Trong thời đại mà sạc nhanh trở thành một điều quá đỗi bình thường thì việc sạc chậm xứng đáng được đưa lên Top.

Ngày hôm qua, Qualcomm vừa công bố công nghệ sạc nhanh Quick Charge thế hệ thứ 3, với tên gọi Quick Charge 3.0. Với chuẩn mới này, người dùng có thể sạc thiết bị từ 0% lên 80% chỉ trong vòng 35 phút. So với các thế hệ trước, chuẩn mới sẽ đem đến nhiều lợi ích với tốc độ nhanh hơn 27% Quick Charge 2.0, nhanh gấp đôi so với Quick Charge 1.0.

Trong khi Quick Charge 2.0 cung cấp bốn điện áp sạc 5V, 9V, 12V và 20V thì Quick Charge 3.0 cung cấp sự linh hoạt từ 3.6V đến 20V. Điều này cho phép điện thoại chỉ cần đủ điện áp để đạt được kết quả mong muốn, dẫn đến giảm thiệt hại, tăng hiệu quả, và cải thiện hiệu suất nhiệt. Về tính tương thích, Quick Charge 3.0 cũng sẽ phù hợp với các thiết bị cũ.

Sạc nhanh là một tính năng vô cùng hữu dụng trong thời đại ngày nay, thế nhưng, không phải mọi nhà sản xuất đều quan tâm đến điều đó. So với việc chỉ mất chừng 1 giờ 30 phút để sạc đầy pin điện thoại, vẫn có những chiếc máy tốn của chúng ta gần 3 tiếng để làm đầy năng lượng. Đó thực sự là một điều vô cùng đáng xấu hổ, bảng xếp hạng sau đây sẽ cho bạn biết những chiếc smartphone nào đang nắm giữ kỷ lục sạc nhậm nhất trong năm 2015 này.

6. One Plus 2 (150 phút)

{keywords}

Đứng ở vị trí thứ 6 là chiếc One Plus 2, được quảng cáo là một trong những smartphone diệt các thiết bị đầu bảng (Flagship killer), nhưng vì áp dụng chuẩn USB mới là USB Type-C mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng nên nhà sản xuất OnePlus không thể áp dụng chuẩn sạc nhanh của Qualcomm cho sản phẩm này (USB Type-C chỉ được hỗ trợ kể từ Quick Charge 3.0 trở đi).

Tổng thời gian để sạc đầy chiếc smartphone với dung lượng pin 3.300 mAh này là 2 giờ 30 phút. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là thảm họa duy nhất khi chiếc One Plus 2 cũng đang nắm giữ danh hiệu một trong những chiếc Smartphone có thời lượng pin tệ nhất. Có lẽ, nhà sản xuất này sẽ chỉ thực sự thay đổi được điều tệ hại này trong năm tới với sự ra mắt của vi xử lý Snapdragon 820 hỗ trợ USB Type-C sạc nhanh Quick Charge 3.0

5.Meizu MX 5 (160 phút) 

{keywords}

Chiếc smartphone mới nhất của Meizu quả là một phiên bản nâng cấp đáng xấu hổ khi có thời lượng sạc đầy pin từ 1% lên 100% lên tới 2 giờ 40 phút. Chúng ta không thể hài lòng với kết quả này, nhưng có lẽ dung lượng pin 3.150 mAh cùng thời lượng sử dụng sáng màn hình lên đến 7 tiếng 5 phút cũng phần nào giúp cho những người sử dụng được an tâm hơn. Đặc biệt hơn sản phẩm đến từ Meizu này có mức giá khá rẻ nên đó cũng là sự đánh đổi có thể chấp nhận được

4. HTC One M9+ (186 phút)

{keywords}

Chiếc HTC One M9+ quả thực là phiên bản đáng xấu hổ của HTC khi mặc dù được gắn mác tiên tiến hơn chiếc One M9 nhưng thời lượng cần bỏ ra để sạc đầy chiếc điện thoại "chỉ" có dung lượng pin 2.840 mAh này lại lên tới 3 giờ 6 phút. Trong khi đó thời lượng sử dụng pin lại khá thấp khi chỉ đạt khoảng 6 tiếng 21 phút để hết 100% pin. 

3. Sony Xperia Z3+/Z4 (189 phút)

{keywords}

Mặc dù có giá bán khá đắt tiền và Chip 810 trên sản phẩm cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh của Qualcomm nhưng Sony lại không bán kèm cục sạc nhanh. Điều này dẫn tới hệ quả chiếc điện thoại đầu bảng một thời của Sony này có thời lượng để sạc đầy pin lên tới 3 giờ 9 phút. Cộng với màn trình diễn kém cỏi của Chip 810 và hiệu năng thấp khi chỉ đạt khoảng 7 tiếng 15 phút sáng màn hình trong điều kiện thử nghiệm (Người tiền nhiệm Sony Xperia Z3 có thời lượng lên tới 9 tiếng 29 phút), đây quả là một sự lựa chọn tồi từ phía Sony.

2. Microsoft Lumia 640 XL (210 phút)

{keywords}

Dung lượng pin 3000 mAh và thời lượng sử dụng thử nghiệm là 7 tiếng 2 phút, đó quả là con số không tồi cho một thiết bị Phablet giá rẻ. Tuy nhiên, thời lượng sạc pin lên tới 3 giờ 30 phút quả là một con số khiến người ta phải cân nhắc khi mua sản phẩm này.

1. Motorola Moto G 2015 (251 phút)

{keywords}

Hẳn là nhiều người trong chúng ta đã xem bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở lại của vị vua (2003), với Motorola Moto G, Motorola cũng đã thực sự trở lại thành một vị vua khi chiếm được ngôi đầu của bảng xếp hạng những chiếc điện thoại sạc pin ăn hại nhất.

Thời lượng để sạc đầy chiếc điện thoại này bằng đúng thời lượng của bộ phim này trong phiên bản không cắt gọt, tức 4 giờ 11 phút, một con số khủng khiếp khiến tất cả những đối thủ của hãng phải ngả mũ nghiêng mình kính cẩn. Dù sao, thời lượng sử dụng pin thử nghiệm của thiết bị này cũng rất ấn tượng khi lên tới 8 tiếng 3 phút, vậy nên chúng ta vẫn có thể tạm chấp nhận được với thiết bị giá rẻ này bằng việc dùng điện thoại nguyên ngày và sạc đầy lại qua đêm.

Bảng xếp hạng những smartphone sạc chậm nhất năm 2015:

{keywords}

Theo Nscreen/ PhoneArena