#onhavanvui là chiến dịch do TikTok phối hợp cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng.

Chỉ sau hơn 3 ngày, #onhavanvui đã thu hút hơn 28 tỷ lượt xem, giành được sự quan tâm nồng nhiệt từ các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các top creator trên nền tảng TikTok như: Quang Đăng, Tuấn Hưng, Mạc Trung Kiên, Tú Hảo… cùng nhiều video có nội dung phong phú từ nấu ăn, vẽ tranh cho tới trang điểm.

{keywords}
 

Qua chiến dịch #onhavanvui, TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng, tập thể dục, học tập, đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như tự mặc áo quần thật đẹp và trình diễn thời trang, ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí... từ đó kết nối cộng đồng và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực thông qua những video ngắn sáng tạo và vui vẻ.

Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xoá nhoà những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải ở nhà suốt những tháng ngày vừa qua.

“Bằng cách tham gia chiến dịch lần này, việc ở nhà đã không còn là nhiệm vụ mà trở thành sự bình an cùng niềm vui đúng nghĩa đối với mỗi người. Bên cạnh đó, chính niềm vui trong những video được tạo ra trong chiến dịch sẽ đóng góp một phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đất nước", ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ.

Để tham gia chiến dịch này, người dùng có thể sử dụng sticker hoặc bài hát chính thức của chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” để sáng tạo video ghi lại những khoảnh khắc sinh hoạt hằng ngày, thực hiện điệu nhảy, thư giãn cùng gia đình, hay bất cứ hoạt động tại nhà nào mà bạn cảm thấy vui vẻ, tích cực và muốn lan tỏa đến mọi người… Sau đó đăng tải video ở chế độ công khai lên trang TikTok cá nhân kèm 3 hashtag #onhavanvui #lacquanvuotdich #5K.

Dành cho những ai muốn đóng góp với hình thức livestream, người dùng chỉ cần livestream với tiêu đề có hashtag #onhavanvui. Mỗi buổi livestream đạt từ 10.000 lượt xem trở lên, sẽ được tính 1 lần quyên góp cho Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ.

Với mỗi video hoặc mỗi livestream hợp lệ tham gia trong chiến dịch, TikTok sẽ quyên góp 10.000 đồng vào Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ, góp phần hỗ trợ các hoạt động ứng phó Covid-19 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Hãy tham gia ngay hôm nay để trở thành một phần của chiến dịch.

Để xem thêm nhiều video TikTok trào lưu, truy cập vào hashtag #onhavanvui hoặc bài nhạc chủ đề “Lạc quan vượt dịch” trình bày bởi ca sĩ Phương Ly.

Truy cập kênh TikTok chính thức của Báo VietNamNet tại địa chỉ: https://www.tiktok.com/@vietnamnet.vn

Tố Uyên