Diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ 22-25/2 tới đây, MWC 2016 hứa hẹn là cuộc đổ bộ rầm rộ của tất cả những tên tuổi đình đám nhất làng di động hiện nay - ngoại trừ Apple.

Từ Samsung cho đến LG, từ HTC cho đến Sony, từ Microsoft cho đến Xiaomi, dưới đây là những gì mà người ta kỳ vọng các hãng sẽ trình diễn tại MWC 2016.

Dù còn 3 tuần nữa mới đến giờ khai màn, nhưng thông tin về nhiều sản phẩm đinh đã rò rỉ tương đối rõ ràng. Những "bom tấn" như kiểu Samsung Galaxy S7 hay LG khó gây thêm bất ngờ, nhưng một số thương hiệu khác vẫn còn là ẩn số.

Samsung

Samsung đã xác nhận rằng hãng này sẽ ra mắt mẫu Galaxy đầu bảng kế tiếp, S7, trong sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 21/2. Theo giới thạo tin, S7 dự kiến sẽ trang bị màn hình Super AMOLED 5.1 inch với độ phân giải QHD, vi xử lý Snapdragon 820 mới nhất hoặc Exynos 8890 tùy từng thị trường, RAM 4GB và camera BriteCell 12MP ở mặt sau, pin 3000 mAh.

{keywords}
Hình ảnh tưởng tượng của giới công nghệ về Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

Ngoài Galaxy S7, gần như chắc chắn chúng ta cũng sẽ chào đón Galaxy S7 Edge, hậu duệ của S6 Edge. Con dế này sẽ sở hữu màn hình 5.5 inch và cấu hình giống hệt như S7, ngoại trừ dung lượng pin lên tới 3600 mAh. Cũng theo một số nguồn tin, các nhà lập trình sẽ được phép khai thác hai màn hình cong hai cạnh của S7 Edge, nhờ bộ công cụ Look SDK.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có khả năng cao là Samsung sẽ trình diễn món đồ chơi mới nhất của mình - một camera VR (thực tại ảo) 360 độ, cho phép các nhà lập trình tạo ra trải nghiệm thực tại ảo trên nền headset Samsung Gear VR. Thiết bị này giống như một camera hình cầu nhỏ gọn, bao gồm 2 ống kính mắt cá 180 độ để kết hợp với nhau tạo ra hình ảnh 360 độ.

2. LG

LG sẽ tham dự MWC 2016 với một smartphone đầu bảng mới. Liệu đây có phải là G5 hay là một con dế khác kiểu như G Flex 3 thì giới thạo tin vẫn còn tranh cãi, song khả năng G5 vẫn cao hơn.

Theo những gì người ta đã biết về G5 thì con dế này sẽ áp dụng một cơ chế thiết kế mới cho phép pin tháo rời cùng tồn tại với thân máy kim loại, thay vì phải hy sinh 1 trong 2 tính năng như với Galaxy S6. Ngoài ra, G5 gần như chắc chắn sẽ trang bị chipset Snapdragon mới nhất, tối tân nhất của Qualcomm, màn hình QHD 5.3 - 5.6 inch, camera kép ở mặt sau (16MP + 8MP).

{keywords}
Thư mời không rõ ràng của LG 

Tất nhiên, vẫn không thể loại trừ khả năng G5 không xuất hiện ở Barcelona. Suy cho cùng, thư mời của LG đến sự kiện họp báo đặc biệt hôm 21/2 khá "ảo" - bao gồm ảnh chụp một hộp nhạc đi kèm với dòng chữ "PLAY begins". Rõ ràng là không nhiều liên quan đến LG G5 cho lắm.

3. HTC

2016 là cơ hội cuối cùng để HTC cứu vãn tình thế, bằng không thì tương lai của hãng điện thoại Android hàng đầu một thời sẽ trở nên cực kỳ tệ hại. Dù dư luận rất mong đợi HTC sẽ trình làng smartphone đầu bảng mới nhất (One M10) tại MWC 2016, song khả năng thiết bị này xuất hiện tại Barcelona thực ra không cao. HTC được cho là đã chuẩn bị một sự kiện riêng vào tháng 3 để công bố bom tấn của mình.

{keywords}
Hình ảnh tưởng tượng về One M10

Nhưng nếu M10 thực sự xuất hiện ở MWC 2016 thì con dế này sẽ trang bị chipset Snapdragon 820 bản bán tại châu Âu, và chip MediaTek cho bản bán ở thị trường châu Á. Nó cũng sẽ tích hợp máy quét vân tay giống như One A9, loa stereo BoomSound quen thuộc, màn hình QHD dù vẫn có khả năng HTC kiên quyết chối bỏ độ phân giải này mà khư khư giữ lấy độ phân giải 1080 x 1920 truyền thống.

4. Sony

Với Sony, không ai dám chắc chắn về kế hoạch của hãng này cả. Sony đã nhiều lần cho thấy họ có thể tạo ra bất ngờ dễ như bóc kẹo, nhưng khả năng để Xperia Z6 xuất hiện tại MWC 2016 là không cao. Thế chỗ cho nó nhiều khả năng sẽ là một mẫu máy tính bảng - dù chưa ai biết đó là Z5 Tablet hay một mẫu tablet nào khác. Còn nhớ tại sự kiện năm 2014, hãng đã công bố Tablet Z2 và vào năm ngoái là Z4 Tablet.

{keywords}
Thư mời tham dự sự kiện họp báo của Sony tại MWC 2016

5. Microsoft

Mảng di động của Microsoft đang kinh doanh không được tốt cho lắm, nhưng những con dế Windows mới vẫn sẽ được tung ra - đó là điều tất yếu. Nhiều khả năng đây sẽ là một smartphone cao cấp như con dế Lumia 850 rò rỉ thông tin gần đây chẳng hạn.

{keywords}
Hình ảnh rò rỉ của Lumia 850

6. Xiaomi

Có vẻ như Apple của Trung Quốc sẽ xuất hiện tại MWC 2016 một cách chính thức. Đây sẽ là diễn đàn hoàn hảo để trình diễn Xiaomi Mi 5, mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của hãng. Thông tin về con dế này đã rò rỉ rất nhiều trên mạng và cho ra một hình dung tương đối rõ ràng về sản phẩm, từ việc nút home sẽ được nhúng máy quét vân tay, thiết kế kim loại - kính cao cấp, vi xử lý Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm, RAM 3GB, màn hình 5.2 inch hoặc 1080p hoặc QHD.

{keywords}
Xiaomi Mi 5

Trọng Cầm