Chính phủ Australian đang nhận được rất nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại ứng dụng TikTok có thể gây ảnh hưởng tới an ninh của quốc gia này. Theo Herald Sun, ứng dụng này có thể được đưa ra trước Quốc hội Australia để bàn về mối lo ngại gián điệp.

tiktok bi cam o australia anh 1

TikTok gặp rắc rối tại nhiều quốc gia vì những lo ngại gián điệp, lấy cắp thông tin. Ảnh: Getty.

Cụ thể, công ty này có thể bị đưa vào danh sách Can thiệp nước ngoài thông qua mạng xã hội, một ủy ban điều tra của Quốc hội Australia để ngăn chặn các can thiệp từ nước ngoài thông qua mạng xã hội.

Theo 7news, TikTok có hơn 1,6 triệu người dùng tại Australia. Phần lớn người dùng ứng dụng này có độ tuổi từ 16-24.

"Tôi nghĩ người dân Australia sẽ muốn nghe họ giải thích. Một phần việc của ủy ban là tập hợp tất cả những người có trách nhiệm và tạo ra một diễn đàn, nhằm bàn luận và xác định đầu là giới hạn, điều gì được phép và điều gì không", bà Jenny McAllister, chủ nhiệm ủy ban này cho biết.

Quân đội Australia cũng đã cấm cài đặt TikTok trên mọi thiết bị do quân đội phát. Chính quyền của Thủ tướng Scott Morrison vừa thông qua gói ngân sách 270 tỷ dollar Australia cho quốc phòng, trong đó có 1,5 tỷ dành cho an ninh mạng.

tiktok bi cam o australia anh 2

Ngày 1/7, nhóm hacker đình đám Anonymous đăng bài kêu gọi ngừng sử dụng TikTok ngay lập tức. Ảnh: India.com.

Trước đó, TikTok đã bị Ấn Độ cấm cùng với 58 ứng dụng khác vì lo ngại xâm phạm chủ quyền Ấn Độ.

Vào cuối năm 2019, TikTok cũng lọt vào tầm ngắm của quân đội Mỹ. Ngày 21/11/2019, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy thông báo đang đánh giá rủi ro an ninh từ nền tảng mạng xã hội TikTok do công ty từ Trung Quốc sở hữu.

Đến ngày 22/12, hải quân Mỹ công bố TikTok sẽ không còn được phép cài đặt trên thiết bị của các thành viên tại ngũ. Bất kỳ cá nhân nào vi phạm sẽ bị ngắt quyền sử dụng và truy cập mạng máy tính nội bộ của hải quân cùng thủy quân lục chiến.

Theo Korea Times, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) vào đầu tháng 1/2020 tuyên bố mở cuộc điều tra TikTok sau khi Song Hee-kyeoung, đại diện đảng Tự do Hàn Quốc cảnh báo về quy trình thu thập dữ liệu của ứng dụng Trung Quốc hồi tháng 10/2019.

Theo Forbes, các lệnh cấm sử dụng TikTok, trong đó có lệnh cấm tại Ấn Độ, có thể khiến công ty này thiệt hại khoảng 6 tỷ USD.

Theo Zing

Anonymous kêu gọi xóa TikTok, công ty mẹ có thể mất 6 tỷ USD

Anonymous kêu gọi xóa TikTok, công ty mẹ có thể mất 6 tỷ USD

TikTok đang hứng chịu làn sóng chỉ trích sau lệnh cấm từ chính phủ Ấn Độ và lời kêu gọi xóa ứng dụng từ nhóm hacker Anonymous.