The Rubens tại khách sạn The Palace, ngay trước cung điện Buckingham ở London, đang bán cốc trà đắt nhất vương quốc Anh, có giá tương đương 14,6 triệu đồng.

Cốc trà Rubens Golden Tips, làm từ trà của vùng núi cao Sri Lanka, được cho là có vị nhẹ, thanh, êm dịu với hương trái cây.

Có gì ở tách trà đắt nhất vương quốc Anh, trị giá 14,6 triệu đồng - 1
Có gì ở tách trà đắt nước vương quốc Anh, trị giá 14,6 triệu đồng

Khách hàng sẽ được thưởng thức trà theo phong cách hoàng gia. Nhà hàng sẽ dùng một chiếc nhíp bằng vàng để gắp lá trà Ceylon và cân với sự chính xác tuyệt đối. Trà sẽ được châm ba lần nước, mỗi lần người uống lại được thưởng thức một độ sâu mới của hương vị.

Mỗi bình trà The Rubens Golden Tips chứa 3 cốc, được trình bày trong một tách trà bằng bạc. Đồ uống đi kèm với các loại bánh ngọt. Nhà hàng gợi ý khách nên nhấm nháp trà trước khi uống để “thật sự cảm nhận được hương vị tinh tế” của nó.

Có gì ở tách trà đắt nhất vương quốc Anh, trị giá 14,6 triệu đồng - 2

Đằng sau mức giá 14,6 triệu đồng là một quy trình kì công để tạo ra tách trà đắt tiền này.

Lá trá được chọn lọc kỹ lưỡng từ các búp nhỏ, hái bằng tay vào lúc bình minh, sau đó phơi khô trên một tấm vải nhung, cho đến khi nó chuyển từ màu bạc sang màu vàng.

Cốc đựng trà là thiết kế đặc biệt của hãng P.M.David Silva & Son uy tín sao cho mỗi tách đảm bảo hương vị tuyệt hảo sau ba lần châm nước. Trong lần uống đầu tiên, bạn sẽ thấy hương hoa, cùng hương dưa, lê, và mật ong ngọt ngào, mịn mượt. Ở lần châm nước thứ hai, đó là hương gỗ sồi khô, và lần cuối cùng là vị khô sâu hơn, nhưng vẫn cảm nhận đương vị ngọt trộn với hương cam quýt và gỗ sồi.

Có gì ở tách trà đắt nhất vương quốc Anh, trị giá 14,6 triệu đồng - 3

So với một nghi lễ trà chiều thông thường ở London với mức giá khoảng 1,3 triệu đồng, thì tách trà đặc biệt này sẽ khiến nhiều người thấy sốc. Tuy nhiên, với những câu chuyện thú vị đằng sau, chắc chắn The Rubens sẽ có những khách hàng của riêng mình.

Cách làm cá ngừ kho dưa hồng

Cách làm cá ngừ kho dưa hồng

 Món ăn này dễ làm, ăn vào mùa hè thì tuyệt vời. Dưới đây là công thức nấu của anh Nguyễn Đức Hiển.  

Theo DM/Dân trí