Samsung cho biết hãng kỳ vọng lợi nhuận hoạt động trong quý I/2015 của mình đạt khoảng 5,4 tỷ USD, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}

Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge.

Samsung Electronics mới đây vừa chính thức phát hành dự báo doanh thu quý đầu tiên của năm 2015, và một lần nữa, công ty Hàn Quốc dự đoán sẽ bị tụt giảm lợi nhuận do doanh số smartphone ngày càng tụt dốc.

Samsung cho biết hãng kỳ vọng lợi nhuận hoạt động trong quý I/2015 của mình đạt khoảng 5,4 tỷ USD, tức giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung dự đoán doanh thu của công ty trong quý này đạt khoảng 43,3 tỷ USD, giảm 12,4% so với quý I/2014.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Samsung ngày càng tụt dốc chính là do sự xuất hiện của những tên tuổi mới nổi trong làng smartphone như Xiaomi. Công ty Trung Quốc này đã khiến thị của Samsung ở đất nước tỷ dân, cũng như ở nhiều thị trường khác, tụt giảm. Apple khi tung ra bộ đôi iPhone màn hình lớn (iPhone 6 và 6 Plus) cũng khiến lợi thế smartphone kích thước lớn trước đây của Samsung cũng mất đi. Trong báo cáo tài chính quý IV/2014, Samsung cho biết thiết bị mobile chỉ còn chiếm 58% trong tổng lợi nhuận hoạt động của Samsung trong năm, tụt giảm khá nhiều so với 70% trong 2013. Hãng cũng dự đoán doanh số smartphone sẽ còn tiếp tục giảm trong quý mới nhất.

Samsung đang có những nỗ lực để lấy lại thị phần smartphone, khi đồng thời tung ra bộ đôi điện thoại cao cấp Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Máy được làm bằng kim loại và kính thay vì dùng nhựa như các dòng smartphone trước đây vốn không hấp dẫn và cho cảm giác "rẻ tiền". Tuy nhiên, liệu bộ đôi này có giúp Samsung vực dậy được tình hình hay không, chúng ta sẽ phải chờ đợi trong thời gian tới, khi con số doanh thu được Samsung, cũng như các bên thứ ba, công bố.

Theo ICTnews/Techcrunch