Giải thích về quyết định này, Mirko Bibic cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng với việc triển khai mạng 5G theo kế hoạch ban đầu của mình, nhưng thật lòng mà nói chúng tôi không nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để chính thức ra mắt nó cho mục đích tiếp cận thị trường. Tôi chỉ không nghĩ rằng khách hàng đang quan tâm đến điều này ngay bây giờ và đó không phải là điều quan tâm hàng đầu đối với khách hàng của chúng tôi. Họ có những ưu tiên khác, có thể hiểu được. Khi nền kinh tế mở cửa trở lại sau đại dịch, chúng tôi sẽ có thông tin khi nào chúng tôi sẽ triển khai các dịch vụ 5G ban đầu của mình”.

Được biết, công ty viễn thông Bell Canada đã bắt đầu xây dựng mạng 5G của mình trong năm nay, sử dụng thiết bị từ nhà cung cấp Nokia của Phần Lan.

{keywords}
Công ty viễn thông Canada tạm dừng triển khai thương mại 5G do Covid-19

Theo lời ông Mirko Bibic thì hiện tại công ty vẫn đang chờ quyết định của chính phủ Canada về đánh giá bảo mật mạng 5G. Các quan chức Canada đã phải chịu áp lực từ chính phủ Hoa Kỳ trong việc cấm nhà mạng Huawei của Trung Quốc triển khai mạng 5G tại nước này vì những cáo buộc liên quan đến vấn đề bảo mật an ninh.

“Chúng tôi chờ đợi quyết định của chính phủ và chúng tôi sẽ tuân thủ mọi quy tắc của chính phủ liên quan đến việc sử dụng thiết bị trong mạng 5G của chúng tôi và như bạn biết, chúng tôi làm việc với nhiều nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng của mình”, ông Mirko Bibic nói thêm.

Trước đây, ông Mirko Bibic đã cho biết, công ty sẽ tiếp tục tăng cường tốc độ truy cập, dung lượng và vùng phủ sóng 5G khi phổ tần dành cho 5G được bổ sung, bao gồm cả băng tần 3,5 GHz dự kiến sẽ có sẵn trong năm nay thông qua quy trình đấu giá phổ tần của chính phủ liên bang. Việc dành được phổ tần đó sẽ cho phép các nhà mạng Canada triển khai thêm công nghệ 5G vào năm 2021.

Bell Canada đã báo cáo lợi nhuận ròng là 733 triệu đô la Canada ( khoảng 526 triệu USD) trong quý 1 năm 2020, giảm 7, 3% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu là 5,68 tỷ đô la Canada, giảm 0,9%.

Doanh thu di động giảm 2,2% xuống còn 2,03 tỷ đô la Canada, do doanh thu sản phẩm thấp hơn nhưng được bù đắp một phần bởi doanh thu dịch vụ cao hơn.

Trong quý đầu tiên của năm, Bell Canada đã ghi nhận thêm 19.595 khách hàng di động, 22.595 khách hàng băng rộng và 2.852 khách hàng IPTV.

Trước đó, vào tháng 1 vừa qua, một đối thủ của Bell Canada là Rogers Communications đã bắt đầu triển khai mạng 5G tại các thành phố được chọn trên khắp Canada bằng thiết bị từ nhà cung cấp Ericsson của Thụy Điển.

Các thành phố được Rogers Communications chọn để phủ sóng 5G đầu tiên là Vancouver, Toronto, Ottawa và Montreal và dự kiến sẽ mở rộng ra hơn 20 thị trường vào cuối năm 2020.

Trong một cuộc gọi hội nghị trước đây với các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành Joe Rogale của Rogers Communications nói rằng, công ty dự kiến sẽ bắt đầu triển khai công nghệ chia sẻ phổ tần vào cuối năm nay. Việc triển khai công nghệ này sẽ cho phép Rogers Communications sử dụng phổ tần 4G hiện tại để cung cấp các dịch vụ 5G.

Trong khi đó, một nhà khai thác mạng di động khác của Canada là Telus dự kiến sẽ triển khai mạng 5G tại Canada vào cuối năm nay bằng cách sử dụng thiết bị từ nhà cung cấp Huawei của Trung Quốc.

Phan Văn Hòa (theo Rcrwireless)

Gần 80 trạm 5G bị đốt, Facebook bắt đầu kiểm soát quyền lực CEO Mark Zuckerberg

Gần 80 trạm 5G bị đốt, Facebook bắt đầu kiểm soát quyền lực CEO Mark Zuckerberg

Gần 80 trạm 5G bị đốt, Facebook thành lập Hội đồng giám sát nội dung độc lập kiểm soát quyền lực CEO Mark Zuckerberg, Apple Watch không có đối thủ,... là những thông tin công nghệ nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.