- Công ty cổ phần iCheck vừa công bố thông tin được nhận đầu tư từ Quỹ đầu tư QueenBee, trực thuộc công ty cổ phần đầu tư QueenBee.

{keywords}
Đại diện công ty iCheck (bên trái) và công ty cổ phần đầu tư QueenBee (bên phải) ký hết quyết định đầu tư.

Buổi lễ ký kết quyết định đầu tư chính thức giữa công ty cổ phần iCheck và công ty cổ phần đầu tư QueenBee đã được diễn ra vào chiều 26/09/2016 với sự góp mặt của toàn thể ban lãnh đạo 2 công ty, hứa hẹn đánh dấu một bước chuyển mình vô cùng lớn cho ứng dụng giúp người tiêu dùng phần phòng tránh hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường này.

Thông tin chi tiết về thoả thuận đầu tư trên chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ góp phần gia tăng đáng kể giá trị của iCheck, cũng như thúc đẩy quá trình phát triển của ứng dụng này cả về phương diện kỹ thuật lẫn truyền thông.

iCheck là một phần mềm/ứng dụng trên di động dùng để kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng các mặt hàng trên thị trường. ICheck với khả năng truy xuất thông tin từ mã vạch, QRcode dán trên sản phẩm nhanh, chính xác.

Ra đời vào tháng 8 năm 2015, sau hơn 1 năm vận hành và phát triển, iCheck đã thu hút gần 6 triệu người dùng trên cả nước với trung bình 700 nghìn lượt sử dụng ứng dụng mỗi ngày. Đây là một kết quả đáng ghi nhận đối với thành quả của một ứng dụng được phát triển 100% bởi những kỹ sư trẻ người Việt có chung niềm tin và khao khát về sứ mệnh “Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Việt”.

Quỹ đầu tư QueenBee trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư QueenBee với định hướng đầu tư chủ yếu vào các start-up công nghệ, không chỉ thuần đầu tư tài chính như các quỹ đầu tư khác, QueenBee còn hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp định hướng phát triển, xây dựng chiến lược sản phẩm lâu dài, bền vững. Với đội ngũ chuyên gia tài chính, công nghệ và quản trị kinh doanh Queen Bee cam kết sẽ sát cánh cùng doanh nghiệp khởi nghiệp để cùng xây dựng đội ngũ, hoàn thiện mô hình quản trị tinh gọn, hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Quỹ Đầu Tư QueenBee đã từng chia sẻ rằng ông và quỹ của mình rất muốn đóng góp vào những sản phẩm mang lại giá trị thực sự cho xã hội. Ông tâm sự: “Qua tìm hiểu tôi thấy sản phẩm Icheck mang trong mình hoài bão của một thế hệ trẻ mong muốn góp phần xây dựng một xã hội minh bạch, các bạn mong muốn đóng góp một phần sức lực, tâm huyết, trí tuệ của mình giúp xã hội tuyên chiến với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nên quyết định đầu tư cho Icheck đến với tôi rất nhanh chóng”.  Ông cũng hy vọng với sự giúp đỡ của QueenBee, iCheck sẽ sớm đạt được sứ mệnh của mình tại Việt Nam, và xa hơn nữa là phát triển tại nhiều nước khác trên thế giới.

H.P.