Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên đài BBC của Anh, ông Nhậm Chính Phi khẳng định Mỹ không có cách nào đè bẹp được Huawei và thế giới không thể quay lưng lại với tập đoàn này vì công nghệ tiến bộ hơn.

Ông Nhậm Chính Phi cũng lên án vụ bắt giữ con gái ông là Mạnh Vãn Chu - Giám đốc Tài chính của Huawei, hồi tháng 12/2018 với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Bà Mạnh Vãn Chu đang đối mặt với khả năng bị Canada dẫn độ sang Mỹ để xét xử.

{keywords}
Ông Nhậm Chính Phi. Ảnh: pctechmag

Ông Nhậm Chính Phi cho rằng con gái ông bị bắt giữ hoàn toàn vì “động cơ chính trị." Ông cũng khẳng định nếu phương Tây quay lưng lại với Huawei thì tập đoàn này sẽ hướng tới phương Đông, bởi “nước Mỹ không đại diện cho cả thế giới."

Cũng trong ngày 19/2, phát biểu trên báo Handelsblatt của Đức, người đứng đầu Công ty Huawei Technologies tại Đức Dennis Zuo khẳng định Chính phủ Trung Quốc không tham gia vào hoạt động kinh doanh của công ty, thêm vào đó công ty sẽ cởi mở và minh bạch trong cuộc tranh luận về bảo mật mạng di động.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, phải đối mặt với sự giám sát mạnh mẽ ở phương Tây do các cáo buộc có mối quan hệ với Chính phủ Trung Quốc và tham gia hoạt động gián điệp. Mỹ kêu gọi các đồng minh phương Tây không sử dụng các thiết bị và công nghệ của hãng này.

Theo VietnamPlus

Anh tuyên bố có thể giảm thiểu rủi ro nếu dùng thiết bị của Huawei

Anh tuyên bố có thể giảm thiểu rủi ro nếu dùng thiết bị của Huawei

Theo Financial Times, ngày 17/2, Chính phủ Anh cho rằng có thể giảm thiểu những rủi ro phát sinh từ việc sử dụng các thiết bị phục vụ mạng 5G của Huawei.