Mỗi lần nghĩ đến một chiếc laptop mỏng nhẹ, có lẽ thương hiệu đầu tiên người dùng nghĩ đến là Macbook. Thế nhưng mới đây, Huawei đã chính thức tạo nên sự khác biệt khi cho ra mắt mẫu laptop mới, định nghĩa lại thế nào mới thực sự là điều người dùng mong mỏi ở một chiếc laptop.

Cao cấp, tinh tế và sang trọng

Ngay từ khi ra mắt tại thị trường, Huawei Matebook 13 được đánh giá là đối thủ đáng gờm của các mẫu laptop mỏng nhẹ như MacBook Air 2020 và HP Envy 13, bởi vẻ ngoài cao cấp và thời thượng của chính nó.

Chỉ với ánh nhìn đầu tiên thôi, chiếc Matebook 13 sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của bạn bởi thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, thanh lịch, không hề phô trương, với vẻ ngoài được hoàn thiện toàn bộ từ chất liệu kim loại, các cạnh viền được uốn cong với các đường vá cắt kim cương ở góc máy.

{keywords}
 Vẻ ngoài nhỏ gọn đáng kinh ngạc của Huawei Matebook 13

Nếu cầm trên tay, bạn sẽ còn ấn tượng hơn thế nữa khi Huawei Matebook 13 đem lại cảm giác nhẹ bẫng với cân nặng 1,3 kg và độ dày siêu mỏng 14,9mm. Với kích thước này, Huawei Matebook 13 chắc chắn sẽ là một người bạn đồng hành để bạn có thể làm việc và sáng tạo nội dung mọi lúc mọi nơi.

Tối ưu góc nhìn, cải thiện hiệu quả công việc

Đầu tiên phải kể đến màn hình Huawei FullView 2k. Các đánh giá cho rằng, độ phân giải của màn hình trên máy tính xách tay đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm đẳng cấp. Huawei MateBook 13 có màn hình 2K (2.160 x 1.440 ở 200 ppi) với độ tương phản 1.000:1 và hỗ trợ tái hiện 100% gam màu sRGB. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ dừng lại ở việc hiển thị hình ảnh và video đảm bảo tốc độ cùng độ sắc nét cao, mà còn có khả năng hiển thị hình ảnh một cách sống động khi người dùng xem ảnh HD hoặc sử dụng đĩa Blu-Ray.

{keywords}
 Huawei MateBook 13 dùng màn hình FullView độ phân giải 2K, cảm ứng chân thật

Không những thế, Huawei là một trong những thương hiệu tiên phong sử dụng thiết kế toàn màn hình với tỷ lệ khung hình 3:2 (trong khi tỷ lệ phổ biến là 16:9), cho diện tích hiển thị lớn hơn trên thân máy nhỏ hơn. Cùng với đó là tỷ lệ màn hình trên thân máy đạt mức 88% tạo ra không gian làm việc lớn hơn, tương tác rộng hơn và tiện lợi hơn.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của nhiều chuyên gia công nghệ, Matebook 13 còn hấp dẫn hơn hẳn những chiếc ultrabook cùng phân khúc nhờ màn hình tích hợp cảm ứng đa điểm 10 ngón, phản hồi với mọi thao tác chạm của người dùng một cách chính xác tuyệt đối. Thậm chí, màn hình cảm ứng của Huawei của còn hỗ trợ việc chụp nhanh màn hình bằng thao tác vuốt xuống bằng ba ngón tay.

Hiệu năng “khủng” trong thân máy nhỏ gọn

Mặc dù chỉ nhẹ 1,3kg, nhưng sức mạnh của Huawei Matebook 13 được đánh giá là “nặng” hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhờ bộ nhớ kép RAM 16GB và SSD 512GB cùng chip Intel Core i5-10210U thế hệ 10 mới nhất với xung nhịp tối đa lên tới 4GhZ, Huawei Matebook 13 cho phép các người dùng thỏa sức sáng tạo với hàng loạt các tác vụ nặng mà không gặp trở ngại về tốc độ. Không chỉ các tác vụ văn phòng, những game phổ biến như FIFA Online, LOL, PUBG… cũng không phải là vấn đề với Matebook 13.

{keywords}
Cấu hình khủng giúp người dùng thực hiện chỉnh sửa ảnh, video dễ dàng hơn.

Máy tích hợp card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX 250 hỗ trợ tốt cho các phần mềm đồ họa Adobe, giúp bạn thoải mái chỉnh sửa hình ảnh và video nhanh chóng tiện lợi.

Ngoài ra, Huawei MateBook 13 còn có nút nguồn vân tay để khởi động và mở khóa máy tính xách tay trong một chạm. Nút nguồn một chạm này cho phép người dùng nhanh chóng bật máy tính lên và tiếp tục công việc mà không cần phải nhập lại mật khẩu hoặc quét lại dấu vân tay.

Nâng cấp trải nghiệm Windows - liền mạch hơn, tiện lợi hơn

Nhu cầu “sáp nhập” laptop và smartphone thành một siêu thiết bị vốn là mối trăn trở từ lâu của những thiết bị Windows. Trong khi Apple đã đi trước một bước nhờ tính năng AirDrop thì các thiết bị Windows còn kết nối bằng dây cáp hoặc các ứng dụng chuyển dữ liệu trung gian.

Không phức tạp như những thiết bị Windows, Huawei đã trang bị tính năng Huawei Share cho Matebook 13. Với Huawei Share, người dùng có thể điều khiển điện thoại từ máy tính, và ngược lại chỉ trong chớp mắt.

{keywords}
 Huawei Share giúp người dùng kéo thả dữ liệu giữa các thiết bị nhanh chóng.

Với tính năng Onehop người dùng chỉ cần chụp ảnh văn bản bằng điện thoại và thả vào laptop, hình ảnh ngay lập tức sẽ được chuyển thành text. Trong khi đó tính năng Onehop Screen Recording cho phép người dùng có thể xài bàn phím, chuột, loa hay phát tin nhắn từ laptop để điều khiển điện thoại cực tiện lợi. Cùng với đó là tính năng Clipboard kéo hình ảnh từ thiết bị này sang thiết bị kia để chỉnh sửa dễ dàng hơn.

Bằng những tính năng này, Huawei đã có thể xóa bỏ trở ngại giữa hệ điều hành Windows và Android, khơi dậy toàn bộ tiềm năng của việc kết nối liền mạch giữa các thiết bị di động.

Huawei MateBook 13 hiện được ra mắt với giá 29.990.000 đồng tại FPT Shop, CellphoneS, Phong Vũ, hệ thống cửa hàng trải nghiệm Huawei trên toàn quốc, cùng các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee.

Từ ngày 1-12/09/2020, khách hàng khi đặt trước Huawei Matebook 13 sẽ nhận được khuyến mãi siêu khủng bao gồm loa Huawei Sound X đồng sáng chế với Devialet - cho chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh - trị giá 6.990.000 đồng và chương trình trả góp 0% lãi suất với HomeCredit.

Huawei Matebook 13 sẽ chính thức có mặt tại các nhà bán lẻ vào ngày 13/09/2020. Thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập tại đây.

Thu Hằng