Theo bác sĩ chuyên khoa I Võ Thị Hồng Hướng, Trưởng khoa Phục hồi chức năng - Bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện 119 (Đà Nẵng), việc thay đổi cân nặng, giảm mỡ vẫn dựa trên sự thâm hụt năng lượng (calo nạp vào thấp hơn calo tiêu thụ). Tuy nhiên, vị chuyên gia này gợi ý một số loại thực phẩm có thể thêm vào chế độ ăn để hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Trà xanh

Bác sĩ Hướng giải thích: "Trà xanh chứa catechin, một loại phytochemical có thể ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất trong thời gian ngắn, qua đó kích thích cơ thể đốt chất béo nhiều hơn". Vị chuyên gia này khuyên chúng ta nên uống trà xanh nhiều lần trong ngày.

Bưởi

Loại quả này thực tế không có bất cứ đặc tính đốt chất béo thần kỳ nào. Tuy nhiên, bưởi chứa khá ít calo và giúp chúng ta nhanh có cảm giác no, từ đó giảm năng lượng nạp vào. Nguyên nhân là chất xơ hòa tan trong bưởi buộc cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

Dưa hấu

Tương tự bưởi, dưa hấu với nhiều nước chiếm khối lượng lớn trong dạ dày của chúng ta, báo hiệu cơ thể đã ăn đủ và không còn chỗ cho các thực phẩm khác. Ngoài ra, dưa hấu còn cung cấp chất chống oxy hóa lycopnene cũng như vitamin A, C cho cơ thể.

an gi giam beo anh 1

Dù không trực tiếp, một số loại thực phẩm có thể thúc đẩy quá trình thay đổi vóc dáng nhanh hơn. Ảnh: Eatthisnotthat.

Bên cạnh bò, gà, lợn, cá là nguồn cung cấp protein (chất đạm) rất tốt. Tuy nhiên, khác các loại thịt trên, hầu hết cá có ít chất béo. Một số loại chứa chất béo tốt như axit béo omega 3 - chất có nhiều trong cá hồi, cá trích..., giúp hạn chế các bệnh tim mạch và một số bệnh mạn tính.

Củ cải

Củ cái chứa betaine - axit amin làm tăng khả năng trao đổi chất và tác động tích cực tới cơ chế kháng insulin, cải thiện tâm trạng và tấn công các dấu hiệu viêm do mỡ tiết ra.

Chuối

Loại quả này chứa nhiều kali và magie, qua đó giúp chúng ta thư giãn cơ bắp đồng thời tạo cảm giác dễ ngủ. Một số nghiên cứu cũng cho thấy những phụ nữ ăn chuối 2 lần/ngày trước bữa chính trong vòng 2 tháng giảm được 50% triệu chứng đầy hơi.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp carotenoids. Đây là chất chống oxy hóa nguồn gốc thực vật giúp cơ thể ổn định lượng đường trong máu và giảm kháng insulin, từ đó ngăn chặn tình trạng năng lượng được chuyển hóa thành mỡ.

Đỗ đen

Đây là thực phẩm giúp các vi khuẩn đường ruột tốt trong dạ dày phát triển. Các vi khuẩn này nghiền chất xơ hòa tan của đỗ đen và chuyển chúng thành butyrate - chất làm tăng quá trình tiêu thụ calo.

Bác sĩ Hướng cho biết thêm: "Nửa cốc đỗ đen có khoảng hơn 8 g chất xơ gây no, gần gấp đôi một quả táo".

Theo Zing

Cách nấu chè bưởi tại nhà đơn giản mà cực ngon

Cách nấu chè bưởi tại nhà đơn giản mà cực ngon

Chè bưởi là một món ăn giải nhiệt được nhiều người yêu thích. Chè bưởi cũng khá dễ nấu. Hãy tham khảo công thức dưới đây để làm chè bưởi tại nhà đơn giản mà cực ngon.