Một phần không nhỏ nền kinh tế Đài Loan đang phụ thuộc vào hợp tác giữa công ty địa phương và Apple. Chính vì vậy, khi iPhone bán kém, ngay lập tức các chỉ số kinh tế của Đài Loan cũng bị ảnh hưởng theo.

Nhận xét này được Ủy ban Phát triển Đài Loan (NDC) đưa ra hôm 10/1 và được Digitimes dẫn lại.

{keywords}
Kinh tế Đài Loan chịu ảnh hưởng bởi doanh số iPhone

Theo đó, nếu doanh số iPhone không được cải thiện, chỉ số kinh tế và xuất khẩu của Đài Loan trong năm nay sẽ suy giảm. Các nhân tố ảnh hưởng còn bao gồm cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và giá dầu quốc tế bấp bênh.

Gần đây, Apple đã quyết định cắt giảm sản lượng iPhone trong bối cảnh lượng cầu giảm. Các nhà cung cấp tin rằng đây vẫn là xu hướng chủ đạo trong năm nay.

Jerome Powell, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho rằng doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến của Apple là do nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu chậm lại.

Hồi đầu tháng, CEO Tim Cook cũng đổ lỗi doanh số yếu kém của Apple cho tranh chấp thương mại Mỹ - Trung. Ngoài ra, ông này cũng cho biết nhiều khách hàng dừng mua iPhone mới do chính sách đổi pin mà công ty này triển khai từ năm ngoái.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

Apple bất ngờ giảm giá iPhone

Apple bất ngờ giảm giá iPhone

Chưa đầy 24 giờ sau thông tin cắt giảm sản lượng iPhone được tiết lộ, báo cáo mới nhất cho biết, Apple có động thái tiếp theo trong nỗ lực cải thiện doanh số bán hàng ở Trung Quốc.