Vào đêm qua, Bitcoin đã vượt mức giá đỉnh 64.900 USD được ghi nhận hồi tháng 4/2021 để tiến vào vùng giá mới. Hiện tại, mức giá đỉnh tạm thời của Bitcoin là 67.000 USD. Đây cũng là mức giá cao kỷ lục của đồng tiền mã hóa số 1 thế giới. 

Sau khi thiết lập cột mốc mới, tới đầu giờ sáng nay, Bitcoin vẫn duy trì được vị thế vừa mới hình thành. Theo ghi nhận của VietNamNet, tới 6h sáng nay (21/10), giá Bitcoin vẫn đang dao động quanh mức 66.000 USD. 

{keywords}
Giá Bitcoin vừa thiết lập nên kỷ lục mới và đang hướng tới mốc 70.000 USD.

Đây là một điều khá kỳ lạ bởi thông thường, với mức giá như hiện tại, nhiều nhà đầu tư sẽ có tâm lý chốt lời, dẫn tới việc giá bị sụt ngay lập tức. Tuy vậy, việc giá Bitcoin vẫn đi ngang sau khi tạo đỉnh cho thấy sự kỳ vọng và niềm tin của thị trường vào việc Bitcoin sẽ tiếp tục tăng giá và chinh phục những cột mốc tiếp theo. 

Cùng với việc Bitcoin phá đỉnh, rất nhiều lệnh bán khống của các nhà đầu tư đã bị thanh lý. Đây là những nhà đầu tư “cản tàu”, cho rằng Bitcoin không thể vượt được mức đỉnh cũ và đã tiến hành lệnh bán khống BTC ở quanh mức 65.000 USD. 

Trong khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ ở thời điểm Bitcoin vượt đỉnh, đã có tổng cộng 151 triệu USD lệnh bán khống bị thanh lý trên các sàn giao dịch. Trong đó, chịu thiệt hại nặng nề nhất là một “trader” trên sàn Bitmex với lệnh thanh lý lên tới 10 triệu USD. 

{keywords}
Một lượng lớn lệnh bán khống Bitcoin đã bị thanh lý vào đêm qua. 

Nhìn chung, tâm lý tích cực đang bao phủ toàn bộ thị trường tiền mã hóa. Chỉ số “Tham lam và sợ hãi” (Fear & Greed Index) hiện là 82 trên thang điểm 100. Điều này cho thấy sự lạc quan, phấn khởi của toàn bộ thị trường. 

Cùng với sự nổi lên của Bitcoin, giá Ethereum - đồng tiền mã hóa nổi tiếng thứ 2 thế giới cũng đã tăng vọt, lên mức 4.150 USD. Mức giá này của Ethereum đang tiếp cận với mức giá cao kỷ lục 4.370 USD được thiết lập hồi tháng 5/2021. 

{keywords}
Với việc chạm tới mức giá 67.000 USD, đây là thời điểm lịch sử đối với những người yêu mến Bitcoin. 

Với các altcoin còn lại, phần lớn các đồng tiền mã hóa đều có mức tăng giá từ 3-5% so với ngày hôm trước. Tuy vậy, giá của các đồng tiền mã hóa này vẫn đang ở trạng thái nén và chỉ tương đương với lúc giá Bitcoin ở quanh mốc 40.000 USD.

Có 2 nguyên nhân để giải thích điều này. Đầu tiên, đó là việc phần lớn dòng vốn của thị trường có sự chuyển dịch từ altcoin sang Bitcoin. 

Nguyên nhân thứ 2 là bởi một bộ phận nhà đầu tư vẫn còn cảm thấy do dự trước diễn biến quá nhanh của Bitcoin. Họ lo sợ việc giá Bitcoin lên quá cao sẽ kéo theo đó là sự tụt giá và điều chỉnh sốc bởi tâm lý chốt lời. Chính bởi vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi động thái này để mua gom altcoin với giá tốt hơn hiện tại. 

Về mặt dài hạn, cùng với việc phá đỉnh, xu hướng tăng giá của Bitcoin đã hình thành một cách rõ rệt. Do vậy, rất nhiều nhà đầu tư đang tin tưởng Bitcoin sẽ sớm vượt qua cột mốc 70.000 USD, thậm chí là 100.000 USD vào cuối năm nay. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi Bitcoin đang dần được công nhận là một kênh đầu tư từ rất nhiều quốc gia và tổ chức tài chính trên thế giới. 

Trọng Đạt

Nhà sáng lập hãng Ford có ý tưởng về Bitcoin từ 100 năm trước

Nhà sáng lập hãng Ford có ý tưởng về Bitcoin từ 100 năm trước

Henry Ford từng đề cập đến loại tiền tệ đặc biệt, được đo lường dựa trên năng lượng, tương tự cách con người ngày nay nói về tiêu tốn điện trong khai thác Bitcoin.