iPhone là một trong những yếu tố quan trọng giúp Apple trở thành công ty có giá trị 2.000 tỷ USD. Trong những năm qua, Apple bán được rất nhiều iPhone. Chỉ tính trong quý I, con số này đã hơn 65 triệu USD, theo Business Insider.

iPhone khong phai san pham quy gia nhat cua Apple anh 1

Những sản phẩm của Apple thành công nhờ vào những giá trị vô hình do công ty tạo dựng. Ảnh: AI Jareeza.

Trên thực tế, iPhone không hẳn là chiếc smartphone tốt nhất trên thế giới. Đến năm 2020, thiết bị của Táo khuyết vẫn chưa hỗ trợ 5G. Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại khác đã đưa 5G vào dòng điện thoại cao cấp của mình.

Tuy nhiên, mọi người vẫn thích iPhone, iPad và Mac. Doanh số thành công của Apple trong năm 2020 đã chứng minh cho điều này.

Người dùng đem theo sự kỳ vọng khi chọn mua một thiết bị điện tử và Apple đã bán lại cho họ thứ quý giá nhất của công ty là lòng tin.

iPhone khong phai san pham quy gia nhat cua Apple anh 2

Mối quan hệ giữa khách hàng và Apple được tạo dựng bởi niềm tin. Ảnh: Financial Times.

Nhắc đến các thiết bị của Apple, người dùng mong đợi một chiếc máy có thể chạy mượt mà các ứng dụng, tính bảo mật cao và đặc biệt là tôn trọng quyền riêng tư của họ. Apple đã tạo dựng niềm tin bằng việc phát huy những yếu tố đó.

Những sản phẩm như iPhone 12 hay MacBook Pro đều nhận được những đánh giá tích cực về tính ổn định và bảo mật. Bên cạnh đó, việc ông lớn này thúc đẩy các ứng dụng, như Facebook, tôn trọng quyền riêng tư của người dùng đã tiếp tục xây dựng một lượng lớn khách hàng tin tưởng vào thiết bị của hãng.

Tuy nhiên, sự mong đợi của người dùng càng lớn, những dịch vụ của Apple càng bị đánh giá khắt khe. Đó là lý do nhiều người lên tiếng về cách Apple quản lý App Store và trang web bán hàng của mình.

Theo INC, mối quan hệ giữa Apple và khách hàng hoàn toàn dựa trên sự tin tưởng. Lòng tin đã trở thành thứ giá trị nhất mà Apple từng tạo ra.

iPhone khong phai san pham quy gia nhat cua Apple anh 3

Niềm tin là một trong những mảnh ghép quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp tục phát triển. Ảnh: Inside Small Business.

Niềm tin luôn là tài sản quý giá của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đó là tiêu chí để khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm.

Nếu một doanh nghiệp khiến khách hàng của mình họ thất vọng, sự tin tưởng này sẽ khó gầy dựng lại. Theo INC, đây lý do khiến Facebook thường bị chỉ trích. Kỳ thực, Facebook không phải là một ứng dụng tệ, người dùng tỏ ra quan ngại vì họ cho rằng công ty này không quan tâm đến khách hàng mà chỉ tập trung khai thác dữ liệu cá nhân.

Nhìn chung, Apple không hoàn hảo, vẫn còn nhiều điều ông lớn này cần cải thiện. Tuy nhiên, điều tốt nhất mà họ vẫn tiếp tục phát huy đến hiện tại là xây dựng lòng tin.

Theo Zing/INC

Apple trở thành công ty đạt lợi nhuận cao nhất thế giới trong năm 2020

Apple trở thành công ty đạt lợi nhuận cao nhất thế giới trong năm 2020

Vượt qua "ông lớn" ngành dầu mỏ Saudi Aramco của Ả-rập Xê-út, Apple đã trở thành công ty đạt được lợi nhuận cao nhất trong năm 2020.