Trong khi một số thiết bị điện tử hiện đã tích hợp khả năng sạc không dây, thì nhiều sản phẩm khác, kể cả điện thoại của Apple, không được trang bị tính năng đó. Tuy nhiên, các nhà sáng chế Pháp đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này bằng cách cho trình làng miếng dán thông minh, thực chất là một loại miếng dán siêu mỏng, có khả năng sạc không dây cho hầu hết các loại điện thoại.

{keywords}

Với tên gọi Energysquare, hệ thống sử dụng một miếng dán sạc không dây, dính vào mặt lưng của smartphone và có thể sạc nhiều thiết bị di động cùng lúc trên một tấm sạc.

{keywords} 

Trong đó, các miếng dán mỏng và bám dính được thiết kế với 2 chấm dẫn điện, kết nối trực tiếp với pin của thiết bị cần sạc. Chúng cũng được trang bị 2 điện cực dẫn điện và một đầu nối có thể cắm vào ổ cắm điện của thiết bị bạn muốn sạc.

{keywords} 

Tấm sạc bao gồm nhiều ô vuông dẫn điện, được kiểm soát độc lập nhờ hệ thống ẩn bên trong. Nó được cài đặt để tự động chuyển sang "chế độ ngủ thông minh" để ngăn bất kỳ sự lãng phí điện năng nào khi không được dùng.

Khi người dùng đặt smartphone có phần lưng dính miếng dán chuyên dụng lên trên tấm sạc, các chấm dẫn điện của miếng dán kết nối với 2 ô dẫn điện khác nhau trên đó. Quá trình sạc sẽ bắt đầu khi hệ thống phát hiện có sự tiếp xúc vật lý.

Toàn bộ hệ thống được chế tạo chống nước, chịu được va đập mạnh để phù hợp cho sử dụng hàng ngày.

"Energysquare là một thế hệ sạc không dây mới, sẽ cho phép bạn sạc nhiều thiết bị điện với cùng tốc độ như các loại sạc truyền thống, chỉ bằng cách đặt nó lên trên một tấm đỡ siêu mỏng. Không cảm ứng, không sóng điện từ, chúng tôi đang sử dụng công nghệ sạc dẫn điện đã được cấp bằng sáng chế của mình ... Không giống như quá trình sạc cảm ứng, sạc của chúng tôi không làm hao phí năng lượng. Nhiều thiết bị có thể cùng sạc trên bề mặt rộng. Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng sạc truyền thống, bạn chỉ cần tháo dỡ miếng dán tạm thời", trích tuyên bố của công ty sáng chế Energysquare trên trang huy động vốn đại chúng Kickstarter.

{keywords} 

Các nhà sáng chế Energysquare từng hy vọng thu được 33.630 USD tiền đầu tư trong chiến dịch vận động trực tuyến. Song, hiện tại họ đã thu được tới 73.539 USD từ 758 nhà đầu tư khác nhau khi chiến dịch còn 20 ngày nữa mới kết thúc.

Energysquare dự kiến sẽ được bán lẻ với giá 91 - 106 USD/sản phẩm. Các khách hàng mua loại sạc không dây kiểu mới này sẽ nhận được một tấm sạc kèm 5 miếng dán. Sản phẩm được quảng cáo có thể sạc được bất kỳ loại smartphone và máy tính bảng nào có cổng kết nối micro-USB, USB loại C hoặc cổng Lightning (chuyên dụng của iPhone).

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)