầu ban giám hiệu cho xem giấy phép này và tham quan bếp ăn để yên tâm phần nào.

Nếu cá nhân bạn “ra mặt” có thể không tiện, hãy thông qua ban phụ huynh để nêu ý kiến. Việc thành lập 1 đội giám sát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm do các bậc phụ huynh luân phiên cũng nên làm. Các cơ sở nuôi dạy trẻ uy tín sẽ đồng ý với yêu cầu này của các bậc phụ huynh, thậm chí có hẳn quy trình lấy mẫu kiểm nghiệm thức ăn định kỳ để đảm bảo không xảy ra những nguy cơ đáng tiếc.

Trình độ của giáo viên đứng lớp

Trẻ em mới đi mẫu giáo như tờ giấy trắng, những người đầu tiên tiếp xúc với trẻ sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới việc phát triển nhân cách và tư duy của các con. Do đó, các giáo viên đều phải được trang bị nghiệp vụ sư phạm mầm non để đồng hành với các bé trong giai đoạn này.

Không gian trường và lớp học

Trẻ ở lứa tuổi mầm non, thời gian sinh hoạt tại trường đôi khi còn nhiều hơn ở nhà, vì thế, một ngôi trường rộng rãi, thoáng mát và sạch đẹp là yếu tố quan trọng giúp cho bé có một không gian thoải mái khi đến lớp. Ngoài cơ sở vật chất khang trang, trường cần có sân chơi rộng rãi, an toàn giúp trẻ được vui chơi, vận động để phát triển thể chất và trí não. Bên cạnh đó, các bé rất hiếu động, bạn hãy cùng với nhà trường phát hiện ra những yếu tố kiến trúc có thể gây nguy hiểm cho trẻ để kịp thời khắc phục.

{keywords}
Bà mẹ 8X yêu con hơn bất kì điều gì và luôn mong muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho con

Có camera theo dõi 24/24

Nếu bạn đã cân nhắc kỹ tất cả các yếu tố trên, hãy cho con theo học thử trong thời gian khoảng 1-2 tuần để bé làm quen đồng thời đánh giá mức độ phù hợp của trường mầm non đối với trẻ. Những ngày đầu tiên xa con sẽ không dễ dàng với bạn nên việc trường có lắp camera sẽ giúp bạn quan sát các hoạt động ăn ngủ của bé cũng như việc chăm sóc của nhà trường với các con có chu đáo không.

Nếu không có thời gian theo dõi liên tục, bạn hãy nắm vững thời khóa biểu của lớp con học để quan sát giờ ăn, ngủ và một số hoạt động của con ở trường.

Để theo dõi tình trạng của bé ở mọi lúc, mọi nơi, bạn nên đăng ký 1 gói cước internet trên di động để sử dụng khi không có wifi. Hiện nay các nhà mạng đang cung cấp khá nhiều gói data, trong đó hai gói cước mới ra mắt của Viettel là TOMD10 (10.000đ được 200MB data tốc độ cao) và TOMD30 (30.000đ có 1GB data tốc độ cao) có mức giá thành hợp lý và dễ đăng ký. Bên cạnh đó, tính năng không giới hạn thời gian sử dụng cũng giúp người dùng tiết kiệm chi phí trong trường hợp không sử dụng hết trong một thời gian ngắn.

Sau một thời gian theo dõi con ở trường, với linh cảm của người mẹ, tin rằng bạn sẽ sớm đánh giá được trường có phù hợp với con bạn hay không.

Bên cạnh ra mắt các gói cước ưu việt, Viettel vừa triển khai chương trình tặng 30 triệu GB data cho những người chưa sử dụng internet. Tham gia chương trình, mỗi khách hàng sẽ có cơ hội nhận 1GB data miễn phí, không giới hạn thời gian sử dụng. Đồng thời có thể tặng món quà này cho người thân, bạn bè chưa sử dụng internet một cách dễ dàng.

4 cách đơn giản để tặng 1GB data miễn phí cho người thân và cơ hội trúng Iphone X:

1. Soạn Số điện thoại người thân gửi 191

2. Truy cập https://viettel.vn/tomatodata

3. Vào ứng dụng My Viettel

4. Bấm gọi *098# và làm theo hướng dẫn

Cơ hội nhận 1GB cho bạn, soạn Số điện thoại của bạn gửi 191

* Để đăng ký gói cước internet di động không giới hạn thời gian sử dụng (Tomato Data) của Viettel, soạn TOMD10 hoặc TOMD30 gửi 191.

Thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ Viettel, vui lòng truy cập website vietteltelecom.vn, ứng dụng MyViettel hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098 để được hỗ trợ.

Thúy Ngà