Lấy cảm hứng sáng tạo từ nghệ thuật ẩm thực Pháp, những nhà hàng dưới đây là điểm đến lý tưởng để thưởng thức ẩm thực Pháp chính hiệu.

French Grill tại Marriott

Nhà hàng French Grill là một trong số ít các nhà hàng Pháp ở Hà Nội có bếp trưởng chuyên nghiệp là người Pháp – anh Raphael. Nhà hàng gồm 82 chỗ ngồi trong khung cảnh sang trọng, hiện đại và ấm cúng với một phòng VIP và hai phòng không gian riêng, một hầm rượu vang và bếp mở lớn nhất Hà Nội.

Thực đơn tại đây rất phong phú, từ các món cổ điển đặc trưng của Pháp đến các món ăn được biến tấu tinh tế nhưng vẫn mang đậm phong cách Pháp. Có thể kể đến các món đặc sắc chỉ có ở French Grill như thịt nấu đông từ gan ngỗng, giăm-bông hay xúc-xích hảo hạng đi kèm với quầy pho mai nhập khẩu thượng hạng với nhiều lựa chọn khác nhau, món hàu Fins de Claire nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, món vẹm xanh từ New Zealand, tôm hoàng đế hay cá hồi xông khói. Những món này thường được phục vụ tại bữa trưa cuối tuần từ 12 đến 15h

{keywords}

Phô-mai nhập khẩu với nhiều lựa chọn phong phú.

{keywords}

Pate từ gan ngỗng do chính đội ngũ bếp chuyên nghiệp tự làm.

 

{keywords}

Buffet hải sản với hàu nhập khẩu từ Pháp và vẹm từ New Zealand.

 

{keywords}

Thăn bò và gan vịt hảo hạng

{keywords}

Buffet tráng miệng.

La Badiane

Nhà hàng Pháp La Badiane nổi tiếng bởi sự tỉ mỉ trong cách bài trí các món ăn và cung cách phục vụ của nhân viên. Sự bình yên của La Badiane có thể cảm nhận được ngay từ khi bước chân vào. Nhà hàng có lối đi nhỏ dẫn vào khu sân ngập tràn ánh nắng, khi ngồi thưởng thức các món ăn tại nhà hàng bạn có thể cảm nhận không khí trong lành của thiên nhiên. Khác với những nhà hàng khác, La Badiane không phục vụ khách hàng với những món ăn lẻ. Nhà hàng sắp xếp các món ăn thành các set phù hợp cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Trong mỗi set đó gồm nhiều phần khác nhau với những mức giá cố định. Bạn có thể chọn một set hoàn chỉnh hoặc chọn món tráng miệng của thực đơn này và món chính của thực đơn khác để có thể phù hợp hơn với khẩu vị của mình. Set ăn với món thịt bò Australia thơm ngon được nướng theo kiểu Pháp là đặc sản nổi bật.

 

{keywords}

Không gian lãng mạn của La Badiane.

 

{keywords}

Cá ngừ nướng vừa, quả bơ và cà chua thái hạt lựu với hành tây, sốt ớt đỏ.

Au Delice

Nhà hàng Pháp Au Delice nổi bật với lối thiết kế theo kiến trúc Pháp cổ kính đầy lịch lãm và sang trọng, nằm ngay trên con phố Ngô Thì Nhậm. Quán có hai tầng, mỗi tầng đều được bài trí tinh tế với khăn trải bàn trắng, bàn ghế gỗ sang trọng. Riêng tầng 2 của nhà hàng có ban công nhìn thẳng ra nhà thờ, về đêm có thể nhìn ngắm đường phố từ trên cao vô cùng lãng mạn. Thực đơn tại nhà hàng Au Délice luôn phong phú với đa dạng các loại thực phẩm nhập khẩu, các loại thịt cá, pho mát, thịt nguội… cùng với rất nhiều loại rượu vang đến từ châu Âu.

{keywords}

Món salát kiểu hoàng đế La Mã

 

{keywords}

Sườn cừu tách dẻ nướng.


La Verticale

La Verticale tọa lạc tại một ngôi nhà bốn tầng kiểu Pháp được xây dựng từ những năm 1930 . Nhà hàng được đầu bếp nước ngoài có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại khách sạn Metropole Didier Corlou mở cách đây 2 năm. Từ các món ăn đến không gian thiết kế của nhà hàng đều thể hiện rõ nét văn hoá ẩm thực của Pháp và Việt Nam. Một số món mang đậm phong cách Pháp như gan ngỗng tươi hấp cách thuỷ với hoa quả nhiệt đới, vịt đồng chế biến đủ món: om, quay, kẹp xả với nước sốt quả vả... Khách cũng có thể quan sát thao tác của đầu bếp trong gian bếp mở ở tầng trệt. Tầng 1 và tầng 2 là nơi thực khách dùng bữa, còn sân thượng là nơi uống cà phê lý tưởng ngoài trời. Tất cả các tầng được trang trí đơn giản nhưng tinh tế, thẩm mỹ.

 

{keywords}

Món cá ngừ trứ danh ở La Verticale.

K. Minh (TH)