Lý giải về nguyên nhân của quyết định trên, Grab cho biết hành động này là để thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND Hà Nội. Bên cạnh đó, việc tạm ngừng dịch vụ GrabBike cũng sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người dùng và các đối tác tài xế của Grab trong mùa dịch. 

GrabBike, GrabCar tạm ngừng vận chuyển khách tại Hà Nội
Thông báo về việc dừng hoạt động dịch vụ GrabBike tại Hà Nội. Ảnh: Trọng Đạt

Theo Grab, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood, giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ mua hộ GrabAssistant tại Hà Nội vẫn được duy trì.

Ngoài ra, dịch vụ GrabBike tại tất cả tỉnh thành (trừ Hà Nội), GrabFood tại tất cả tỉnh thành (trừ Đà Nẵng), GrabMart tại TP.HCM, GrabAssistant (tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng) và GrabExpress trên toàn quốc vẫn hoạt động bình thường

 

Trước đó, vào ngày 31/3, Grab cũng đã ra thông báo về việc tạm dừng toàn bộ các dịch vụ vận chuyển 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến. GrabTaxi, GrabRent) tại tất cả các tỉnh, thành phố từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4/2020.

GrabBike, GrabCar tạm ngừng vận chuyển khách tại Hà Nội
Hiện người dùng đã không còn có thể đặt xe khi truy cập vào ứng dụng Grab. Ảnh: Trọng Đạt

Grab cũng cho biết sẽ có phương án hỗ trợ phù hợp cũng như duy trì chương trình phúc lợi của đơn vị này cho các đối tác tài xế bị ảnh hưởng. 

Theo quan sát của Pv. VietNamNet, hiện tại, khi truy cập vào ứng dụng Grab tại Hà Nội, người dùng sẽ không thể tìm ra biểu tượng đặt xe.Trong khi đó, các dịch vụ giao hàng hoá khác của Grab vẫn có thể sử dụng bình thường. 

Trọng Đạt