Vợ tôi cứ kiếm cớ bị viêm nấm âm đạo để từ chối quan hệ, tôi đòi chở đi khám để uống thuốc cũng không chịu. Tôi phải làm sao để cải thiện tình hình?

tranhadung@

Anh có thể âm thầm “phá án” bằng cách “theo dõi” xem có đúng là bà xã bị bệnh phụ khoa thiệt không, hay là đang né tránh? Bà xã không muốn để chồng chở đi khám bệnh vì ngượng hay vì sợ tốn tiền? Từ chối “nộp bài” vì lo lắng mình bệnh thêm hay vì bất mãn âm thầm với chồng và đang lên kế hoạch “cấm vận”?

{keywords}

Một cuộc khảo sát ở 6 quốc gia châu Phi cho thấy: gánh nặng gia đình sẽ quyết định việc người vợ có “nhu cầu” nhiều hay ít. Nếu cô ấy là người gần như chịu trách nhiệm toàn bộ về mọi việc trong nhà thì sẽ có quan hệ tình dục ít hơn mức bình thường. Có lẽ hầu hết thì giờ, sức lực và mối quan tâm của chị ấy phải dồn vào chuyện gia đình, nên khó mà chủ động và say đắm trong việc âu yếm, chiều chuộng chồng như hồi son rỗi. Đó là chưa kể, cổ phải thực hiện vô vàn những nghĩa vụ với họ hàng bên mình cũng như bên chồng, các công tác xã hội, cân đối thu chi gia đình.

Hàng ngày, anh nên chia sẻ với vợ việc đưa đón các con, đỡ đần thêm chút việc nhà để bà xã được đi ngủ sớm nửa giờ, vào giường anh chịu khó bóp vai, xoa lưng cho vợ, chắc là chị ấy sẽ dễ chịu và rồi ham muốn sẽ được đánh thức. Khi tặng vợ nửa giờ thư thái, chắc anh sẽ nhận được từ chị ấy nửa giờ chồng vợ.

(Theo BS Lan Hải/PNO)