Theo đó, HCL bổ nhiệm ông Joonho Moon cho thị trường Hàn Quốc, ông Terry Tai cho thị trường Đài Loan và ông Nguyễn Hà Tuấn cho thị trường Việt Nam.

{keywords}
Ông Joonho Moon - Giám đốc Kinh doanh HCL tại Hàn Quốc

Trước khi gia nhập HCL, ông Joonho dành hơn 2 thập kỷ tại Samsung SDS với nhiều vai trò lãnh đạo khác nhau về: bán hàng, phát triển doanh nghiệp, marketing tập đoàn và chiến lược sản phẩm. Với vai trò là Giám đốc Kinh doanh tại Hàn Quốc, ông bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi được là một phần trong đội ngũ năng động tại HCL Technologies. Tôi cũng rất mong chờ được đóng góp sức mình xây dựng dấu ấn của công ty tại Hàn Quốc, tăng thêm động lực phát triển, cũng như mở rộng sức ảnh hưởng của công ty trong khu vực.”

{keywords}
 Ông Terry Tai - Giám đốc Kinh doanh HCL tại Đài Loan

Terry Tai là Giám đốc Kinh doanh HCL tại Đài Loan. Ông từng là người đồng sáng lập giàu kinh nghiệm, giám đốc chiến lược của một công ty start-up. Bên cạnh đó, ông có gần 20 năm kinh nghiệm về quản lý bộ phận bán hàng, phát triển kinh doanh trong ngành dịch vụ công nghệ thông tin ở Đài Loan. Ông mang Terry Tai hiểu biết sâu rộng về công nghệ đám mây, giải pháp trí tuệ nhân tạo, công nghệ lưu trữ dữ liệu và chiến lược tiếp cận thị trường.

Ông Terry Tai chia sẻ: “HCL đã vạch ra một lộ trình tăng trưởng xuất sắc cho thị trường Đài Loan; và thật thú vị khi tôi trở thành một phần của câu chuyện thành công đó. Tôi mong muốn giúp đẩy nhanh hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của khách hàng và tăng cường sự hiện diện của chúng tôi trong khu vực”.

{keywords}
Ông Nguyễn Hà Tuấn - Giám đốc Kinh doanh HCL tại Việt Nam

Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin, ông Nguyễn Hà Tuấn là nhà lãnh đạo và chuyên gia chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực: bảo hiểm, bán lẻ, ngân hàng và tài chính, khu vực công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ông có kinh nghiệm quản lý quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, bảo mật, điện toán đám mây và các ứng dụng doanh nghiệp.

Trước khi gia nhập HCL, ông Nguyễn Hà Tuấn từng dành thời gian làm việc tại IBM. Với cương vị mới là Giám đốc Kinh doanh HCL tại Việt Nam, ông chia sẻ: “HCL là một thương hiệu tuyệt vời và tôi rất vui khi được tham gia vào đội ngũ đầy năng động. Tôi chắc chắn rằng, với các dịch vụ và sản phẩm đặc biệt, HCL sẽ thực sự tạo ra một thị trường ngách trong nước cho riêng mình.”

Ông C Vijayakumar - Giám đốc điều hành HCL Technologies đánh giá: “HCL đã tích cực mở rộng phạm vi toàn cầu với các dịch vụ và sản phẩm thế hệ mới. Hàn Quốc là quốc gia được đánh giá cao nhất về sự đổi mới và dẫn đầu trong các công nghệ kỹ thuật số mới như 5G và IoT. Đài Loan là “trung tâm thần kinh” của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu, dự kiến sẽ phát triển theo cấp số nhân trong thập kỷ tới. Việt Nam là một trong những nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất và đang chuyển đổi xã hội để “đi tắt đón đầu” sang nền kinh tế tri thức. HCL sẽ ứng dụng các dịch vụ kỹ thuật và R&D hàng đầu trong ngành của mình vào các thị trường này”.

Chịu trách nhiệm dẫn dắt các đơn vị HCL ở Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan, ông Sanjay Gupta - Phó Chủ tịch Tập đoàn HCL Technologies chia sẻ: “Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam là những thị trường phát triển của HCL. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn cho các sản phẩm và dịch vụ của mình tại các khu vực này. Chúng tôi tin rằng, chuyên môn sâu về miền và công nghệ thế hệ mới của HCL sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của các doanh nghiệp và sẽ trở thành đối tác bền lâu”.

HCL Technologies

HCL Technologies (HCL) cung cấp các dịch vụ và sản phẩm thông qua 3 đơn vị kinh doanh: Dịch vụ CNTT và Kinh doanh (ITBS), Dịch vụ Kỹ thuật và R&D (ERS) và Sản phẩm & Nền tảng (P&P).

ITBS cho phép các doanh nghiệp toàn cầu chuyển đổi doanh nghiệp thông qua các dịch vụ ở những lĩnh vực: ứng dụng, cơ sở hạ tầng, hoạt động quy trình kỹ thuật số và các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số. ERS cung cấp các dịch vụ, giải pháp kỹ thuật ở tất cả khía cạnh về phát triển sản phẩm và kỹ thuật nền tảng. P&P cung cấp các sản phẩm phần mềm hiện đại hóa cho khách hàng toàn cầu, theo yêu cầu cụ thể về công nghệ và ngành của họ.

Nhờ những đổi mới tiên tiến, khả năng phân phối và mạng lưới toàn cầu rộng lớn, HCL cung cấp các dịch vụ toàn diện, trong các ngành dọc khác nhau, được phân loại là: Dịch vụ tài chính, Sản xuất, Công nghệ & Dịch vụ, Viễn thông & Truyền thông, Bán lẻ & CPG, Khoa học Đời sống & Chăm sóc sức khỏe và Dịch vụ công.

Tính đến ngày 31/3/ 2021, HCL có doanh thu 1 năm hợp nhất gần 10,2 tỷ USD. Tập đoàn hiện có 168.977 doanh nghiệp hoạt động trên 50 quốc gia.

Website: www.hcltech.com  

Doãn Phong