Xuất hiện trên các mạng xã hội của thế giới như Facebook, Instagram trong thời gian gần đây, xu hướng chụp ảnh bằng camera với góc chụp 360 độ đã trở thành phong cách selfie mới. Giới trẻ Việt Nam cũng ngay lập tức bắt nhịp theo trào lưu này.

“Cơn sốt” phụ kiện công nghệ mới

Tại sự kiện ra mắt khu trải nghiệm sản phẩm Galaxy Studio tại Saigon Centre trong ngày 6/10 vừa qua, camera Samsung Gear 360 đã khiến giới trẻ “đổ rầm rầm” vì những công nghệ chụp ảnh tiên tiến gói gọn trong một thiết kế nhỏ gọn, mang đậm hơi hướng tương lai.

Là một trong những nhân vật trung tâm của sự kiện ra mắt khu trải nghiệm sản phẩm Galaxy Studio, camera Samsung Gear 360 dễ dàng thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời bởi “ngoại hình” đặc biệt của mình. Được thiết kế theo dạng hình cầu với hai camera góc rộng riêng biệt, đi kèm chân đế nhỏ gọn, trông Gear 360 không khác gì một chú robot khi nhìn từ xa. Thú vị hơn, sức hút của thiết bị này còn đến từ công nghệ chụp ảnh toàn diện 360 độ tân tiến, loại hình đang gây sốt mạnh trên các mạng xã hội. Chính những yếu tố này đã khiến khu vực trải nghiệm Gear 360 luôn náo nhiệt và đông đúc.

{keywords}

Gear 360 là tâm điểm của sự kiện ra mắt khu trải nghiệm sản phẩm Galaxy Studio tại Saigon Center .

Bạn Dương Nguyễn Hoàng Anh (22 tuổi, sinh viên Đại học Khoa học Tự Nhiên, TP.HCM) hào hứng cho biết: “Trước đây mình từng đọc thông tin về Gear 360 trên báo và “kết” em nó ngay từ lần đó. Mình cũng là người yêu thích du lịch nên chắc chắn sẽ mua em này về để tha hồ chụp ảnh 360 độ mỗi lần lên rừng xuống biển với tụi bạn.”. Cùng chung suy nghĩ với Hoàng Anh, bạn Mai Thị Trúc Quỳnh (19 tuổi, sinh viên Đại học RMIT, TP.HCM) chia sẻ: “Con gái tụi mình thì mê chụp hình khỏi nói rồi, nhưng lại ngại phải mang vác máy ảnh cồng kềnh, chưa kể còn không chụp được ảnh 360 độ nữa. Giờ có em Gear 360 này rồi thì chỉ cần vài thao tác đơn giản là toàn bộ khung cảnh và gương mặt bạn bè đều nằm gọn trong khung hình, kể cả đứa chụp ảnh đứng ở phía đối diện luôn, thích lắm”.

“Mắt thần” dẫn đầu mọi trào lưu

Tích hợp hàng loạt công nghệ nhiếp ảnh hiện đại, Gear 360 sinh ra là để dành cho những trào lưu đình đám hiện nay như ảnh 360 độ, quay video timeslape 360 độ, hiệu ứng ảnh fisheye, video tương tác cùng công nghệ thực tế ảo,... Với hai camera có độ phân giải ấn tượng (15MP), Gear 360 có thể tái hiện toàn bộ không gian xung quanh người chụp bằng cách ghép hai tấm ảnh góc rộng với nhau. So với việc phải liên tục nhấn giữ và di chuyển xung quanh bằng tính năng panorama trên điện thoại, thao tác chụp bằng một nút bấm trên Gear 360 tiện lợi hơn nhiều. Đặc biệt, hình ảnh và video chụp từ Gear 360 có thể xem lại dễ dàng trên kính thực tế ảo Gear VR.

Không chỉ thu hút được sự quan tâm của giới trẻ, Gear 360 còn lấy lòng được rất nhiều đối tượng người dùng khác nhau, nhất là những người quan tâm đến trải nghiệm chụp ảnh và công nghệ thực tế ảo. Anh Đinh Trịnh Bình (32 tuổi, Kiến trúc sư, Quận 1) cho biết: “Tôi rất ấn tượng với khả năng chụp ảnh chất lượng cao và kết nối cùng kính thực tế ảo Gear VR của Gear 360. Ở nhà tôi cũng có một chiếc kính Gear VR và nếu có thể xem ảnh chụp cả gia đình khi du lịch từ Gear 360 độ nữa thì còn gì bằng”.

{keywords}

Gear 360 chiếm được thiện cảm của người yêu thích công nghệ thực tế ảo.

Mạng xã hội “dậy sóng”

Sức hút của Gear 360 không chỉ gói gọn trong khuôn khổ Galaxy Studio mà đã bắt đầu “gây bão” trên mạng xã hội. Chỉ với hashtag #Gear360, không khó để tìm ra hàng trăm hình ảnh 360 độ, bình luận và chia sẻ về “mắt thần” mới của nhà Samsung. Bạn Đỗ Thanh Tú (24 tuổi, Nhân viên Truyền thông, TP.HCM), một trong những người có mặt tại Galaxy Studio đã đăng tải ảnh chụp bằng Gear 360 và thu về rất nhiều lượt like và bình luận, minh chứng cho khả năng chụp ảnh “thần thánh” của thiết bị này. Trước sức hút của camera mới này, khu vực trải nghiệm Gear 360 thu hút rất đông bạn trẻ đến trải nghiệm ngay từ sáng sớm.

{keywords}

Ngay sau sự kiện, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu đăng tải hình ảnh chụp từ Gear 360 lên Facebook, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn bè

 Độ “hot” của Gear 360 chắc chắn sẽ còn tăng nhiệt sau sự kiện Galaxy Studio lần này. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 22/10 tới với giá khoảng 6.990.000 VNĐ.

Đinh Tuấn