Theo Reuters, Elon Musk đã hỏi một chuyên gia trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số trên Twitter hôm 20/12 về khả năng chuyển đổi một số giao dịch lớn của công ty Tesla sang Bitcoin.

Cụ thể, Michael Saylor, Giám đốc điều hành của MicroStrategy đã gợi ý cho người đứng đầu Tesla hãy thực hiện kế hoạch này.

Saylor viết trong đoạn tweet của mình: “Nếu anh muốn giúp các cổ đông có được 100 tỷ USD, hãy chuyển đổi bảng cân đối kế toán công ty từ USD sang #BTC. Các công ty khác trong danh sách S&P 500 sẽ làm theo và biến nó trở thành 1.000 tỷ USD”.

“Kể cả những giao dịch lớn cũng khả thi phải không”, Musk hỏi Saylor.

“Đúng vậy. Tôi đã mua hơn 1,3 tỷ USD Bitcoin và rất vui được chia sẻ kinh nghiệm riêng với anh ”, Saylor đáp lại câu hỏi của Musk.

Elon Musk chuyen doi giao dich sang Bitcoin anh 1

Elon Musk (trái) và Michael Saylor (phải) đã trao đổi trên Twitter về Bitcoin. Ảnh: CryptoPotato

Ngoài ra, Saylor chia sẻ thêm với trang Reuters rằng các CEO đang phải đối mặt với thách thức duy trì giá trị của cổ đông trước chính sách tiền tệ mở rộng năm nay và Bicoin là giải pháp tốt nhất để giữ giá đồng tiền.

Hiện cả công ty Tesla và Elon Musk chưa chia sẻ thêm về dự định này.

Trước đó, cổ phiếu của Tesla đã tăng lên mức kỷ lục hôm 18/12 sau một ngày giao dịch bùng nổ khi mà các nhà đầu tư chuẩn bị cho sự gia nhập của một hãng sản xuất ô tô điện vào danh sách S&P 500 trong tuần này.

Bitcoin đã tăng lên mức 24.299,75 USD hôm 20/12, sau khi vượt mốc 20.000 USD vào tuần trước. Giá đồng Bitcoin lần cuối ở mức 23,6098 USD tăng 2,88%.

Theo Zing

Đồng Bitcoin vượt xa mốc 24.000 USD, thiết lập kỉ lục mới

Đồng Bitcoin vượt xa mốc 24.000 USD, thiết lập kỉ lục mới

Trong nhiều ngày trở lại đây, đồng bitcoin (BTC) liên tục đi theo xu hướng tăng giá, thường xuyên giao dịch ở ngưỡng trên 23.000 USD/BTC, thậm chí có phiên tăng mạnh tới 20%.