Theo Polygon, một thẻ Pokemon trị giá 60.000 USD đã bị đánh cắp. Sự việc gây rúng động cộng đồng nhà sưu tập thẻ bài Pokemon. Tấm thẻ này được mua trên eBay vào năm 2018 và bị đánh cắp khi trên đường đến tay chủ mới tại Dubai.

{keywords}
Tấm thẻ "Huấn luyện viên số 3" bị mất gây rúng động cộng đồng sưu tập thẻ Pokemon. Ảnh: Flickr

Tấm thẻ có tên "Huấn luyện viên số 3". Đây là thẻ bài độc quyền, được trao cho người hạng ba trong chung kết cuộc thi Super Secret Battle năm 1999 tại Nhật Bản. Chỉ có hạng ba mới được trao thẻ này vì thế nó trở thành một trong những thẻ Pokemon hiếm nhất từng tồn tại.

Trước đó, tấm thẻ được bán bởi Pokemonplace, một người bán trên eBay với hơn 300 sản phẩm khác. Theo Polygon, người bán đã gửi tấm thẻ qua đơn vị vận chuyển USPS đến Dubai. Tấm thẻ được mua gói bảo hiểm 50.000 USD, mức cao nhất mà USPS chịu trách nhiệm cho một gói hàng.

Tấm thẻ được đóng gói trong một hộp nhựa với thông tin vận chuyển ghi chi tiết. Vẫn chưa xác định được nguyên nhân mất tích của tấm thẻ. Do độ hiếm của thẻ, kẻ đánh cắp sẽ rất khó để bán lại nó với giá thị trường.

Pokemonplace tuyên bố sẽ trả 1.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp tìm, chuộc lại tấm thẻ. Theo Polygon, người trong cuộc chỉ muốn tìm lại tấm thẻ chứ không muốn buộc tội bất cứ ai.

Theo Zing/Business Insider

Tiền ảo Libra của Facebook có thể sẽ bị cấm tại Ấn Độ

Tiền ảo Libra của Facebook có thể sẽ bị cấm tại Ấn Độ

Ấn Độ là quốc gia tiếp theo tỏ ý hoài nghi đối với đồng tiền điện tử Libra do Facebook khởi xướng. Nền kinh tế lớn thứ 3 Châu Á không muốn cho những đồng tiền như vậy xuất hiện ở đất nước này.