Cơ quan giám sát người tiêu dùng Australia đã kiện đơn vị Samsung với cáo buộc đánh lừa người tiêu dùng khi quảng cáo điện thoại thông minh Galaxy có tính năng chống nước, sử dụng được trong bể bơi và lướt sóng.

Theo đơn kiện của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC), nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới không nhận biết hoặc kiểm tra đầy đủ các tác động của việc tiếp xúc với nước ngọt hoặc nước mặn trên điện thoại của mình khi quảng cáo cho thấy chúng bị ngập nước hoàn toàn.

{keywords}
Hình ảnh điện thoại Samsung Galaxy S7 trong một đoạn quảng cáo với tính năng chống nước. Ảnh: Reuters

Đây là vụ việc đầu tiên được đệ trình bởi một cơ quan quản lý lớn và có thể dẫn đến tiền phạt hàng triệu USD. ACC cáo buộc Samsung vi phạm trong hơn 300 quảng cáo, trong đó cho thấy điện thoại Galaxy đang được sử dụng ở dưới đáy bể bơi và biển.

ACC cáo buộc các điện thoại Galaxy quảng cáo sai lệch về điện thoại Galaxy có thể tiếp xúc với tất cả các loại nước .

Samsung cho biết họ chịu trách nhiệm với quảng cáo của mình, tuân thủ luật pháp Australia và sẽ bảo vệ vụ kiện.

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đã chi mạnh tay cho quảng cáo để xây dựng lại niềm tin của công chúng vào điện thoại thông minh cao cấp của mình sau vụ thu hồi tốn kém điện thoại Galaxy Note 7 dễ bị cháy nổ do lỗi pin vào năm 2016.

Samsung công bố thu nhập hàng quý sơ bộ vào thứ Sáu 5/7 tới,dự kiến sẽ đánh dấu sự sụt giảm lợi nhuận do giá chip bán dẫn giảm.

Theo Vietnam+

Lãnh đạo Samsung thừa nhận đã vội vàng tung ra Galaxy Fold

Lãnh đạo Samsung thừa nhận đã vội vàng tung ra Galaxy Fold

Giám đốc điều hành của Samsung, DJ Koh mới thừa nhận công ty ông đã ra mắt điện thoại gập Galaxy Fold 'trước khi nó sẵn sàng."