Bắt đầu từ giữa tháng 3/2020, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm giao diện mới (tạm gọi là The New Facebook) trên một số người dùng nhất định.

Giao diện mới được giới thiệu lần đầu tiên tại hội nghị F8 hồi năm 2019, tập trung cải thiện thiết kế, các nút điều hướng... nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Để trải nghiệm trước giao diện mới của Facebook, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Switch to New Facebook (chuyển sang phiên bản Facebook mới).

{keywords}
 

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn chỉ cần chọn giao diện cần sử dụng (sáng/tối). Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi lại những thiết lập này trong phần cài đặt tài khoản.

Giao diện mới của Facebook có thiết kế khá rộng rãi, khoảng cách giữa các tùy chọn được làm lớn hơn, giúp người dùng dễ nhìn và thao tác. Menu nhỏ ở trên cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa News Feed (bảng tin), Friends (lời mời kết bạn), Video, Marketplace (chợ online) và cuối cùng là Group (các nhóm bạn đã tham gia).

{keywords}
 

Giao diện trang Facebook cá nhân cũng được thiết kế lại trông giống như phiên bản dành cho điện thoại. Ảnh đại diện dạng tròn và được đặt ở giữa, các nút được làm to hơn và dễ nhìn hơn.

{keywords}
 

Tương tự, giao diện fanpage và group (nhóm) cũng được thay đổi toàn bộ.

{keywords}
 

Điểm thay đổi lớn nhất nữa phải kể đến là giao diện tin nhắn. Không giống như trước đây, khi bấm vào một tin nhắn bất kỳ, Facebook sẽ hiển thị dưới dạng bong bóng như trên Messenger, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ trò chuyện.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, Facebook còn cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa chế độ sáng và chế độ tối (Dark mode) trong phần cài đặt. Nếu muốn trở về giao diện cũ, bạn bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Switch to Classic Facebook (chuyển về Facebook thông thường).

{keywords}
 

Hoa Hoa

Cách tạo chữ 3D trên Stories của Instagram và Facebook

Cách tạo chữ 3D trên Stories của Instagram và Facebook

Chỉ với các công cụ văn bản và màu sắc có sẵn, bạn có thể dễ dàng tạo hiệu ứng chữ 3D trên Stories của Instagram hoặc Facebook.