TikTok - một trong những ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc) sở hữu - đã tiến hành sàng lọc và đóng các tài khoản đăng tải những nội dung tuyên truyền cho chủ nghĩa khủng bố.

Theo tờ Wall Street Journal (Mỹ), TikTok đã xóa 10 tài khoản đăng tải các đoạn video tuyên truyền hình ảnh bạo lực của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong một tuyên bố qua thư điện tử gửi tới báo giới, lãnh đạo TikTok khẳng định, những nội dung cổ súy chủ nghĩa khủng bố và các tổ chức thánh chiến không có chỗ trên mạng xã hội này.

Mang xa hoi TikTok dong cac tai khoan tuyen truyen cho IS hinh anh 1

TikTok là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Ảnh: EnGadget

Tuyên bố cũng nhấn mạnh, chủ trương của Tiktok là cấm mọi hình thức tuyên truyền cho chủ nghĩa khủng bố và họ sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát để phát hiện những hoạt động khả nghi. Với hơn 500 triệu người sử dụng trên toàn cầu, TikTok hiện là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, đặc biệt với giới thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, trong vài tháng gần đây, ứng dụng này đã dính líu đến một số vụ việc gây nhiều tranh cãi. Hồi tháng 4 vừa qua, một tòa án Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm sử dụng TikTok, với cáo buộc tuyên truyền các nội dung khiêu dâm trẻ em. Trong khi đó, Bangladesh đã cấm hoàn toàn ứng dụng này.

Ngoài ra, TikTok cũng lĩnh án phạt tại Mỹ vì thu thập thông tin trái phép từ trẻ em. Tuy nhiên, Tiktok đã bác bỏ cáo buộc trên, khẳng định mạng xã hội này luôn tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin.

Theo Vietnam+

Facebook công bố giải pháp chống tin giả trước bầu cử ở Mỹ năm 2020

Facebook công bố giải pháp chống tin giả trước bầu cử ở Mỹ năm 2020

Facebook cho biết họ sẽ tăng tính minh bạch thông qua các biện pháp như hiển thị thêm thông tin về chủ sở hữu đã được mạng xã hội này xác nhận và dán nhãn những tài khoản chứa thông tin sai lệch.