Cận cảnh mẫu vòng tay giám sát người cách ly Make in Vietnam
Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia đã đưa vào hoạt động Nền tảng quản lý cách ly. Đây là nền tảng hỗ trợ việc cách ly tại nhà. Quá trình giám sát được thực hiện bằng cách nhận diện khuôn mặt/giọng nói nói trên ứng dụng VHD. Ngoài ra, người dân cũng có thể đeo vòng giám sát cách ly nếu không sử dụng thiết bị di động. Trên ảnh là phần hộp đựng của mẫu vòng giám sát cách ly Make in Vietnam. 
Cận cảnh mẫu vòng tay giám sát người cách ly Make in Vietnam
Thiết bị vòng đeo tay điện tử này có tên G-TRACK. Đây là sản phẩm Make in Vietnam do công ty công nghệ cao Ginnovations, một thành viên của tập đoàn công nghệ G-Group nghiên cứu và phát triển.
Cận cảnh mẫu vòng tay giám sát người cách ly Make in Vietnam
Thiết bị này sử dụng công nghệ GPS để ghi nhận địa điểm, vị trí của người cách ly. Trong trường hợp người đeo thiết bị ra khỏi vùng cách ly, vòng tay sẽ tự động phát cảnh báo.
Cận cảnh mẫu vòng tay giám sát người cách ly Make in Vietnam
Mẫu vòng giám sát này có kích thước khá nhỏ gọn, phù hợp với cả đối tượng là người già, trẻ nhỏ… những người không có khả năng sử dụng smartphone. Những người này sẽ được gắn vòng đeo tay để theo dõi việc tự cách ly tại nhà.
Cận cảnh mẫu vòng tay giám sát người cách ly Make in Vietnam
Vòng đeo tay theo dõi người cách ly là một trong những giải pháp công nghệ mới nhất của Việt Nam nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Việc thí điểm giám sát người cách ly tại nhà đã được thực hiện tại nhiều phường, xã trên địa bàn TP.HCM.
Cận cảnh mẫu vòng tay giám sát người cách ly Make in Vietnam
Thiết bị giám sát người cách ly tại nhà giúp giảm bớt nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly, đồng thời giảm nhẹ gánh nặng xã hội, đặc biệt là đội ngũ phòng, chống dịch. Giải pháp này hiện đã và đang được triển khai tại Hàn Quốc, Hồng Kông và một số nước khác trên thế giới.
 

Trọng Đạt

Người dân Hà Nội quan tâm gì nhất trong những ngày giãn cách xã hội?

Người dân Hà Nội quan tâm gì nhất trong những ngày giãn cách xã hội?

Hàng chục nghìn cuộc gọi, tin nhắn đã được gửi tới các kênh giao tiếp của Hà Nội thời gian qua, phần lớn trong số đó đều được giải quyết, xử lý.